Monday 25 December 2017

Merry Christmas & Happy New Year from VAHF

      Merry Christmas & Happy New Year !

Inline image 1

Kính thưa quý Hội viên & Thân hữu,

Mùa Lễ Giáng Sinh của năm 2017 vừa đến với chúng ta, năm Mới 2018 cũng đang đứng đợi ở bên thềm, đây là lúc tốt nhất để chúng ta cùng nhau ôn lại chuyện của hội VAHF trong năm qua để định hường cho Năm Mới sắp đến. 

Năm vừa qua nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ cùa quý Hội viên và sự hỗ trợ không mệt mỏi của thân hữu và đồng hương, hội VAHF đã hoàn thành được một số thành quả đáng ghi nhận như sau:

-Tháng 3, hội chính thức bắt đầu xây dựng thư khố điện tử để đưa trên 700 cuộc phỏng vấn hội đã thực hiện hơn 10 năm qua chương trình Oral History, qua địa chỉ trang nhà: http://vietdiasporastorie s.omeka.net/. Tiến sĩ Linda Ho Peche đã được giao cho điều hành chương trình này. Đầu tháng 12, Thư Khố điện tử đã đánh dấu 100 cuộc phỏng vấn đã được đưa lên trực tuyến. Chương trình dự trù hoàn tất trong 3 năm và năm thứ hai hội sẽ bắt đầu tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu tới các nhà nghiên cứu và nhà giáo dục trong ngành dạy môn sử Người Mỹ Gốc Á Châu tại các trường Đại Học.

- Để tiếp tục việc phổ biến những trang sử trung thực về chiến tranh Việt Nam và hành trình tìm tự do bi hùng của người Việt tị nạn, tháng 4, 2017 với sự bảo trợ và hỗ trợ của HOF, VOICE Canada, Thời Báo Canada, VIETV Canada, SBTN-Canada, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Ottawa, và một số hội đoàn tại hai địa phương nói trên, phim VIETNAMERICA ra mắt đồng hương tại Montreal và Ottawa với số người tham dự kỷ lục, hội VAHF còn được làm việc và làm quen với những người bạn mới tại hai thành phố này và để lại những dư âm tốt đẹp trong lòng khán giả.

- Tháng 8, phim VIETNAMERICA được bảo trợ và trình chiếu tại Quốc Hội Hoa Kỳ cùng với cuộc triển lãm của 12 họa sĩ người Mỹ Gốc Việt đã gây được tiếng vang trong cộng đồng Việt Mỹ.

- Tháng 9, phim VIETNAMERICA chính thức được phát hành vào các Thư viện và được báo Video Librarians chọn là phim tài liệu hay nhất trong năm 2017.

- Cuối tháng 11 & tháng 12, dưới sự bảo trợ của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu và sự hỗ trợ của Cộng Đồng 4 tiểu bang, phim VIETNAMERICA đã dược trình chiếu tại 9 thành phố Uc Châu và Tân Tây Lan và đã được khán giả của vùng Nam bán cầu ủng hộ nồng nhiệt. Mười một thành viên và thân hữu tham gia chương trình chiếu phim đã được đồng hương đón chào và tiếp đãi chân tình như những người anh em ở xa bây giờ mới có dịp gặp lại. Nhiều khán giả tại Úc đã nhận xét rằng: phim VIETNAMERICA đã giúp người Việt tại Úc Châu và Mỹ Châu gần gũi nhau hơn. Nhiều thành viên VAHF đã gặp lại bạn cũ, người thân đã xa cách nhiều chục năm. Riêng những người bạn mới mà hội viên VAHF được gặp và làm việc chung trong chuyến đi, quả là một phần thưởng ngoài dự trù.

Năm Mới 2018 sẽ là năm tiếp nối của chương trình hoàn chỉnh Thư Khố điện tử cũng như tiếp tục phổ biến phim VIETNAMERICA đi xa hơn và sâu rộng hơn. Những thành quả của năm 2017 sẽ giúp các chương trình trong năm 2018 thuận lợi hơn. Với sự tiếp tay của Cộng đồng người Việt Úc Châu, hy vọng phim VIETNAMERICA sẽ được đưa vào thư viện và học đường Úc Châu.

Một lần nữa, chúng tôi xin được thay mặt hội VAHF chân thành cám ơn sự đóng góp và quan tâm của quý Hội viên, Thân hữu và đồng hương. Nếu không có sự hỗ trợ của quý vị, chắc chắn hội đã không thể tiếp tục sứ mạng bảo tồn lịch sử và văn hóa Việt tại hải ngoại để con cháu chúng ta được hiểu, yêu thương và hãnh diện về cha ông. Đây chính là hành trang vững chắc mà không ai ngoài chúng ta có thể tặng cho con em chúng ta .

Kính chúc quý Hội Viên & Thân Hữu, và gia đình,

Một Mùa Giáng Sinh và Năm Mới Dương Lịch Sức Khỏe dồi dào, An Bình, Hạnh Phúc và Thịnh Vượng!

Trân trọng kính chào
Triển & Nancy Bùi