Monday 6 August 2018

Tin vui cho các cụ muốn ngồi sân sau (backyard) trong mùa Hè

Mình may mắn có được một cái deck ở sân sau và rất muốn ngồi đó trong những lúc sáng sớm hoặc xế chiều vừa gõ bàn phím, đọc sách...hoặc nẵm võng đong đưa, nghe nhạc,  ngắm bầu trời mênh mông xanh biếc, thưởng thức những cơn gió mát mẻ dịu vuốt làn da, thả hồn lơ mơ vào cõi mộng,

Nhưng tiếc thay mộng ước bất thành chỉ vì một sinh vật: con muỗi. Khỏi nói ra, quý cụ nào thích ngồi vườn sau ̣đều biết những sự phiền nhiễu gây ra bởi sinh vật bé tí teo này mà cụ thể là những vết chích sưng đỏ, ngứa ngáy khắp mọi nơi trên cơ thể,ngay cả hai bàn tọa cũng không thoát khỏi dù có mặc quần pyjama. 

Mình đã thử rất nhiều cách khác nhau để tránh khỏi cái nạn muỗi chích này như Ultrasonic Pest Control Repeller, Mosquito Repellent Bracelet Band, Electronic Insect Killer tới Cutter Citro Guard Candle, Mosquito Guard Incense Repellent Sticks... nhưng đều vô ích, muỗi cắn vắn hoàn muỗi cắn.

Do đó mình hầu như bỏ cuộc chịu thua chú muỗi bé tí teo này, hết còn thú vui ngồi hóng mát sân sau.

Nhưng mới hôm qua mình vô tình đọc được là muỗi rất ghét mùi tỏi và may mắn là nhà đương có sẵn hũ tỏi ngâm mật ong được vài tuần, mùi tỏi còn hăng, mỗi lần mở nắp là hơi tỏi bay nồng nặc đầy nhà.

Thế là minh vội đem hũ tỏi này đặt trên bàn nơi deck sau nhà, mở nắp và cởi trần ngồi đợi muổi tới thui.

Voilà, ngồi hơn một tiếng vẫn không bị một vết chích nào, cũng chẳng thấy bóng dáng một chú muỗi nào dám vo ve bay tới.

Do đó mình viết bài này để thông tin cùng quý cụ.

Between  mosquitoes and me, I'm the one to have the lat laugh.
Lương Phúc Thọ
CVA646566
One of the luckiest and healthiest people in the world