Wednesday 4 October 2017

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến

Cô bé Zubaida Hasan là người Afghanistan, cô sống cùng gia đình trong một ngôi làng hẻo lánh ít người biết đến. Và cuộc đời của cô bé sẽ chẳng bao giờ được đưa lên truyền thông nếu như vào năm 9 tuổi, Zubaida không đổ dầu lên chiếc chảo quá nóng đang đặt trên bếp.
Hành động này của Zubaida đã khiến dầu bốc cháy, lửa bốc lên ngùn ngụt và đau lòng nhất là nó đã thiêu đốt gương mặt xinh đẹp của cô bé mới lớn đến mức không ai nhận ra: da mặt bé chảy xệ xuống tận ngực, chảy đến nỗi nó kéo căng cả miệng và bé không thể khép miệng vào được.


Tai nạn kinh hoàng trong nhà bếp đã cướp đi gương mặt vốn rất xinh đẹp của Zubaida.
Tất nhiên, người thân của Zubaida đã hết lòng chạy chữa. Cha mẹ đã đưa em đi tất cả các bệnh viện ở địa phương nhưng đều không có kết quả khả quan. Vị bác sĩ nào khi nhìn thấy em cũng chỉ thốt lên rằng: "Tôi không thể cứu chữa được… Cô bé còn sống cũng là một phép lạ rồi".

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi sự can ngăn và từ chối, cha của Zubaida vẫn kiên trì tới cùng để không bỏ lỡ cơ hội mang về gương mặt bình thường cho con.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 2.

Cha mẹ của cô bé đã rất đau lòng tìm mọi nơi chạy chữa nhưng kết quả vẫn bằng 0.
Thời điểm 1 năm sau vụ tai nạn bỏng kinh hoàng đó cũng là lúc quân đội Mỹ đang chiếm đóng tại Afghanistan. Cha của Zubaida đã quyết định tiếp cận một số lính Mỹ với hy vọng có thể qua đó liên lạc được với thế giới hiện đại bên ngoài, nơi khác xa với sự lạc hậu và nghèo túng ở đây.

Cuối cùng, các binh lính đã giúp ông liên lạc với cán bộ cấp cao trong Chính phủ Mỹ và nhờ liên hệ với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới tại Los Angeles, ông Peter Grossman. Bác sĩ đã nhận lời dù không dám chắc liệu trình của ông sẽ làm được tốt nhất cho cô bé Zubaida tội nghiệp.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 3.

Cha con Zubaida đã gặp được một bác sĩ người Mỹ chuyên ngành phẫu thuật chỉnh hình.
Zubaida đã bay cùng cha cô bé đến Los Angeles để gặp bác sĩ điều trị. Lần đầu chạm mặt, chính bác sĩ Peter đã phải thừa nhận Zubaida là trường hợp biến dạng tồi tệ nhất mà ông từng gặp. Tuy nhiên, người bác sĩ tốt bụng này vẫn hứa sẽ giúp và còn huy động mọi nguồn lực, tâm huyết để tìm cách giải quyết ca phẫu thuật thẩm mỹ khó khăn này.

Bác sĩ Peter cho biết để lấy lại được khuôn mặt cho Zubaida, mọi người sẽ phải chờ đợi khoảng 3 năm cùng nhiều cuộc chỉnh hình lớn nhỏ. Do vậy, sức kiên trì của cô bé là điều vô cùng quan trọng.

Bác sĩ đã lấy da ở lưng để cấy lên da mặt và chỉnh hình lại gương mặt cho cô bé. Lần nào lên bàn phẫu thuật cũng rất đau đớn nhưng Zubaida đã được bác sĩ động viên, khích lệ tinh thần khiến cô bé tin tưởng vào khả năng lấy lại được gương mặt của mình.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 4.

Việc phẫu thuật rất đau đớn nhưng Zubaida đã cố gắng chịu đựng

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 5.

Cô bé sau nhiều lần phẫu thuật đã có tiến triển đáng kể.

Trong lúc đó, cha của Zubaida lại không thể ở bên cạnh con gái mà phải trở lại quê nhà, nên cô bé đành ở lại Mỹ một mình. Và cũng thật may mắn khi vợ chồng bác sĩ Peter lại cho bé đến ở nhà mình vì hai người chưa có con. Họ đã coi Zubaida như con gái mình và cho cô bé sự ấm áp, yêu thương của một gia đình thực sự.

Zubaida vừa điều trị vừa tham gia học tiếng Anh để có thể sống và giao tiếp được ở Mỹ. Cô bé đã tham gia học tiếng Anh gần 3 tháng và có thêm những người bạn mới. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, Zubaida càng ngày càng cởi mở hơn, cô bé luôn giữ nụ cười trên môi. Bác sĩ Peter Grossman thậm chí còn thay cha cô chúc mừng sinh nhật lần thứ 11 của cô bé với món quà là cuộc giải phẫu lần thứ 10 thành công.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 6.

Bác sĩ Peter đã cho cô bé một mái nhà thứ hai để yên tâm điều trị bệnh.

Thành quả cuối cùng cũng tới khi sau 2 năm phẫu thuật chỉnh hình, Zubaida đã tìm lại được khuôn mặt mới. Sau khi nhìn thấy hình ảnh con gái, cha cô bé đã xúc động rơi lệ. Zubaida cũng trở về quê nhà không lâu sau khi cuộc đại phẫu kết thúc. Cô bé đã được bác sĩ Peter mua vé máy bay cho và dặn dò rất kỹ càng.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 7.

Cuộc đời của Zubaida đã được thay đổi từ đây.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 8.

Cô bé đã gần như lấy lại được khuôn mặt của mình từ hình hài biến dạng đến khó tin trước kia.

Lúc chia tay, bác sĩ đã cố gắng để không khóc, ông còn đùa:"Giờ cháu đã là cô gái xinh đẹp, có thể có bạn trai rồi" và ôm cô bé vào lòng. Cô bé nói: "Bác đúng là thiên sứ đến từ nước Mỹ".

Về phía gia đình của Zubaida, họ hạnh phúc vô cùng khi con gái mình có thể sống cuộc đời bình thường từ đây. Họ luôn tin rằng bác sĩ là điều kỳ diệu và là món quà trời cho đã tới giúp đỡ họ. Còn bác sĩ Peter và vợ thì lại rất quý Zubaida, họ đã đặt mua một chiếc điện thoại vệ tinh đặc biệt và thường gọi điện hỏi thăm bé mỗi tuần.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 9.

Gia đình Zubaida đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ bác sĩ Peter và vợ của ông.

Zubaida đã từng gây bão truyền thông vì sự đặc biệt của mình. Cô bé đã được sinh ra bởi một người cha tuyệt vời và lại được hồi sinh bởi một bác sĩ vô cùng tốt bụng. Cô bé hẳn sẽ biết trân trọng gương mặt của mình và tình yêu thương mà tất cả mọi người đã dành cho bé.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 10.

Niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình Zubaida khi nhìn thấy gương mặt mới của cô bé.

Con gái 9 tuổi bị bỏng đến tan chảy khuôn mặt, cha cầu cứu suốt 4 năm và phép màu đã đến - Ảnh 11.

Đây đúng là kỳ tích và vị bác sĩ kia đúng là phép màu của Zubaida.
Nguồn: Trueactivist