Tuesday 9 August 2016

NAM CALI BIỂU TÌNH NGÀY 6-8-2016 TẠI BOLSA ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC PHẢN ĐỐI TIẾP TỤC VỤ FORMOSA

Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 6 tháng 8 - Người Việt tị nạn ở Nam California biểu tình sau khi dự lễ "chào cờ đầu tháng Tám" tức Thứ Bảy 6 tháng 8 năm 2016. Đồng hương Nam Cali cũng như mọi con dân đất Việt còn tha thiết với quê hương, ghê tởm những điều phi nhân của cộng sản đang đồng hành với tất cả tấm lòng của mình đối với người dân yêu Tự Do, chuộng Dân Chủ, và khao khát Quyền Làm Người... trong nước. Đặc biệt tại tỉnh Hà Tĩnh nơi có Vũng Áng, nhà cầm quyền CSVN thoả hiệp với tư bản Formosa là nguyên do gây ô nhiễm môi trường trên vùng biển 4 tỉnh miền Trung Việt Nam. Đảng CSVN nhất là các thủ lãnh đầu xỏ đã manh tâm rước Formosa vào nhà với thoả hiệp một thời hạn 70 năm quá đáng, dĩ nhiên mối lợi trong chia chác thuộc về cán bộ đảng viên loại lớn này và sự thiệt hại thuộc về người dân. Người dân trực tiếp gánh chịu tai ương này là những thành phần dân chúng đang biểu tình trong nước, những người dân thấp cơ liều chết đang đấu tranh phản đối nhà cầm quyền CSVN. Các quan chức này không có thái độ cương quyết với hành động của nhà máy Formosa thải chất độc gây ô nhiễm Biển Đông và về lâu về dài gây tác hại nghiêm trọng cuộc sống của người dân tại các tỉnh miền Trung Việt Nam và sự huỷ diệt môi trường sống không dừng lại trong quãng thời gian 70 năm kế ước của họ.

Người dân trong và ngoài nước hãy cảm nhận sự mất mát to lớn của đồng bào mình vùng biển 4 tỉnh miền Trung và quan trọng hơn cả là sự lệ thuộc vào bộ máy cai trị của Tàu cộng - Việt Nam trở thành chư hầu dưới chế độ cộng sản Tàu theo danh nghĩa tự trị hay là gì cũng thuộc về sự mất nước và còn bị đàn áp khốc liệt. Mọi người đều lo sợ chuyện như thế xảy ra nên hai tập đoàn cai trị bưng bít, chỉ rò rỉ khi nào hai tập đoàn cộng sản cha con này có sự xích mích cục bộ.

Các tổ chức tham dự có KQ.  Lê Văn Sáu và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, KQ. Richard Bùi Đẹp và Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; ông Phan Kỳ Nhơn và Hội Đồng Quản Trị Đền Thờ Đức Thánh Trần hải ngoại; Liên Uỷ Ban Chống Cộng sản và Tay Sai là những thành phần thường trực của lễ Chào cờ mỗi Thứ Bảy đầu tháng tại Tượng Đài Đức Thánh Trần, Little Saigon, cũng như các cuộc biểu tình chống Trung cộng và Việt cộng. Ngoài ra người ta còn thấy các vị dân cử cấp TB có TNS California Janet Nguyễn và Ds. Nguyễn Đình Thức, Phụ Tá Đặc Biệt TNS Janet Nguyễn. Các dân cử thuộc HĐTP Westminster có Thị trưởng Tạ Đức Trí và hai Nghị Viên HĐTP thường xuất hiện chung là Sergio Contreras và Diana Carey. Bs. Kimberly Hồ, hậu duệ của một sĩ quan cấp tá QLVNCH, chủ nhân Apogée - Kem Dưỡng Da, nay là UCV cho Westminster City Council.

Đại diện về phiá dân cử Cộng Đồng gồm ông Bùi Phát, Chủ tịch CĐNVQG NC, ông Trương Ngãi Vinh, Chủ tịch CĐVNNC, và ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch CĐVN San Diego. Trong dịp được mời phát biểu sau lễ chào cờ Nghị Viên HĐTP Garden Grove, Chủ tịch Bùi Phát có mời đồng hương đến tham dự buổi họp về thống nhất hai cộng đồng ở Nam California vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016 tại phòng họp Westminster Civic Center, 8200 Westminster Ave., Westminster, CA 92683.

Các đại diện của hội đoàn cựu quân nhân, NT. Trần Quan An, Chủ Tịch HĐ Giám Sát TTCSVNCHHN; CSQG. Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng CSQG; VBQG. Tsu A Cầu, Tổng Hội Trưởng VBQG; VBQG. Nguyễn Phúc Ái Đỉnh, Hội Trưởng VBQG Nam California, BĐQ. Phạm Văn Thuận, Hội Trưởng BĐQ Nam California và người bạn đời luôn chung vai với anh trong mọi sự khó khăn của cuộc đời người lính tới ngày hôm nay. Từ xa đến có Bs. Võ Đình Hữu từ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Pomona; Từ Cộng Đồng Công Giáo Orange County có ông Lâm Kim Bảo, và ông Nguyễn Mạnh Chí UCV Giám đốc Sở Vệ Sinh Westminster và Midway City, tất cả các UCV cho kỳ bầu cử tháng 11 năm nay. 

Một số các vị được mời phát biểu, có vị nói về tình hình Việt Nam, chế độ gần như lệ thuộc vào Trung cộng, dân tình tha thán, ước vọng lấy lại đất tổ từ tay CSVN trong trái tim hàng triệu người Việt Nam như nguồn thác lũ như "Triệu Con Tim" của Trúc Hồ hát ở phút cuối Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10! Ông Nguyễn Mạnh Chí có nhắc đến Uỷ Ban Tranh Đấu cho Công Lý và Hoà Bình trong nước có sự kết hợp chặt chẽ giữa các giáo phận, giữa những cá nhân tiếp cận những hiểm nguy hằng ngày, nỗi đau thương có thể cảm nhận được trong đôi mắt, trên gương mặt và cả trên thân xác của người dân sống nhờ biển mà nay không còn sạch...

Các vị phát biểu theo cảm nghĩ của mình rất sát thực tế thời cuộc. Riêng ông Phan Kỳ Nhơn, một trong những niên trưởng của tổ chức còn tháo vát vẫn mang theo tâm niệm "tiễu trừ cộng sản" của người dân miền Nam Tự Do. Nói về các cuộc biểu tình ở hải ngoại mọi người có mặt đều tán thành sự cần thiết cho sự đồng hành với nỗ lực của đồng bào trong nước. Không thể coi thường mọi nỗ lực biểu tình của đồng bào trong nước. Phải nên quý trọng họ như những lực lượng đi đầu nhiều rủi ro của một trận chiến, và không phải chờ đến khi người dân buông một lời than thở mới hiểu rằng sự chịu đựng khi họ tham gia biểu tình. Dư biết khi bị Việt cộng bắt tra tấn, cầm tù, và chết vẫn cứ xong pha như người lính ở mặt trận. 

Do từ sự cảm nhận làm rơi nước mắt trước sự sự tàn bạo của chế độ coi mạng người như con kiến và thông cảm với nỗi bất hạnh của đồng bào thì những cuộc biểu tình ở hải ngoại như thế này quá ư hạnh phúc! Hãy chia sẻ một chút hạnh phúc đó với đồng bào hoạn nạn của mình nha!! Đó là "tinh thần nhân bản", trong đó có những giá trị tinh thần còn sót lại của người dân miền Nam Tự Do. Nếu không có những giá trị đó thì làm gì đám trí thức có thành tích bên Pháp có thể sống sót sau 1968 để có thể dạy khôn cho nhóm hang Pắc Pó để biết vận dụng sáng tạo lôi kéo phe nhóm phương Tây chống Mỹ cứu nước được thành công! Thật là rủi ro! Và rất đáng tiếc cho dân tộc Việt Nam! 

Và từ xa hơn nữa có một vị khách tham dự, không phải là đồng hương mà là đồng bào, không muốn tiết lộ tên tuổi, e bị "đấp mô" trên đường về quê hương cho biết một số cảm nghĩ về sự cần thiết của những cuộc biểu tình ở hải ngoại. Thứ nhất để đánh động lương tâm chính quyền nước sở tại, không phải chính quyền này sợ ai mà họ đang cần phiếu của cử tri của họ. Thứ đến là đồng hành, nếu đồng hành trên sức mạnh của lực lượng quần chúng đấu tranh nhịp nhàng và đồng loạt sẽ khiến cộng sản e sợ bởi vì dễ đưa đến bạo động và "cướp chính quyền" (hay là "cướp quyền lãnh đạo", theo cách nói của Trần Văn Giàu, Trần Bạch Đằng) là dạng "khủng bố biến cải/ modern terrorism" <https://www.usip.o rg/sites/default/files/sr116.p df>, sở trường của cán bộ đặc vụ của cộng sản Tàu và Bắc Hàn huấn luyện cho đặc công Việt cộng. CSVN không sợ cộng sản Tàu đánh chết mà sợ nhân dân nổi dậy sẽ làm mất đảng của họ. Chừng nào có tác động thuận lợi cho cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội??

MC tổng quát vẫn là MX. Trần Vệ.
MC của lễ chào cờ Thứ Bảy mỗi đầu tháng lần này vẫn là HQ. Đinh Quang Truật.


Photo link: Nam Cali biểu tình ngày 6-8-2016 tại Bolsa đồng hành với người dân trong nước phản đối vụ Formosa