Tuesday 20 February 2018

Truy tố hay tha còn do TT Trump quyết định cuối cùng

Truy tố hay tha còn do TT Trump quyết định cuối cùng.Ông thẳng tánh,bộc trực, nóng nãy nhưng giàu lòng vị tha,thường giơ cao đánh nhẹ,chắc ông không bao giờ mạnh tay với một cựu Tổng Thống(???)Chờ coi.
TM
 
alt

Sau nhiều tháng truyền thông dòng chính không ngớt chế riễu Trump khi ông tuyên bố đã bị Obama chơi trò gián điệp len lỏi vào tổ chức tranh cử của ông, cuối cùng qua những cuộc điều tra gần nhất, Obama đã thực sự lộ chân tướng. Obama đã vi phạm Hiến Pháp khi "nghe lén" Trump trong kỳ bầu cử tổng thống vừa qua. Rượt đuổi theo Trump, nhưng lại một lần nữa chính bản thân ngài Obama lại bị tuột quần !

Cựu chuyên viên tình báo là Trung tá Tony Shaffer vừa tiết lộ rằng chuyện Obama cho “wiretapping”, đặt đường dây nghe lén chẳng những là một trọng tội có tầm mức quốc gia nhưng kết quả cuộc điều tra có thể đưa Obama đến cổng nhà tù. Ông Shaffer tiên đoán, chuyện này sẽ là những đợt sóng thần làm chấn động những trái tim đen đủi của tập thể Liberal xuyên suốt nước Mỹ, và “xả lũ” xuống cái sân khấu Obama đang dựng lên để tái xuất hiện vào mùa thu này như một anh kép hát chính trị chỉ với mục đích nhằm phá vỡ chương trình “Make Amamerica Great Again” của Trump !

Không biết tiên đoán này sẽ thành hiện thực được bao nhiêu, vì phe Liberals sẽ biến thành mấy con lươn khéo luồn lách, giống như vụ Bill Clinton bị truất phế vì Monica EmTa rồi cũng huề tiền, giống như vụ Bengazhi rồi cũng chìm xuồng, giống như vụ e-mail của Hillary rồi cũng huề vốn , giống như vụ Uranium hình như cũng chỉ mới sờ vào lớp da dầy của Hà Mã Hillary. Nay tới Ô-Bà-Má… cũng có lớp da dầy cộm !!!

Dù sao, trong một cuộc phỏng vấn mới đây dành cho Trending Today USA,  Trung tá Tony Shaffer gọi “vụ “Obamagate” này còn lớn hơn vụ Watergate thời tổng thống Nixon. Vì những chứng cớ ông này dùng tài nguyên quốc gia để thủ lợi cho con đường chính trị của mình”.
 
Khi được hỏi liệu Obama có thể bị bắt vì phạm luật, ông Shaffer nói có thể "đây là lần đầu một vị cựu tổng thống bị buộc tội đại hình”.

“…Tôi nghĩ có thể rằng ông ta đã hành động ngoài phạm vi của chức vụ, trách nhiệm và thẩm quyền để lạm dụng tài nguyên quốc gia vào một ứng cử viên. Ông nói them: Trường hợp này, như tôi đã nói từ trước, là một việc làm sai trái ở cấp độ ngang hàng với những hành động của một nhà độc tài thời Sô-Viết”.

Shaffer nói rằng Obama dùng nguồn nhân lực và tài lực của chính phủ để theo dõi, nghe lén nội bộ Trump với một mục đích duy nhất là đưa Hillary vào Bạch Cung, vì Obama hy vọng đặt đường dây  nghe lén sẽ thu thập đủ những “rác rưởi” của Trump để đập tan chiến dịch tranh cử của ứng cử viên này !

Với một tiểu sử dài trong binh nghiệp, và với vị trí chóp bu trong ngành tình báo Hoa kỳ, cùng với vị trí thâm niên của ông tại  London Center for Policy Research, thì sự dự đoán của ông không nên bỏ qua. Việc bị buộc tội đại hình sẽ hoàn toàn hủy phá chương trình “trở lại sân khấu” của Obama trên chính trường vào năm nay. Và thay vì bị ám ảnh cùng cực với mưu toan “lật đổ” Trump như đã định thì Obama lại đang cố tìm ra phương cách để khỏi phải nhìn thấy cổng nhà tù !
 
Tờ “The Hill” tường trình âm mưu thâm độc của Obama có một chiều rộng đến mức nào, vì nó vi phạm Hiến Pháp Hoa kỳ chứ không chỉ ở vào tội nghe lén nội bộ của Trump.
Nếu những báo cáo này là chính xác, thì cơ quan tình báo của Mỹ đã theo lệnh của Obama, bí mật theo dõi ít nhất là nửa tá những người cộng sự với Trump. Và đó là chỉ mới ở bề mặt mà chúng ta biết được.

Ngoài Manafort, những viên chức khác gồm những cựu cố vấn của Trump như Carter Page và Michael Flynn. Tuần vừa qua, chúng ta khám phá ra những viên chức là “transition officials” bị “tình cờ” bị thu hình chung với một viên chức ngoại quốc. Chúng ta biết điều này khi cựu cố vấn Obama là Susan Rice thú nhận có liên hệ trong vụ “unmasking,” hay là đòi “lột mặt thật”, tức là tiết lộ căn cước của những viên chức này, một điều cấm kỵ trong luật pháp Hoa kỳ.

Theo dõi công dân Mỹ được xem là một vấn đề nhạy cảm, vì tên tuổi lý lịch của họ phải được dấu kín (“masked”), ngay cả đến người làm trong chính phủ cũng phải được bảo vệ sự riêng tư của họ.

Vào tháng 5 vừa qua, cựu giám đốc Tình Báo Quốc Gia là James Clapper và cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp là Sally Yates thừa nhận rằng, chính họ cũng đã xem qua những dữ kiện truyền thông của các chình trị gia và bí mật thu thập tài liệu liên quan đến họ do lệnh của tổng thống Obama.

Sau khi chuồn lách với bất cứ những âm mưu nào đó trong suốt 8 năm qua, Obama đã ngồi xổm trên Hiến Pháp, nhưng dường như đã đến lúc sự ngạo mạn này phải chấm dứt. Chàng không còn quyền phép nào để chận đứng những cuộc điều tra về tội ác của mình như khi còn ngồi gác chân lên bàn giấy ở Bạch Cung.

Nếu sự tiên đoán của vị Trung tá này là đúng, thì cái chính phủ trong bóng tối cách Bạch Cung có 2 miles với Hoàng Đế Obama đang cầm remote control cho nổ mìn ở Bạch Cung sẽ cũng phải tháo chạy. Thơ mộng biết bao khi sau 8 năm dung dưỡng đám khủng bố và cố tình phá rối nước Mỹ bằng đủ cách, thì anh chàng này sẽ ngồi sau song sắt của nhà tù đến mãn đời ? Nghe ra cũng có lý, vì đó mới là công lý !