Tuesday 23 January 2018

Quận Cam Đã Thay Đổi-Rồi Sao ??

Những ngày gần đây, trên mạng, người ta thấy xuất hiện nhiều bài viết lo ngại tình trạng việt cộng càng ngày càng lộng hành tại ngay nước Mỹ .Tại quận Cam, thủ đô của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, có nhiều khuôn mặt mới không giống với chúng ta về cách sinh hoạt, lời ăn tiếng nói và nhất là lập trường chính trị, quan niệm cờ đỏ, cờ vàng…v.v. Có người còn bi quan và chủ trương thành lập một Quận Cam mới để khỏi bị nhìn thấy những điều trái tai, gai mắt. Theo thiển ý, sở dĩ có sự lo ngại này là vì chúng ta, những người Miền Nam hay Việt Nam Cộng Hòa vẫn chưa có được cái nhìn chính xác của sự việc.Chúng ta vẫn bị ràng buộc về một nước Việt Nam thuần nhất và một dân tộc tạm gọi là cùng một tổ tiên-con rồng, cháu tiên-Người viết bài này có  một cái nhìn hoàn toàn khác, và sẵn sàng gánh chịu những lời phê bình đầy ác ý vì tội quên cội nguồn, tổ tiên.
Tôi không phải là người đầu tiên trên trái đất chủ trương là cùng một ông tổ, phải mãi mãi chung sống với nhau. Xim đơn cử vài thí dụ :
Dân Do Thái và những người Hồi Giáo Trung Đông đều là con cháu Abraham.
Dân Ấn Độ và dân Pakistan là cùng một sắc dân.
Người Mỹ và người anh nói cùng một ngôn ngữ-
Người nước Úc và người Nam Phi da trắng là một chủng tộc (Gốc Anh Cát Lợi).
Người Tây Ban Nha và các người dân Nam Mỹ đều nói tiếng Tây Ban Nha.
Vậy thì việc có cùng một tổ tiên chưa chắc là yếu tố để phải ràng buộc với nhau.
Trở về Miền NamViệt Nam, để có thể nhìn rõ vấn đề, tôi xin lấy một trường hợp cụ thể là cá nhân tô và một nhân vật Miền Nam nổi tiếng là luật sư Lâm Chấn Thọ (Xin lỗi anh Thọ cho tôi được nêu tên anh sau khi đã được xem đoạn phim vidéo anh nói về VNCH). Anh Thọ và tôi giống nhau ở chỗ cùng nói tiếng Việt, cùng sống dưới chế đô VNCH, cùng là người tỵ nạn CS,cùng sống tại Montréal. Tuy nhiên chưa chắc chúng tôi cùng một tổ tiên. Tôi gốc gác tại Miền Bắc, huyên Vụ Bản, Tỉnh Nam Định, trong khi nếu tôi không lầm, anh Thọ có ông cố, ông sơ đến từ bên Tầu (Nếu sai, xin anh Thọ cho biết). Tôi có nhiều người bạn rất tha thiết với Miền Nam nhưng  gốc Mông Cổ điển hình là một đàn anh, một bác sỹ họ Lý. Những thí dụ rõ ràng như vậy, tôi có thể kể hành trăm trường hợp. Nói nhiều như vậy chỉ để chứng tỏ một điều duy nhất là mẫu số chung của chúng tôi là Việt Nam Công Hòa.
Trước 1975, Việt Nam Công Hòa là một quốc gia, được Quốc Tế công nhân . Quốc gia đó đã bị một quốc gia lân bang là Việt Nam dân chủ Cộng Hòa (Việt Cộng) dùng vũ khí ngoại bang chiếm đóng một cách bất hợp pháp . Sư thống nhất hai nước Bắc và Nam Việt Nam , chúng tôi không công nhân. Người VNCH  luôn luôn coi Việt Cộng là bọn xâm lược phải bị đánh đuổi khỏi Miền Nam. Sư khôi phục Việt Nam Công Hòa là bổn phận người Miền Nam. Điều này chúng tôi hoàn toàn đồng ý với Luật Sư Lâm Chấn Thọ.
Nếu chúng ta rứt khoát như vậy, thì sự hiện diện những người có khuynh hướng Cộng Sãn Miền Bắc tại Mỹ không phải là một vấn đề làm chúng ta mất ăn, mất ngủ. Nước Mỹ là một nước đa chủng tộc. Ngay như Tổng Thống hiện thời của họ cũng gốc gác tận bên nước Đức. Đặc điểm của Mỹ là xã hội Mỹ có khả năng đồng hóa tất cả những người mới tới(melting-pot). Tại Mỹ, có các người Trung Hoa tầu Cộng, có người Do Thái, Người Ả Rập, người Nam Hàn, người Tây Tạng, người Mông Cổ, người A Phú Hãn, Ái Nhĩ Lan…v..v Làm cách nào chúng ta cấm được bọn Việt Công , nếu sự hiện diện của họ tại Mỹ là do Mỹ cho phép.  
Bởi thế cho nên chúng ta chỉ có thể kêu gọi mọi công dân của Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục cuộc chiến đấu để đuổi bọn xâm lược ra khõi Miền Nam để chúng ta còn có ngày về. Người Miền Nam phải ý thức được là quê hương họ đang bị xâm lược và  bọn người đang cai trị họ, Đảng CS, là người của một quốc gia khác. Và vì không cùng một quốc gia, nên nếu tại Hải Ngoại, Mỹ, Pháp, Canada, Úc…v..v nếu có sự hiện diện của bọn Việt Công, tuyệt đối không giao thiệp, không hội họp, không đàn đúm với chúng. Chúng làm gì thì cũng mặc, đường ta, ta cứ đi cho tới khi quê hương sạch bóngquân thù
Trần Mộng Lâm