Friday 10 August 2018

Gương Sáng Của Người Con Đất Nước Việt Nam: Bác Sĩ Phạm Hữu Trác

BS Phạm Hữu Trác là Cựu Chủ Tịch Sáng Lập Hội Quốc Tế Y Sĩ Tự Do Hải Ngoại năm 1987 và tiếp tục đảm nhiệm nhiều năm kế tiếp. Anh là một trong những vị Chủ tịch năng động và tích cực nhất trong hàng ngũ lãnh đạo Y Sĩ Tự Do Hải Ngoại, có lập trường Quốc Gia Dân Tộc, chống cộng sản. Anh đã bỏ thời giờ và tâm huyết toàn cuộc đời mình cho mục tiêu Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Độc Lập cho Việt Nam kể từ ngày bỏ nước ra đi sau đại họa 1975.

Ngoài việc giúp ích, yểm trợ mọi mặt cho đồng nghiệp trong những ngày bỡ ngỡ, bơ vơ trên bước đầu để hội nhập trên quốc gia xa lạ. Anh cùng những đồng nghiệp thiện chí khác xông pha gánh vác tổ chức lại hàng ngũ y sĩ hải ngoại thăng tiến Y nghiệp và tham gia hoạt động đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Độc Lập cho đất nước khỏi bạo quyền Việt và Tầu cộng. Hơn nữa, Anh còn góp tiếng vang trong Văn học qua lãnh vực truyền thông, văn hóa với Tập San Y Sĩ Thế Giới và Tạp Chí Truyền Thông.

Anh sống đơn giản, hiền hòa, cởi mở, vị tha, được mọi người thương yêu và yêu thương mọi người.

Tôi quý mến và ngưỡng mộ Anh Phạm Hữu Trác. Điều tôi trân trọng nhất. Anh đã biến những trở ngại tiêu cực, những đau buồn về đất nước, đau sót cá nhân, riêng tư thành những hành động tích cực trong đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, gìn giữ văn hóa cho Việt Nam chúng ta.

Anh là gương sáng cho chúng ta và các thế hệ Việt Nam mai sau.

Tôi không bao giờ quên những ngày có Anh trên đời cũng như khi xa cách Anh mãi mãi.

Xin vinh danh BS Phạm Hữu Trác, người con của đất nước Việt Nam.

Bùi Xuân Nhiếp

PS: BS Phạm Hữu Trác đã về Nước Chúa ngày 9-8-2018 tại Montreal




Thuyết trình viên : Bác sĩ Phạm Hữu Trác với đề tài "Lịch sử Nhân quyền và Tình hình Quốc nội"