Friday 19 January 2018

MỜI BẠN Ở LẠI CÙNG TA - ĐẦU KHÔNG CÓ ÓC - Hoàng Long

Đêm nay trăng sáng lắm
Bạn đến thăm ta xin đừng đi vội
Ở lại cùng ta
Ngâm thơ Vịnh nguyệt

Ta bây chừ
Không còn ruỗi dong như những ngày tháng trước
Chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường
Đêm đêm nhìn lá vàng rơi
Nhìn trăng sáng
Nhớ bạn hiền ta viết thành thơ

Thơ hay thơ dở cũng thơ
Còn hơn thơ thẩn bơ vơ một mình

Bạn hiền ơi
Trăng sáng quá
Ở lại cùng ta cho hết đêm nay

Ta bây chừ 
Không còn bia rượu
Chỉ có trà thơm và mứt gừng cay
Hãy cùng ta nâng tách
Nhắc chuyện buồn vui

Bạn và ta
Đã quá bảy mươi
Đâu còn bận tâm chuyện cơm áo

Đã nhiều năm trong các trại tù Cọng sản
Nay đã già ,ta phải có chút thảnh thơi
Phải thong dong rong chơi đây đó
Cho thân tâm an lạc
Sống để nhìn đời
Nhìn Việt nam đổi mới :
CỜ VÀNG PHẤT PHỚI TUNG BAY

Hoàng Long


ĐẦU  KHÔNG  CÓ  ÓC


Sắp đến Tết rồi
mà Trời lạnh quá

Cái lạnh điên người
lạnh nứt chân tay

Lại thêm bệnh cúm dài ngày!!

Có nơi đã mừng Tết rồi
lợi lộc chi mà vui chơi quá sớm ??

Sao không dành tiền giúp người nghèo khó ?

Đất nước nầy giàu nhưng không ít kẻ khốn cùng

Vào Viện Dưỡng Lão mới biết thương những người già tật nguyền ốm yếu
Có người cả năm dài chẳng có người thăm
Các cụ nhìn tôi mà nước mắt lưng tròng

Đã nhiều lần
Tôi thăm Thiếu Tướng Đỗ Kế Giai
thấy thương Ông và thương người già xa xứ
(cháu con đâu ,sao không đến thăm Cha Mẹ già??)
Một vị Tướng hào hùng của Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa
giờ đây tàn tạ ,ngồi trên chiếc xe lăn ,ít người thăm viếng !!

Thiếu Tướng Giai vẫn vui ,
Ông đọc cho nghe bài thơ ông sáng tác trong tù
Bài thơ thật dài nói lên nỗi khỗ đau của người thua cuộc
không oán trách người ,chẳng oán trách đời

Bây giờ ông đã ra người thiên cổ

Tôi nhớ Ông
tôi viết mấy dòng nầy

Tôi nhớ chiến hữu tôi
Tôi nhớ đổng bào tôi
Bị thảm sát trong Tết Mậu Thân

Năm mươi năm rồi đó
nhưng không thể nào quên được cảnh tang thương ở cố đô Huế ngày ấy

Có người cũng nghe lời ru của Việt cọng "quên quá khứ ,xóa bỏ hận thù,cùng nhau xây dựng quê hương"
Họ thi nhau về Việt Nam "hòa giải hòa hợp",tiêu xài hoang phí
như cha con nguyễn cao kỳ cục và nhiều nghệ sĩ khác nữa

Họ là ai ?-Có phải là những người có đầu không có óc?

Đầu không óc là đầu gì nhỉ ??

Hoàng Long