Monday 30 July 2018

Lời Chia Ly Chưa Nói - Diệu Hiền - Nhạc&Lời Kiều Tuý Vinh - Ý thơ Vì Sao phamphanlang

     Hôm mồng 6 Tết đầu năm nay, PL đã có dịp giới thiệu ca khúc "Bé Ơi, Đường Nào Ra Biển" của NS Kiều Túy Vinh (phu quân chị Huỳnh Tự Tân, VT/NTH-66) kể lại chuyện tỉnh của cô bé tuổi 13 ngày đầu tiên găp gỡ chàng SVSQHQ để từ đó tình yêu  được đơm hoa kết nụ. 6 năm sau nàng lên xe hoa về nhà chàng và 15 năm sau, trong ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ, chàng đã xả thân cứu những đứa trẻ suýt bị chết đuối, bỏ nàng và ba con còn thơ dại bên bờ biển, không lời từ giã. Nàng quằn quại đớn đau, cứ mãi hỏi vì sao, vì sao...?? 
     Đã bao năm qua, dù đã chấp nhận số phận nghiệt ngã, nhưng nàng vẫn không khỏi thỉnh thoảng tự hỏi lòng "vì sao", nhất là trong những ngày giỗ chàng khi hồi tưởng lại chuyện xưa.
     Cách đây hơn một năm, NS Kiều Túy Vinh, một lần nữa, xúc cảm với đoạn cuối chuyện tình nên đã dựa theo ý thơ Vì Sao của "nàng", tạo nên nhạc phầm "Lời Chia Ly Chưa Nói" rất cảm động.
     Nhân ngảy giỗ thứ 33 của "chàng", xin mời nghe.

Ca khúc: Lời Chia Ly Chưa Nói
Lời và nhạc: Kiều Túy Vinh
Phổ nhạc và họa ý thơ Vì Sao của phamphanlang
Tiếng hát: Diệu Hiền
Hòa âm: Quang Đạt

     Một lần nữa, xin cám ơn anh chị Kiều Túy Vinh - Tự Tân.
Thân kính,
PLang


Lời Chia Ly Chưa Nói Vì sao em mãi hỏi vì sao Vì sao em mãi hỏi vì sao Tình yêu tha thiết ấy Một hôm sóng vỗ bờ Lệ đau thương khôn dứt Bóng anh mờ chân mây Vì sao em mãi hỏi vì sao Tình ta sao biển rộng trời cao Niềm đau chia chín khúc Nhìn sóng nước ngược dòng Lời chia ly chưa nói Khiến tơ lòng em nát tan Sao anh anh đi mãi (ơ) không về Thương anh em ngắm ánh trăng thề nhớ nhung Duyên em đứt gánh (ơ) giữa đường Cô đơn chiếc bóng miên trường xuân hắt hiu Anh đi em chỉ biết mong chờ Trong mơ em thấy anh về với em Trăm năm thắp nén (ơ) hương lòng Thiên thu em ước muốn tơ hồng ta nối duyên Vì sao em chưa hiểu vì sao Nên vì sao em mãi hỏi vì sao Ơ...! Ơ...! Ơ...! Ơ...! Ơ...! Kiều Túy Vinh Vì sao? Ba mươi năm rồi sao? Nghe như mới hôm nào Một buổi mai nắng nhạt Sóng nộ cuồng vì sao? Anh đi rồi thật sao? Thời gian trôi như vèo Sao lòng còn sầu nhớ Vẫn thẫn thờ vì sao? Vắng anh đời lao đao Môi nhạt má bớt đào Miệng cười mắt rưng lệ Lòng hỏi lòng vì sao? Anh về trong chiêm bao Nhìn em như thuở nào Vòng tay ôm thắm thiết Tỉnh mộng hỏi vì sao? Ba mươi năm rồi sao? Nỗi nhớ vẫn dạt dào Vẫn thương về người cũ Xin đừng hỏi vì sao? phamphanlang