Wednesday 30 May 2018

Mamoudou Gassama le Héro de Paris - 26 mai 2018

Đài CNN trích dẫn thông báo của Điện Élysée cho biết Sở Cứu hỏa Paris còn đề nghị cho anh Gassama vào làm việc tại đơn vị này.
Hôm 28-5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama tới Điện Élysée để tặng bằng khen và huy chương về hành động can đảm và thành tích cống hiến.
Tại cuộc gặp, anh Gassama nói với Tổng thống Macron: "Tôi không nghĩ về điều đó. Tôi trèo lên và Chúa đã giúp tôi. Khi leo lên tới ban công căn hộ, tôi mới bắt đầu cảm thấy sợ hãi và run rẩy. Khi đó, đứa trẻ khóc vì bị đau".

“Người nhện” giải cứu bé trai được cấp quốc tịch Pháp - Ảnh 1.
Hôm 28-5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama tới Điện Élysée để tặng bằng khen và huy chương về hành động can đảm và thành tích cống hiến. Ảnh: Instagram
Phát biểu trên đài truyền hình BFM TV sau vụ giải cứu, Gassama cho biết anh đang ở trong khu phố để xem một trận đấu bóng đá tại nhà hàng địa phương thì chứng kiến cảnh hỗn loạn.
"Tôi thích trẻ em. Tôi ghét phải nhìn thấy cậu bé bị thương trước mặt tôi. Tôi liền chạy đi và tìm cách để cứu cậu bé và tạ ơn Chúa tôi đã leo lên đến chỗ cậu bé" – anh Gassama kể.
Theo các nguồn tin tư pháp, cha của đứa trẻ ra ngoài mua sắm thì sự việc xảy ra. Người đàn ông đã bị nhà chức trách tạm giữ và bị thẩm phán thẩm vấn vào sáng 28-5.
Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết trên Twitter rằng bà đã gọi điện cho anh Gassama để cảm ơn về hành động dũng cảm của thanh niên này.
"Anh ấy giải thích với tôi rằng anh ấy đến từ Mali cách đây vài tháng với ước mơ tạo dựng cuộc sống cho bản thân mình ở đây. Tôi trả lời Paris sẽ ủng hộ anh ấy định cư tại Pháp" – bà Hidalgo viết.
Trước đó, đài BBC cho biết đoạn video quay lại cảnh cứu người ngoạn mục của anh Gassama đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Trong đó, anh Gassama leo từ tầng trệt đến ban công tầng 4 trong vòng chưa đầy 1 phútrồi đỡ lấy đứa trẻ 4 tuổi trong khi một người khác đang cố giữ đứa trẻ từ một căn hộ liền kề. 
Sự việc đã xảy ra vào tối 26-5 (giờ địa phương) trên một con đường ở phía Bắc thủ đô Paris.