Saturday 27 January 2018

Dựng hồ sơ tấn công ông Trump, nhiều giới chức FBI và Bộ Tư pháp Mỹ có thể bị buộc tội phản quốc - Mỹ Khánh


Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) bắt tay Thủ tướng Nga Vladimir Putin (trái) vào ngày 19/3/2010. (Ảnh: ALEXEY NIKOLSKY / AFP / Getty Images)

Một bản ghi nhớ bí mật của Ủy ban Tình báo Hạ viện về các hành vi phạm tội tiềm tàng bên trong DOJ và FBI trong suốt cuộc bầu cử năm 2016 đã gây ra những cú sốc ở Washington, The Epoch Times đưa tin..
Một nhóm gồm 65 thành viên Nghị viên đang kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes tổ chức bỏ phiếu để công bố bản ghi nhớ cho công chúng.

Mặc dù nội dung của bản ghi nhớ vẫn được phân loại mật, các nhà lập pháp từng nhìn thấy nó đã phản ứng dữ dội và đã nói về những bằng chứng đáng lo ngại được đưa ra trong bản ghi nhớ.

“Đất nước cộng hòa của chúng ta đang gặp nguy hiểm nếu chúng ta cho phép môi trường phản loạn này tiếp tục tồn tại”, nghị sĩ Matt Gaetz nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News về bản ghi nhớ.

Các thành viên của Hạ viện đã cẩn thận không tiết lộ bất kỳ thông tin mật nào có trong bản ghi nhớ, nhưng đã đưa ra rất nhiều gợi ý về vấn đề bản ghi nhớ đề cập.

“Hãy suy nghĩ về những gì chúng ta đã biết từ lâu – chiến dịch của Clinton đã trả tiền để làm hồ sơ bêu xấu ông Trump”, nghị sĩ Jim Jordan nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News. “Hãy suy nghĩ về những tin nhắn của Lisa Page và Peter Strzok (cựu lãnh đạo FBI phụ trách điều tra bê bối email của bà Clinton), những tin nhắn đã bàn về một ‘chính sách bảo đảm’ để chắc chắn Donald Trump không được bầu làm tổng thống”.

Một cuộc điều tra do The Epoch Times công bố vào ngày 18/1 đã cho thấy mạng lưới kết nối liên quan đến hồ sơ của ông Trump và một âm mưu giữa chiến dịch Clinton, chính quyền Obama, cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng tình báo, để ngăn ông Trump không được bầu làm tổng thống.



Mạng lưới kết nối liên quan đến hồ sơ của ông Trump và một âm mưu giữa chiến dịch Clinton, chính quyền Obama, cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng tình báo, để ngăn ông Trump không được bầu làm tổng thống. (Ảnh: Epoch Times)

Tâm điểm của âm mưu là bản tường thuật thông đồng của Nga được trình bày trong hồ sơ cái gọi là “hồ sơ Trump”.
Sau khi thất bại trong việc ngăn không cho ông Trump đắc cử, nó trở thành thuật ngữ tấn công chính chống lại nhiệm kỳ tổng thống của ông, với mục đích cuối cùng là buộc ông phải rời nhiệm sở bằng cách luận tội.
Các nhà lập pháp hàng đầu của đảng Dân chủ, bao gồm nhà lãnh đạo thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi, đã tuyên bố công khai rằng họ đang chờ đợi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hoàn thành cuộc điều tra của ông để bắt đầu các thủ tục luận tội.


Không phải Nga, mà chính FBI đã can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. (Ảnh: NYMag)

Tuy nhiên, bây giờ chúng ta đã biết rằng hồ sơ của Trump, một nghiên cứu đối lập được chiến dịch của bà Clinton và Ủy ban Dân chủ quốc gia (DNC) trả tiền, là động lực đằng sau những cáo buộc thông đồng.
Các khoản thanh toán cho Fusion GPS, công ty đằng sau hồ sơ, đã bị chiến dịch của bà Clinton và DNC cố tình che giấu hơn một năm trời bằng cách trả tiền thông qua công ty luật Perkins Coie, đồng thời dán nhãn sai trong các hồ sơ của FEC.

Hồ sơ Trump thật ra do Christopher Steele “sáng tạo”. Ông này hầu như sử dụng các nguồn liên kết của Nga Kremlin để lấy thông tin.
Nellie Ohr, người trước đây từng làm việc cho dự án Công nghệ Nguồn mở của CIA, cũng được Fusion GPS thuê để làm việc về hồ sơ Trump. Chồng cô, Bruce Ohr, là một quan chức cao cấp của Bộ Tư pháp (DOJ) bị giáng chức hồi tháng trước sau khi bị tiết lộ đã bí mật gặp người đồng sáng lập Fusion GPS Glenn Simpson, cũng như Steele.

Hồ sơ đã được gửi đến FBI thông qua các nhân viên FBI mà Steele đã nói chuyện cũng như thông qua Thượng nghị sĩ John McCain, người đã gửi một trong những cộng sự của ông là David Kramer đến London để gặp Steele và nhận được một bản sao của báo cáo. Trong một thông cáo được công bố vào tháng 1/2017, ông McCain nói ông đã chuyển hồ sơ cho Giám đốc FBI James Comey.

Phóng viên An ninh Quốc gia Sara Carter đã báo cáo vào ngày 10/1 rằng cái gọi là hồ sơ của Trump đã được sử dụng một phần bởi FBI để có được một trát của Tòa án Theo dõi tình báo nước ngoài (FISA) cho phép theo dõi chiến dịch của ông Trump.

Đồng thời, hai phụ tá hàng đầu của Tổng thống Barack Obama, Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice, và Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Samantha Power đã làm hàng tá, thậm chí hàng trăm cái gọi là yêu cầu phỉ báng tính cách của các thành viên trong nhóm chiến dịch của ông Trump trong các báo cáo tình báo, cả trước và sau cuộc bầu cử.

Một cuộc điều tra riêng của Tổng Thanh tra DOJ cho thấy nhà điều tra dẫn đầu về cái gọi là “bê bối Nga-Trump”, ông Peter Strzok, đã gửi hơn 9.500 tin nhắn tới một luật sư cao cấp của FBI làm việc cho Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe. Trong các tin nhắn, họ thể hiện sự thiên vị rõ ràng đối với Hillary Clinton và thái độ khinh thị đối với ông Trump.

Strzok cũng là điều tra viên hàng đầu về cuộc điều tra bê bối email của Hillary Clinton.
Trong một thông điệp giữa Strzok và Page, họ mô tả một cuộc họp họ đã diễn ra trong văn phòng của McCabe, trong đó họ mô tả một “chính sách bảo đảm” để ngăn ông Trump không được bầu.


Ông Peter Strzok và bà Hillary Clinton. (Ảnh: PSN)

Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal vào ngày 11/1 rằng Strzok đã phạm tội phản quốc.
Trong nhận xét của ông Trump đã tham khảo đến “chính sách bảo đảm” đã được thảo luận bởi Strzok, Page, và McCabe.
Tội phản quốc được định nghĩa theo Điều 3 của Hiến pháp Mỹ là việc hỗ trợ kẻ thù chống lại Hoa Kỳ hoặc tiến hành cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ.
Theo luật pháp Hoa Kỳ, tội phản quốc có thể bị phạt tử hình hoặc phạt tù tối thiểu 5 năm.
Các nhà lập pháp đã xem bản ghi nhớ cho biết nội dung của nó là “gây sốc”, với một nhà lập pháp kêu gọi KGB mô tả những gì đã xảy ra.
“Tôi đã đọc bản ghi nhớ,” Nghị sĩ Steve King viết trên Twitter. “Thực tế thật đáng buồn. Tôi không còn giữ hy vọng có một lời giải thích vô tội cho các thông tin mà công chúng đã nhìn thấy. Tôi đã nói rằng nó tồi tệ hơn Watergate. Nó không bao giờ là Trump và luôn luôn Hillary”.

Nghị sĩ Gaetz nói sau khi nhìn thấy bản ghi nhớ rằng: “Không có cách nào mọi người giữ được công việc của họ … Tôi nghĩ rằng có thể có những người phải đối mặt với những hậu quả hình sự như là kết quả của các hoạt động được trình bày trong bản ghi nhớ này”.

Thêm bằng chứng cho thấy ‘hồ sơ Trump/Nga’ là chiêu trò của đảng Dân chủ và chính quyền Obama
11:20, 27/12/2017
 
Cựu Tổng thống Barack Obama và ứng viên  Dân chủ Hillary Clinton ngày 27/7/2016. (AP Photo/Carolyn Kaster)

Ngày 26/12, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter về hồ sơ cáo buộc ông liên quan đến Nga trong cuộc bầu cử, cho biết đó là ‘đống rác của bà Hillary Dối trá’.

Thú nhận của vợ ông chủ Fusion GPS
Trước đó, tờ Tablet ngày 20/12 cho biết một cuộc điều tra của Tablet cho thấy các yếu tố trung tâm của vụ xì căng đan Trump/Nga, mà báo này gọi là Russiagate không phải xuất phát từ các nguồn “bí mật” của cựu điệp viên Anh Christopher Steele, mà từ một loạt câu chuyện người đồng sáng lập Fusion GPS, Glenn Simpson và vợ ông Mary Jacoby cùng viết cho The Wall Street Journal trước khi Fusion GPS ra đời.
Trong một bài đăng trên Facebook từ ngày 24/6/2017, bà Jacoby tuyên bố rằng chồng bà mới là người đáng được ca tụng nhất trong vụ Russiangate, chứ không phải điệp viên Christopher Steele. Bà viết: “Tôi nhận thấy rằng một số người vẫn không nhận ra vai trò của Glenn trong việc phơi bày sự kiểm soát của Putin đối với Donald Trump. Chúng ta hãy nhìn rõ: Glenn tiến hành điều tra. Glenn thuê Chris Steele. Chris Steele làm việc cho Glenn”.


Vợ chồng nhà sáng lập Fusion GPS. (Ảnh: PSN)

Theo Tablet, sự khẳng định này không chỉ đơn giản về niềm tự hào của gia đình, nó liên quan trực tiếp đến bản chất của cái được biết đến như là “hồ sơ Steele”, gốc rễ của vụ Russiangate. Nói cách khác, chính vợ chồng ông chủ Fusion GPS đã dựng nên Russiangate, trong khi Fusion GPS lại được thuê để bới móc Tổng thống Trunmp, nên hiển nhiên nó không hề khách quan.

Bàn tay của Obama

Ngày 21/12, tờ The Conservative Treehouse cho biết vào tháng 4/2016, bà Mary Jacoby đã xuất hiện trong các cuộc họp của Nhà Trắng với các quan chức của Tổng thống Obama. Và cũng vào tháng 4/2016, Chiến dịch Clinton và DNC (Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ) đã thuê Fusion GPS để lập hồ sơ cáo buộc ông Trump liên quan tới Nga trong cuộc bầu cử.
Theo hồ sơ Conservative Treehouse tiếp cận được, bà Jacoby đã đến Nhà Trắng của Obama vào ngày 19/4/2016. Đây là một bằng chứng rõ ràng cho thấy ông Obama có liên quan đến hồ sơ Trump/Nga giả mạo mà bà Hillary Clinton và DNC tài trợ cho Fusion GPS lập nên trước cuộc bầu cử.

Những người liên quan trong chiến dịch vu khống Tổng thống Trump. (Ảnh: The Conservative Treehouse)

“Nếu một tổng thống đương nhiệm lại sử dụng các công cụ của nhà nước, kể cả cộng đồng tình báo, để phổ biến và hợp thức hóa một nghiên cứu đối lập đã được trả tiền để theo dõi chiến dịch của đảng đối lập kia, và sau đó để không hợp pháp hóa kết quả của một cuộc bầu cử khi ứng cử viên của đảng kia giành được thắng lợi, là sự lật đổ các yếu tố cốt lõi của nền dân chủ của chúng ta”, tờ Tablet bình luận.
Như vậy, theo PSN, thông qua việc bà Jacoby đến Nhà Trắng có thể xác định sự tham gia của Obama với Fusion GPS để thúc đẩy một câu chuyện giả tưởng về ông Trump trong suốt chu kỳ bầu cử năm 2016. Và cũng có thể chính ông Obama đã yêu cầu FBI đưa ra “chính sách bảo đảm” ông Trump không thể thắng trong cuộc bầu cử.