Saturday 19 March 2016

Những Bài Viết Trên Dân Làm Báo 19-3-2016

Nguyễn Tấn Dũng chống lại lệnh trung ương đảng?

Hoàng Trần (Danlambao) - Việc chuyển giao quyền lực trong giới chóp bu cộng sản tiếp tục trở nên gay cấn trước thời điểm quốc hội khoá 13 tiến hành phiên họp cuối cùng nhằm “kiện toàn” các chức danh chủ chốt.

Diễn biến mới nhất cho thấy thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng đã không chịu làm đơn từ nhiệm, bất chấp mệnh lệnh trước đó của trung ương đảng yêu cầu ông này sớm chuyển giao quyền lực lại cho phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chương trình bảo vệ người Hoạt động Nhân Quyền của Quốc hội Liên bang Đức.(1)

Thục Quyên (Danlambao) - Trong khuôn khổ chương trình "Dân biểu Bảo vệ Dân biểu" của Quốc hội Liên bang Đức, một chương trình hiện cũng được áp dụng cho những người Hoạt động Nhân quyền, ông Martin Patzelt, dân biểu thành viên của Ủy ban Nhân quyền tại Quốc hội Liên bang Đức, đã ra thông báo về việc sang Việt Nam để quan sát phiên xử ông Nguyễn Hữu Vinh (anh ba Sàm) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy. Sau đây là những nét chính của chương trình này.

Dân biểu Đức sẽ làm quan sát viên phiên xử Blogger Nguyễn Hữu Vinh

VETO (Human Rights Defenders‘ Network) - Vào ngày 18.3.2016, ông Martin Patzelt, dân biểu thành viên của Ủy ban Nhân quyền tại Quốc hội Liên bang Đức, đã ra thông báo về việc sang Việt Nam để quan sát phiên xử ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy. 

Dân biểu Patzelt đã nhiều lần gặp bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Vinh, trong những cuộc vận động tại Quốc hội Liên bang Đức. Ngoài ông Patzelt, bà Hà còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của dân biểu thuộc các chính đảng khác nhau trong Quốc hội Liên bang Đức: dân biểu Michael Brand và dân biểu Frank Heinrich trong Khối Liên đảng CDU/CSU, dân biểu Sabine Bätzing-Lichtenthäler (SPD), dân biểu Tom Koenigs và dân biểu Omid Nouripour (đảng Liên minh 90/Xanh) và dân biểu Christoph Strässer (SPD), Ủy viên Chính sách Nhân quyền của Chính phủ Liên bang Đức.

Còn điều 4 Hiếp Pháp - Sẽ không bao giờ có “màn kịch hay”!

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) -  Điều 4 của Hiến pháp chính là “giấy phép độc quyền” cho Đảng cầm quyền lãnh đạo! Ai dám chống lại nó? Thực ra, bọn Cộng sản Việt Nam đang cố tình làm ra vẻ căng thẳng để rồi chúng nó cớ mà nói rằng: “Dân chủ đến thế là cùng!” Chúng ta cần nhớ rằng khi Nguyễn Phú Trọng lên làm TBT khóa đầu tiên thì Nguyễn Tấn Dũng đã làm Thủ Tướng khóa 2 và Nguyễn Phú Trọng mắc bệnh giáo điều, thời điểm năm 2014 chưa nắm được quân mà đã vội vàng nên lần đó Nguyễn Tấn Dũng đã phản pháo một cách ngon lành, nhưng chỉ sau đó 1 năm thì sao nhỉ?... tôi đố Dũng dám “chống lại lệnh trung ương đảng” đấy? Đi tù như chơi! Bàn cờ hiện nay được điều hành bởi Trọng! Dũng chỉ là tay chầu rìa! Không hơn! Vậy đó, Còn điều 4 Hiếp Pháp - sẽ không bao giờ có “màn kịch hay”!

Chính phủ liệu có vô can trong thảm họa tại đồng bằng sông Cửu Long?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Những cánh rừng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ nước cho những con sông. Đặc biệt là rừng ở khu vực lưu vực. Vì vậy trước khi chửi Trung cộng hãy xem Hoàng Anh Gia Lai đã làm gì với những khu rừng tự nhiên ở Cambodia hay Lào.

Nam Sài Gòn và nạn biến đổi khí hậu

Trần Ngọc Quang - Sài Gòn ngày nay rộng lớn hơn khi xưa nhiều, phía bắc qua khỏi Củ Chi (lúc trước thuộc tỉnh Hậu Nghĩa), phía nam ra tới Cần Giờ gần Vũng Tàu, phía đông gần Lái Thiêu và phía Tây gần Bến Lức. Bên trong Sài Gòn có rất nhiều quận mới, đường xá mở rộng cho hơn 10 triệu dân cư ngụ, xe gắn máy càng ngày càng nhiều, khói phun ra mịt mù, kẹt xe từ 07 giờ sáng đến tối và ngập lụt mỗi khi trời mưa lớn.

Tuổi trẻ Việt Nam hãy giữ vững niềm tin và tinh thần dân tộc

Nguyên Thạch (Danlambao) - Một câu hỏi phải được đặt ra là: Có bất cứ thể chế nào mà người dân thể hiện lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm mà bị ở tù?. Tại sao Lm Nguyễn Văn Lý, TNLT Trần Huỳnh Duy Thức, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Lê Chí Quang, Nguyễn Văn Đài và nhiều nhà đấu tranh khác nữa phải bị nhốt vào tù khi những người này chỉ vì dám đứng lên tố giác Tàu cộng trong hành động lấn chiếm biển đảo, đất liền thuộc chủ quyền của đất nước?. Tại sao đảng CSVN không dám đương đầu với Tàu cộng để bảo vệ sự vẹn toàn của Việt Nam mà lại còn đi bắt bớ chính dân mình?. Đảng và nhà nước Việt Nam không "Hèn với giặc - Ác với dân" thì là gì?.

Di sản Hồ khiến cho Việt Nam không thể hội nhập giòng sống văn minh

Le Nguyen (Danlambao) - Lột mặt nạ đạo đức giả, lột truồng hào quang thần thánh của đám văn nô, bồi bút, trí nô hư cấu vẽ vời, hiện ra lồ lộ nhục thân đầy lông lá của loài thú đội lốt người với bộ mặt gớm ghiếc, nanh vuốt đầy máu me như loài quỷ truyền kiếp - một loài quỷ đỏ có đặc tính hút máu và sống trên những xác người của tên cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh, hẳn ai ngó qua cũng phải nhờm tởm, buồn nôn.

Thêm một tàu cá bị tàu hải cảnh Trung cộng tấn công

Tàu cá của ông Sinh bị tàu Trung cộng bắn đạn bi làm vỡ kính. Ảnh: news.zing.vn
CTV Danlambao - Tàu cá mang số hiệu QNA-91865 do ông Trần Sinh (59 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) làm chủ vừa bị tàu hải cảnh Trung cộng tấn công tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.(1)

Phải chăng ông Trọng là trái bom nổ chậm do Trung cộng cài đặt?

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Người ta có thể đổ trách nhiệm để quốc gia mất đảo mất đất, để dân mất quyền làm người lên ông vua nhà nước, vua chính phủ, vua quốc hội. Nhưng chính cái ông vua ghê gớm đảng lãnh đạo mới chính là thủ phạm.

Lại chuyện Đinh La Thăng

Nguyễn Dư (Danlambao) - Trong bài trước tôi viết: nếu có theo dõi trên mọi phương tiện truyền thông, người ta sẽ nhận ra con người và việc làm của ông Thăng liền. Hôm nay đọc thêm bài viết của ông Nguyễn Tiến Dân! Ông Dân đã tổng vạch áo ông Thăng, làm cho mọi người nhìn thấy sau lưng có nhiều vết thẹo, nhưng cũng vẫn còn chưa đủ. Đáng lý ra cũng không cần bổ sung. Thôi, không thèm nói chuyện đó nữa. Nhưng có nhiều người bốc thơm, theo Thăng hít bã... ghê quá, nên có đôi điều cần phải nói thêm.

Nỗi uất hận của dân oan Nguyễn Thị Tâm

Ảnh Dân Làm Báo

Trần Quang Thành (Danlambao) - Như tin đã đưa sáng 16/3/2016, tại thị xã Đồng Xoài, Tòa án tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vợ chồng dân oan Ngô Văn Huynh, Nguyễn Thị Tâm.

Diễn biến buổi lấy ý kiến và tín nhiệm của “cử tri” dành cho Luật sư Lê Quốc Quân (năm 2011)

Người Quan Sát (Danlambao) - Hà Nội, tối ngày 30/03/2011, một ngày khó có thể quên trong cuộc đời, bản thân chứng kiến cảnh “đấu tố” thời hiện đại mà Luật sư Lê Quốc Quân chính là nạn nhân. Nghe danh ông Quân đã lâu chưa bao giờ được gặp mặt, nhân tiện dịp hiếm có là ông Quân tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, thì cố gắng theo dõi diễn biến sự kiện này như thế nào. May mắn được gặp ông Quân ngay lần ông ra mắt đầu tiên tại nơi cư trú để làm cái thủ tục gọi là “lấy tín nhiệm” của cử tri do UBND phường tổ chức. chúng tôi đến và chúng tôi đã chứng kiến, thật kinh hãi, thật vô tổ chức, thật thiếu công bằng, mất dân chủ trong tiến trình bầu cử.

Ngày 21/3/2016 xử vụ: Công an đánh chết học sinh lớp 9

LS Võ An Đôn - Vụ án này được xét xử công khai vào lúc 08 giờ, ngày 21/3/2016 tại Tòa án nhân dân huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa (Dự kiến phiên tòa kéo dài 03 ngày).

Huỳnh Văn Nén - người tù gai góc (*)

Ông Nén nhớ mẹ - người đã mất một năm trước khi ông được tự do. Ảnh: Hoàng Trường (vnexpress)
LS Phạm Công Út  - Tính gai góc của Nén được tôi luyện suốt 20 năm hàm oan.

Từ khi nhận lời bào chữa cho "thân chủ" Huỳnh Văn Nén, tôi từng đi từ những ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì tính cách gai góc của Nén.

Hồi ức ngày ra khơi đi tìm tự do

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Khi ra khỏi nhà tù gọi là cải tạo, tôi bị nhà nước đảng tước mất mọi thứ quyền sống. Công an khu vực kiểm soát gắt gao từng bước đi kể cả muốn cuốc bộ ra chợ cũng phải báo cáo. Phải đợi đến mấy tháng sau từ ngày về địa phương trình diện, chờ có cuộc họp tổ dân phố, không còn bị ai lên án đấu tố, lúc đó tôi mới được trao trả quyền hội nhập mà chúng gọi là quyền công dân.

Dân chủ có đuôi XHCN

Bùi Quang Vơm (Danlambao) - Trong cái Nhà nước XHCN do đảng cộng sản Việt Nam đang độc quyền cai trị, mọi cái đều được gọi là XHCN. Pháp quyền XHCN, Thị trường XHCN, Nhân quyền XHCN, Dân chủ XHCN, Pháp luật XHCN, Tự do XHCN...