Thursday 9 August 2018

THƯ TỪ NHIỆM - Nam Lộc

Rất vui cùng anh NL, đã đến lúc anh rửa tay gác gươm cất kiếm, nên enjoy your own life, hãy nghỉ ngơi để người khác đảm nhiệm, anh đóng góp quá đủ rồi. Tổng Thống Mỹ cuốc cày chỉ có 4>8 năm, một hay 2 nhiệm kỳ max, nay gần 44 năm xa xứ, gần 10 nhiệm kỳ, nên anh 6 hãy rong chơi cuối trời quên lãng, hay thong dong cho cuối đời lãng quên, less stress chứ ? Bạn bè đồng lứa của anh như Trường Kỳ, Tùng Giang, Billy Shane, Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà,... đã vĩnh viễn an nghỉ an nhàn,...

À, hai cháu Nam Phương và Phương Nam 
 đi về medical specialty, ngành gì vậy anh?

Cheers & joy at last,
VHLA
Inline image

Image result for nam loc
THƯ TỪ NHIỆM

Huntington Beach, August 9, 2018

Kính gởi chị Nguyễn Thanh Thủy,

Hội Trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH
Đồng kính chuyển đến quý vị thành viên và thiện nguyện viên của Hội.

Thưa chị Thủy, thưa quý anh chị,

Sau hơn 10 năm sát cánh bên người Chị Cả đáng kính, cố trung tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, cựu hội trưởng và 12 năm làm việc tận lực bên cạnh quý anh chị,những thành viên thiện nguyện tận tụy của hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, hôm nay tôi xin mạo muội đệ trình lá thư này lên chị tân hội trưởng Nguyễn Thanh Thủy để xin chấm dứt vai trò Cố Vấn Tổng Quát của hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH kể từ ngày mùng 9, tháng Tám, 2018. Đồng thời cũng sẽ không đảm nhiệm hay giữ bất cứ một trách vụ nào trong các hoạt động của hội kể từ ngày này.

Hai lý do đưa tôi đến quyết định nói trên hoàn toàn là vì: vấn đề sức khỏe và bận chuyện gia đình. Như quý anh chị cũng đã biết, tôi đang bước vào tuổi 75, sau hơn 60 năm trời hoạt động xã hội không ngừng nghỉ nên cũng cảm thấy mệt mỏi và tạm đủ. Thời gian này lại đến đúng vào lúc các con tôi vừa hoàn tất sự học vấn và bắt đầu bước vào đời. Cả hai cháu đều theo học ngành y khoa, mà lại có ý định mở văn phòng riêng nên muốn nhờ bố mẹ tiếp tay và hướng dẫn cũng như giúp đỡ. Vì thế tôi không thể từ chối, nhất là trong gần 40 năm qua, nhà tôi luôn luôn luôn hỗ trợ và khuyến khích tôi tham gia vào các công tác phục vụ cộng đồng.

Dù không còn là thành viên của hội nữa, tuy nhiên bất cứ khi nào chị hội trưởng cùng quý anh chị, thậm chí ngay cả các cơ quan, đoàn thể nào cần đến sự tiếp tay của tôi trong nỗ lực gây quỹ để cứu trợ các Thương Phế Binh VNCH tôi cũng sẽ hân hạnh và sẵn sàng tham dự nếu hoàn cảnh cho phép.

Mặc dù phải chia tay cùng quý anh chị nhưng trong lòng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp và hạnh phúc vì những kết quả tốt đẹp mà chúng ta đã cùng nhau đạt được trong suốt 12 năm qua, và đặc biệt là khoảng thời gian đầy thử thách gần đây, kể cả sự đánh phá công khai hay ngấm ngầm của những người vô tâm. Cuộc họp báo rất thành công để trả lời những vu cáo của ông Tô Văn Lai, và bạch hóa công việc của hội, HO/CT/TPB&QP/VNCH là một thí dụ điển hình.
Chưa hết những trở ngại trong hệ thống kiểm soát và báo cáo tài chánh đã được giải quyết một cách ôn thỏa trong tinh thần xây dựng và tương kính. Hội chúng ta bây giờ đã chính thức thuê được một vị CPA và một Accountant để phục vụ trong lãnh vực này một cách hợp pháp và chuyên môn.

Về quỹ cứu trợ TPB&QP VNCH, thì là vì nhờ vào sự thành công tốt đẹp và đạt kỷ lục về tài chánh của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 11 vừa qua, cho nên mặc dù ĐNH/CƠA năm nay không tổ chức nhưng số tiền hiện có trong quỹ để gởi về giúp đỡ các TPB&QP VNCH vẫn còn hơn nửa triệu dollars, cộng với tiền gởi về từ Pháp, từ Florida và sắp tới là New Jersey, tôi nghĩ là sẽ đủ để hội hoạt động cho đến ĐNH/CƠA Kỳ 12 dự trù tổ chức vào mùa hè năm tới 2019.
Nhân cơ hội này, tôi xin được gởi lời chân thành cám ơn đến quý vị ân nhân đã đóng góp, gia đình của bà cố hội trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhân, cùng toàn thể các thành viên mới cũng như cũ của hội HO/CT/TPB&QP/VNCH, kể cả những vị đã không còn hoạt động nữa. Sự hy sinh vô vụ lợi của quý vị chắc chắn sẽ được Trời Phật và Thượng Đế trả công bội hậu.
Kính chúc chị hội trưởng và toàn thể quý vị thành viên luôn luôn được dồi dào sức khỏe và thân tâm an lạc.

Quý mến,

Nam Lộc Nguyễn.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------