Tuesday 26 December 2017

Bộ phim Canada phác họa bí mật đen tối của chính quyền Trung Quốc

Những cảnh quay trong phim Ravage (tạm dịch: Cướp bóc
Dựa trên lời kể của một người đàn ông từng làm cảnh sát tại Trung Quốc, bộ phim Ravage (tạm dịch: Cướp bóc) của Canada đã ghi lại thực tế gây sốc đang diễn ra tại Trung Quốc dưới lăng kính của nghệ thuật thứ bảy.

Cuối bộ phim ngắn là đoạn ghi âm từ một nhân chứng từng làm cảnh sát ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, kể lại một vụ tra tấn và mổ cướp nội tạng mà ông từng liên quan.
Nạn nhân là một phụ nữ tập Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, môn khí công ôn hòa bị đàn áp tại Trung Quốc từ năm 1999.

“Hàng triệu người trên thế giới đã được hưởng lợi ích từ các bài giảng của Pháp Luân Đại Pháp. Bằng việc thúc đẩy các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, môn tập này đã được công chúng tiếp nhận tại Canada. Tôi khen ngợi Pháp Luân Đại Pháp tại Canada vì chia sẻ nguyên lý này với người dân Canada”, cựu Thủ tướng Canada Stephen Harper viết trong một lá thư chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giớinăm 2014.


Trái ngược với nhà lãnh đạo Canada, cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân lo sợ sự ưa chuộng của người dân đối với Pháp Luân Công sẽ che khuất quyền lực của ông ta. Tháng 7 năm 1999, ông Giang phát động chiến dịch bức hại với chỉ lệnh “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính và hủy hoại thân thể” của các học viên Pháp Luân Công. Ước tính có khoảng 70-100 triệu người Trung Quốc tập Pháp Luân Công vào thời điểm trước khi cuộc đàn áp bắt đầu.


Người đàn ông từng làm cảnh sát tại Trung Quốc đã cùng các đồng nghiệp tham gia vào cuộc tra tấn đối với một phụ nữ chỉ vì cô là học viên Pháp Luân Công.
Trong đoạn ghi âm được ghi lại trong một cuộc thẩm vấn của Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG), người đàn ông cho biết: “Lúc đó, chúng tôi đã thẩm vấn và tra tấn cô ấy trong khoảng một tuần. Cô ấy có vô số vết thương trên người. Chúng tôi còn dùng dùi cui điện để tra tấn cô ấy. Nhiều cảnh sát trong số chúng tôi rất biến thái. Họ dùng kìm và dụng cụ âm đạo specula để sàm sỡ cô ấy. Họ hãm hiếp cô ấy… rất nhiều lần.”
“Sau đó phòng mật vụ ở Sở Công an tỉnh Liêu Ninh đã cử 2 người tới. Một người là bác sỹ phẫu thuật quân y, đến từ Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương. Một người khác tốt nghiệp trường Đại học Quân y Số 2.”
“Họ không hề dùng thuốc gây tê. Họ không hề run tay khi cắt mở lồng ngực cô ấy bằng con dao mổ.”
“Lúc đó cô ấy hét to: ‘Pháp Luân Đại Pháp là tốt!’. Cô ấy nói: ‘Các ông có thể giết tôi, một người. Nhưng các ông có thể giết hàng triệu người như tôi không?’”
“Tim cô ấy bị cắt đầu tiên, sau đó đến hai quả thận. Khi họ dùng kéo cắt các ống tim, cô ấy bắt đầu co giật. Cảnh tượng cực kỳ kinh hoàng.”
Dựa trên lời kể của người cảnh sát và một số tình tiết có thực khác, đạo diễn Leon Lee đã truyền tải sự tàn khốc của cuộc bức hại qua bộ phim Ravage với sự tỏa sáng của Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lin.
Trong bộ phim, cô Lin đại diện cho trái tim của nữ học viên Pháp Luân Công... Với trang phục lộng lẫy màu đỏ, cô thể hiện những diễn biến từ sâu thẳm nội tâm của một người phụ nữ trẻ tuổi mong muốn được làm theo đức tin của mình, đồng thời gửi gắm những lời nhắn nhủ đến người con gái nhỏ của cô khi cô đang chịu những đau đớn thấu tim gan từ cuộc tra tấn và mổ cướp nội tạng.