Tuesday 26 December 2017

Truyện Kiều nước Việt còn... Việt cộng còn nước Việt mất!

Tiếng Viêt và văn hóa Việt là một trong những yếu tố quan trong suốt mấy ngàn năm Tầu không thể xâm chiếm và đồng hóa  Việt Nam. Cái khổ là chính Hồ Chí minh không biết và chả tự hào về điều dó. Lãnh tụ dẫn lối đưa đường cho lão là Mao, Shịt, là chủ nghĩa Mác Lê Nin, nhưng trên đất Viêt Nam, lão là số một, tự cho là "cha già dân tộc", không lão và đảng thì không có nước Việt Nam, 4 ngàn năm Đinh, Lê, Lý Trần... là đồ bỏ. Trong đảng, ai thông minh và tỏ vẻ yêu nưóc hơn lão ... thi một là thân bại danh liệt, hai là chết âm thầm hay công khai...

Những điều vừa nêu trên, các cụ Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường, Trần Dần, Trần Đỉnh... biết rõ hơn ai hết. Đám lão Hồ bạc đãi, coi thường, phải sống nhờ từng cái cà vạt, từng cái quần áo cũ... may mà không bỏ xác. Nghiệt ngã là thân phận cụ Phạm Quỳnh bị Hồ Chí Minh cho ngưòi tàn sát vì cụ thông minh, yêu nưóc, được dân thương. Cụ bị giết chung với cụ Ngô Đình Khôi và đứa con trai. Cả ba chôn ờ rừng Hắc Thú, Quảng Trị.
Lịch sử đã ghi lại sự kiện tàn nhẫn và dã man này của Hồ Chín Minh. Tuy nhiên, giới văn học vẫn luôn nhớ cụ Phạm Quỳnh qua câu nói "Truyện kiều còn thì tiếng Việt còn. Tiếng Việt còn thì nước Việt còn..."

Tôi mạn phép nghĩ nếu cụ Phạm Quỳnh sống đến ngày nay thời Bùi Hiền, cụ không bị chết sớm, chưa chắc cụ còn giữ câu nói đó. Thời nay, theo tôi thì: "Truyện Kiều còn thì tiếng Việt còn. Tiếng Việt còn thì nuớc Việt còn... Thế nhưng nếu Việt cộng còn thì nưóc Việt sẽ mất!" (Hải Triều). Cụ Phạm Quỳnh linh thiêng gặp tôi trong cơn mơ, có thể cụ xoa dầu tôi bảo "mi có lý!"

Hải Triều.
(Giáng sinh 26 December 2017)
-------------------------------------------------------------------------

Bùi Hiền ơ! Buì Hiều ơi

Ông thay đảng để làm ông trời
Tiếng Việt ông đổi ông sửa dời
Đọc như ếch nhái gào nắng hạn
Văn hóa đâu là thứ giỡn chơi!

Văn hóa Việt Nam khác Tầu phù
Ông theo lệnh đảng làm chuyện ngu
Sửa đổi tiếng mình thành Tầu chệt
Người nghe lại tưởng Việt Phi châu!

Văn phạm bác Hù viết rất sai
Thằng nào chỉnh bác là họa tai
Bùi Hiền cúi mặt theo gương bác
Học xong tiến sĩ vườn sợ ai!

Bọn Tầu mong dân Viêt hèn đi
Chữ viết đổi thay để có khi
Lai Tầu ăn nói nghe lạ quắc
Nước mất ta còn đảng nhâm nhi...

Hải Triều

(Giáng sinh December 26 năm 2017)