Saturday 20 January 2018

Quá Tham Vọng, Bannon Lên Nhanh, Xuống Lẹ, Tương Lai Mịt Mờ… - Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Trong tháng đầu của năm 2018, Tổng Thống Trump đã đạt được một số thành quả trong sự nghiệp làm Tổng Thống sau hơn một năm tại vị. Sự thành công này đã làm cho đảng Dân Chủ Mỹ tức tối điên cuồng. Điên cuồng là phải, vì họ đã ra sức chống phá, đã tận dụng hết mưu ma, chước quỷ và các thủ đoạn hèn hạ, sử dụng toàn lực các hệ thống truyền thông bất lương, nhằm mục đích duy nhất là “lôi cổ Trump ra khỏi tòa Bạch Cung”, nhưng tất cả đều không gây được tổn thất nào đáng kể đối với Tổng Thống Trump. Điên cuồng vì Bầy Lừa kêu gào thất thanh đòi “lôi cổ Trump” nhưng đã thất bại vì “lôi cổ” không được, nay lại tuyệt vọng vì không làm cho “bàn tọa” của Trump rời khỏi ngôi vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ như lời phe đảng của họ kêu gào. Tức nhất và điên loạn nhất có lẽ là Lừa Cha Obama, Lừa Mẹ Hillary và Đảng Lừa Bạn ạ! Tức chết được Bạn ơi!
Thành quả đáng kể nhất của Tổng Thống Trump đối với dân Mỹ đó là Luật Cải Tổ Thuế Vụ. Bầy Lừa vẫn điên cuồng và cực lực chống đối, không bò một phiếu nào, nhưng Dự Luật thuế vụ vẫn được thông qua, vì đảng Cộng Hòa hiện chiếm đa số tại lưỡng viện Quốc Hội.
Lãnh tụ thiếu số đảng Dân Chủ, bà gia nô Nancy Pelosi tuyên bố luật cải tổ thuế vụ được thông qua tức là đã đến ngày Tận Thế (Armageddon). Ha ha ha! Lời tuyên bố này đã bị đem ra diễu cợt, cười ra nước mắt bởi vì sự so sánh cường điệu một cách ngu si xuẩn ngốc Bạn ạ! Biết bị hố, Nancy Pelosi im lặng được vài tuần. Rồi mới đây, Nancy Pelosi tái xuất giang hồ, đằng đằng sát khí, tung chưởng tấn công luật cải tổ thuế vụ khi thấy một số công ty lớn tại Hoa Kỳ đã dùng số tiền thặng dư nhờ Luật Cải Tổ Thuế Vụ của Trump để tặng thưởng (Bonus) cho nhân viên và công nhân. Cụ thể như “Walmart Sharing Tax Cut Savings Via Pay Boost, $1,000 Bonuses” – “Chia sẻ tiền tiết kiệm được qua Giảm Thuế bằng cách tặng $1,000 tiền thưởng cho nhân viên”.

Tin cho hay hôm thứ Năm 11-1-18, các Công Ty Bán Lẻ Walmart tham gia vào danh sách các công ty lớn đã quyết định chia sẻ số tiền tiết kiệm qua giảm thuế với công nhân, loan báo một kế hoạch tặng thưởng có giá trị lên tới $1,000 cho các công nhân. Công ty Walmart có tổng số công nhân lớn nhất nước Mỹ đã nhấn mạnh lý do đưa đến việc tặng “bonus” này là kết quả do luật giảm thuế của TT. Trump. Cùng lúc đó, đại công ty AT&T cũng dùng số tiền tiết kiệm qua giảm thuế để thưởng $1,000 cho toàn thể 200,000 nhân viên đông đảo của họ.

Làm như vậy có nghĩa là các đại công ty này đã trực tiếp ca ngợi kế hoạch của Tổng Thống Trump, vì vậy Nancy Pelosi đã giận thâm môi tím mặt đen phao câu, phán một câu “xanh dờn” rằng“In terms of the bonus that corporate America receives versus the crumbs they are giving to workers to put the schmooze on is so pathetic. It's so pathetic,” …I think it’s insignificant” – “Trong thuật ngữ tiền thưởng mà công ty Mỹ nhận được đối với mớ tiền còm (crumbs) họ tặng cho các công nhân để đưa đời sống lên, nghe thật cảm động. Ôi thật cảm động… Nhưng tôi cho là không đáng kể”. Dân Biểu mà nói năng như một mụ… Má Mì Bạn ơi! “Mớ tiền còm (crumbs)” là tiền gì hở Bạn? Đó có phải là đồng đô-la vạn năng của Mỹ không Bạn nhỉ? Nghe nói, Bạn cũng được $1,000 phải không? Chúc mừng Bạn nhé!

Heather Zumarraga, một chuyên gia phân tích tài chánh nói: “Trong thế giới của quí vị, một số tiền thưởng $1,000 có thể là “mớ tiền còm”, “một chút ruột bánh mì” đối với Pelosi – một trong những thành viên Quốc Hội giầu có nhất – nhưng chắc chắn không phải là ít ỏi đối với mọi người Mỹ bình thường…” Và nếu “Bà nhận thấy Luật Thuế Vụ của chính phủ Trump đã giúp đỡ tất cà mọi người Mỹ và nếu những đảng viên Dân Chủ không chấp nhận nó ngay bây giờ, họ sẽ chấp nhận khi nhận tấm ngân phiếu lương vào tháng Hai sắp tới này.” Ha ha ha! Ông này nói sao mà hay thế hở Bạn? Hỡi Bầy Lừa? Nếu chê những mớ tiền còm (crumbs) do Luật Thuế của Tổng-Thống-chúng-tôi-ban-hành, thì Bầy Lừa hãy tặng/cho các tổ chức Từ Thiện, cho những kẻ bần hàn vô gia cư đang đói lạnh trong mùa Đông dữ dội của nước Mỹ, đừng bỏ vào trương mục của Bầy Lừa nhé!
Sau đây là danh sách một số công ty lớn và nổi tiếng đã dùng tiền giảm thuế để thưởng cho nhân viên, sau khi Tổng Thống Trump ký Luật Cải Tổ Thuế Vụ ngày 22-12-2018 Bạn ạ!

Tên Công Ty:        Số Tiền:         Tổng số người được thưởng:
AT&T
$1,000
200,000
Alaska Airlines
$1,000
19,000
American Airlines
$1,000
130,000
Bank of America
$1,000
145,000
BB&T
$1,200
27,000
Comcast
$1,000
100,000
Fifth Third Bank
$1,000
13,500
JetBlue
$1,000
21,000
Nationwide 
$1,000
29,000
PNC Financial
$1,000
47,500
Sinclair Broadcast
$1,000
9,000
Southwest Airlines
$1,000
55,000
Travelers
$1,000
14,000
U.S. Bancorp
$1,000
60,000
Walmart
up to $1,000
n/a
 Tuyết-Lan xin có lời chúc mừng những nhân viên được hưởng số tiền $1,000 bonus quý & hiếm này. Xin hãy hét lớn vào mặt bà Nancy Pelosi có “nghề Dân Bỉu” với tài sản 200 triệu rằng: $1,000 bonus tuy không to lớn lắm so với thời đại “gạo châu, củi quế” này, nhưng dù sao cũng là một tia nước Cam Lồ, một giọt khích lệ sau những năm tháng làm việc cần mẫn, chăm chỉ phải không Bạn thân mến? Gọi số tiền bonus mà công ty Walmart tặng cho công nhân là “mớ tiền còm”, bà Dân biểu Nancy Pelosi đã bị nhiều người phạng te tua, giũa bầm dập trên mạng. Xin trích một vài câu để Bạn thân mến đọc cho biết mặt Gia Nô Nancy Pelosi :

Replying to @NancyPelosi
Nancy get a grip! You call $1000 bonuses as crumbs in your speech, yet most on SSI do not get $1000 a month to live on! You want them to vote for you for the “crumbs” of entitlement programs! You are out of touch!” – (Nancy đang bị cúm! Trong diễn văn, Bà gọi $1,000 tiền thưởng là “mớ tiền còm”, thế mà những người hưởng tiền già không có được $1,000/ mỗi tháng để sống! Bà muốn họ bỏ phiếu cho bà vì “mớ tiền còm” của chương trình trợ cấp à! Bà đã hết chỗ chơi!)
Replying to @KimAllen69 @NancyPelosi
Amen Kim! Pelosi exactly why working class voted for @realDonaldTrump! ANY increase for most Americans is a win! If it’s $50 or $100 a month it’s a tank of gas, pair of shoes for kids, utilities, a prescription and much more. Sit down & - (Lạy Chúa Kim, Pelosi đã rõ ràng là tại sao giới lao động đã bỏ phiếu bầu Donald Trump! BẤT CỨ một gia tăng nào đối với hầu hết dân Mỹ đều là một thắng lợi! Dù chỉ là $50 hoặc $100 mỗi tháng thì đó cũng là một bình xăng, một đôi giầy cho những đứa trẻ, những vật dụng, một toa thuốc và nhiều nhiều nữa. Hãy ngồi xuống…)
Agreed! DNC had 8 years to get our economy popping, but raised taxes, & strangled businesses with regulations, Obamacare, & energy restrictions! Dems could not get over 2%GDP in 2 terms! Trump hits 3.3% in 1 yr by undoing Dems handiwork! - (Đồng ý! Đảng Dân Chủ có 8 năm để làm cho nền kinh tế của chúng ta bùng nổ, nhưng lại tăng thuế và chèn ép giới kinh doanh bằng các điều lệ quy tắc, Obamacare và giới hạn năng lượng! Đảng Dân Chủ đã không thể nào đạt được hơn 2% Tổng Sản Lượng trong hai nhiệm kỳ! Trump đạt ngay 3.3% trong năm đầu tiên nhờ loại bỏ cách làm thủ công của Dân Chủ!).
4/- Replying to @KimAllen69 @glolara and 2 others
Trump is out for Americans above Party! Time to get Senators and Congress Members who support America rather than push partisan politics. - (Trump đã xuất hiện cho dân Mỹ bên trên Đảng phái! Đã đến lúc chọn những Thượng Nghị sĩ và Dân Biểu Quốc Hội ủng hộ nuốc Mỹ hơn là đẩy những đảng viên chính trị lên.).
5/- Replying to @NancyPelosi
Hey Pelosi , you have never created one job. However, you did create a $200mil. Fortune for yourself.- (Này Pelosi, bà chẳng bao giờ tạo ra một công việc. Vậy mà bà đã tạo được $200 triệu, tài sản riêng cho mình.)
6/- Replying to @NancyPelosi
Actually, you had a decade to “create jobs and growth” but chose to create poverty and government-dependence instead. (To-wit, Obamacare). “Knowing how” and “doing” are two very different things. - (Thực sự, bà đã có một thập kỷ để “tạo việc làm và tăng trưởng” nhưng đã chọn tạo sự nghèo khó và lệ thuộc vào chính phủ (ví dụ Obamacare). “Biết làm như thế nào” và “thực hành” là hai việc rất khác nhau.).
7/- Replying to @ttvi_6 @NancyPelosi
Poverty and government dependence. The backbone of the Democratic Party. Keep them down, pretend to care about them and take their votes. Give nothing in return. -  (Sự nghèo khó và lệ thuộc vào chính phủ. Cái xương sống của đảng Dân Chủ. Hãy hạ nó xuống, ý hướng muốn giúp cho chúng và bỏ phiếu cho chúng. Sẽ chẳng nhận lại được gì cả.)
8/- Replying to @davegoldblum @NancyPelosi
I’m a former Democratic Committeeman actually. I resigned when I could no longer stand how far left the party had moved and how out of touch it was with the middle-class people we were supposed to represent. It’s really a shame that this party has completely folded at this point. - (Tôi là một cựu đảng viên Dân Chủ từng là người của Ủy Ban. Tôi từ chức khi nhận thấy không thể nào đứng về phía cực tả mà đảng này đã chuyển về và đã mất liên lạc với giới trung lưu mà chúng ta tự cho là đại diện. Thật là xấu hổ khi đảng này hoàn toàn dồn vào điểm này.)
Bạn thân mến biết không? Vì hoảng loạn trước các thành quả của Tổng Thống Trump đối với dân và nước Mỹ, đảng Dân Chủ đã hèn hạ tìm cách làm xóa mờ tin tức này bằng cách nhờ một tên bồi bút ma đầu viết sách tấn công Trump bằng những chuyện bịa đặt quá đáng. Tên này viết cuốn sách nhan đề [“Fire and Fury” inside Trump White House] với ảo vọng “chấm dứt” sự nghiệp Tổng Thống của Trump! Bởi vì nội dung cuốn sách đưa ra những chuyện ám thị rằng “Trump là người mang bệnh tâm thần, không thích hợp với chức vụ Tổng Thống, theo tu chính án thứ 25, cần phải truất phế!”

Người tạo điều kiện cho tên bồi bút Micheal Wolff viết bậy, đó là Steve Bannon, một người từng là cố vấn chiến lược của ứng cử viên Trump, được Tổng Thống Trump tin dùng tại Bạch Cung một thời gian, với tham vọng sẽ trở thành người quyền lực thứ hai của thế giới sau TT, kể cả có tham vọng làm Tổng Thống (theo Washington Post tiết lộ) nên Bannon đã bị sa thải vì lộng quyền và đã bị đuổi khỏi Breitbart News Network LLC. Bannon bị “removed” chứ không phải tự ý từ chức như một bài báo tiếng Việt đã tái mặt viết. Sau khi cuốn sách được phát hành và bị chỉ trích kịch liệt, cuộc đời & sự nghiệp Steve Bannon đã rơi vào khốn đốn, nhất là về mặt tinh thần và đạo lý làm người. Sách do Michael Wolff viết và phát hành, nhưng mọi tội lại rơi xuống đầu Bannon vì Wolff nói là phần lớn các câu chuyện “thâm cung” Bạch Ốc là do Bannon tiết lộ. Bannon đã rõ ràng có ý hướng hại Trump vì quá tham vọng! Ôi, Sắp tới Bannon sẽ về đâu hở Bạn? Tương lai của Bannon đã bị đóng lại hoặc rất bấp bênh. Dẫu cho Bannon đã bầy tỏ sự ân hận và xin lỗi Trump. Nhưng làm sao hàn gắn lại mối giao hảo đã đổ vỡ tan (ư) tành!

Còn tác giả của nó là Micheal Wolff thì phét lác tuyên bố rằng “Cuốn sách này sẽ chấm dứt sự nghiệp Tổng Thống của Trump”,  đòi “tống cổ Trump ra khỏi Bạch Cung” - (BreitBart: Michael Wolff, author of the bestselling Fire and Fury, said that his book will "end this presidency" and force President Trump out of office.).

Về con số sách của Wolff trong hai ngày đầu đã lu loa bán hơn 25,000 cuốn. Có dư luận đã cho rằng có hơn 20,000 cuốn đã vào các thùng rác recycle… vì chúng do người ủng hộ Trump “tranh mua” để tiêu hủy! Có lẽ vì vậy mà không thấy có một chút ảnh hưởng nào cả, vì chắc chắn không thể làm cho số người ủng hộ-Trump từ lâu nay giảm xuống, đôi khi còn ngược lại. Còn những người chống-Trump và đảng Con Lừa mua sách để phát-không, tặng-free cho đảng viên mù-chữ, thì chỉ để thỏa mãn lòng đố kỵ nhỏ nhen mà thôi, không ngăn được thành quả cụ thể mà chính phủ Trump đã thực hiện được.
Có người cho rằng những điều bịa đặt trong cuốn sách của Michael Wolff không đáng sợ, mà đáng sợ là tâm thức không tôn trọng sự thật, thích sự dối trá của những người đã nhắm mắt Tin vào những điều dối trá đó.


Bạn biết đó, không ai có thể tin được một người bị bệnh tâm thần lại có thể trở thành tỷ phú một cách đường bệ, một tài tử điện ảnh có tiếng, một người cha nuôi con thành tài, có địa vị xã hội, không có đứa con nào hư hỏng, một Tổng Thống của cả thế giới. Một người “điên” mà mỗi lời nói đều chấn động thế giới. Gần đây nhất, câu nói đùa cứng rắn và dí dỏm đáp lại lời đe dọa nguyên tử của Kim Jong-un rằng: “Tôi cũng có nút bấm nguyên tử như ông ấy, nhưng to hơn và mạnh hơn” đã khiến cho Kim Un chịu ngồi vào bàn hội nghị với Nam Hàn, hứa sẽ gửi phái đoàn tham dự Thế Vận Hội mùa Đông tại Nam Hàn. Tổng Thống Nam Hàn đã cảm ơn Tổng Thống Trump đã gây áp lực khiến cho Bắc Hàn trở lại đàm phán.

Bạn biết không? Chuyện Bắc Hàn chịu ngồi vào bàn hội nghị với Nam Hàn được Tổng Thống Trump coi như là một điều may mắn của nhân loại, nhưng một số báo Pháp lại “ngôn” rằng “Tổng Thống Trump thất vọng vì không còn cơ hội để cô lập Bắc Hàn nữa.” Ông Tây này thật là quá hồ đồ Bạn nhỉ!

Tóm lại, đầu năm 2018, Tổng Thống Trump đã tạo được thêm một số “credit” quốc tế nữa, khiến cho truyền thông bất lương chống-Trump hoảng loạn mất trí điên cuồng thêm.

Và đó cũng là lý do tại sao lá thư gửi Bạn tuần này bỗng nhiên dài lê thê, không dứt nổi. Nhưng chúng ta cũng phải tạm dừng đây Bạn nhé!
Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau.

Tuyết-Lan