Friday 19 January 2018

Cộng đồng Người Việt Tự Do Ottawa - Free Vietnamese Canadian Community of Ottawa

Kính gửi quý vị đại diện các tôn giáo, các hội đoàn và quý đồng hương,

Trong thời gian ngắn để đối phó với việc tổ chức văn nghệ công khai của toà Đại sứ Việt Cộng tại Ottawa và Toronto, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa đã cùng một số hộI đoàn đồng ký bản Tuyên cáo đính kèm.  Chúng tôi sẽ có chương trình hành động chi tiết hơn và sẽ thông báo trong tuần sắp đến.
Kính mong qúy vị, các hội đoàn mà chúng tôi không kịp liên lạc trong ngày qua, sẽ đồng ký và kính nhờ phổ biến bản Tuyên Cáo đợt 1 này.
Chân thành cám ơn quý vị.

Trân trọng,
Hà Quyên (Chủ tịch CĐNVTD Ottawa)

Cộng đồng Người Việt Tự Do Ottawa Free Vietnamese         Canadian Community of Ottawa

TUYÊN CÁO
Về việc toà Đại sứ Việt Cộng tổ chức chương trình văn nghệ đón Tếttại Ottawa (25-1-2018) và Toronto (27-1-2018).

Xét rằng: Cộng Sản Việt Nam tiếp tục dùng Chương Trình Văn Hoá Vận để thi hành Nghị Quyết 36 nhằm mục đích:
• Xâm nhập và lũng đoạn cộng đồng người Việt tại hải ngoại;
• Làm cho đồng bào hải ngoại quên đi những hành động bán nước, đàn áp bắt giam người biểu tình chống Trung Cộng và đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam;
• Hai buổi văn nghệ Tết tại Ottawa (25-1-2018) và Toronto (27-1-2018), với đoàn văn công thuộc Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam, do Toà Đại Sứ Hà Nội tổ chức cũng nằm trong mục đích trên.
Xét rằng:
1- Một thiểu số trong cộng đồng đã vì tư lợi mà tiếp tay với Cộng Sản Việt Nam để lũng đoạn cộng đồng qua Chương Trình Văn Hoá Vận.
2- Tết Mậu Tuất 2018 đánh dấu 50 năm cuộc Thảm Sát tại Huế dịp Tết Mậu Thân 1968, CSVN vẫn không hề nhận lỗi về việc thảm sát hàng chục ngàn người dân vô tội mà còn tiếp tục ăn mừng kỷ niệm cái gọi là cuộc Tổng Tấn Công Tết Mậu Thân!
3- Cùng ngày kỷ niệm cuộc Hải chiến Hoàng Sa 19-1-1974, CSVN đã cấp giấy phép cho một phái đoàn văn nghệ Nội Mông của Trung Cộng đến trình diễn ca múa ngay tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Mặc dù nhà cầm quyền CSVN đã phải dời ngày với lý do kỹ thuật sau những phản ứng mạnh của đồng bào trong nước trên các mạng xã hội, điều này vẫn cho thấy tinh thần nô lệ Trung Cộng của chúng.
Vì các điều trên, chúng tôi, đại diện các hội đoàn người Việt tại Canada ký tên dưới đây long trọng tuyên bố:
• Cương quyết lột trần âm mưu của Cộng Sản Việt Nam nhằm lũng đoạn cộng đồng người Việt hải ngoại qua Chương Trình Văn Hoá Vận;
• Kêu gọi đồng bào vùng Ottawa, Montréal, và Toronto: - Không hỗ trợ các buổi văn nghệ trên đây qua hình thức quảng cáo thương mại; - Không nhận bán vé giúp ban tố chức; - Không tham dự các buổi văn nghệ này dù là miễn phí hay không; - Tham dự cuộc biểu tình tố cáo Cộng Sản Việt Nam vi phạm nhân quyền, bán nước cho Trung Cộng. Chi tiết của cuộc biểu tình sẽ được thông báo sau.
• Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN: 1 - Trả tự do vô điều kiện cho các nhà đấu tranh dân chủ ôn hoà và tất cả các Tù Nhân Lương Tâm! 2 - Tạ lỗi với toàn thể đồng bào về cuộc Thảm Sát tại Huế Tết Mậu Thân 1968.
Ngày 19 tháng 1 năm 2018
Đồng ký tên: - Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa - Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Hải Ngoại - Canada - Hội Người Việt Cao Niên Ottawa - Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH - Ottawa - Tổ Chức Văn Hoá Việt Ottawa - VOICE Canada - Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà Ontario - Hội Ái Hữu Cụu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức Ontario - Nhóm Hoa Tình Thương - Toronto - 8604 Âu Châu/ Tập Hợp Quốc Dân Việt - Cơ sở Việt Tân – Toronto - Câu Lạc Bộ Thân hữu Việt Tân - Toronto - Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu - Toronto - Giáo Hội Phật Giáo Trên Thế Giới – Montreal - Hội Cassava - Montreal - Hội Bảo Vệ Di sản Việt Nam – Montreal - Hội Bảo Tồn Văn Hóa Lịch Sử Việt Nam tại Canada - Hội Yểm Trợ Nhân Quyền – Montreal - Hội Y Sĩ Thế Giới Việt Nam Tụ Do - Ủy Ban Yểm Trợ Xây Dựng Tượng Đài Nạn Nhân Cộng Sản Ottawa - Hội Người Việt Tự Do Manitoba - Hội Người Việt Nova Scotia - Hội Người Việt Tự Do Windsor - Cộng Đồng Người Việt Vùng Greater Vancouver