Wednesday 8 August 2018

Toàn Dân Tổng Biểu Tình Ngày 2/9/2018

 Toàn dân xuống đường biểu tình quyết liệt đòi bọn lãnh đạo đương quyền phải đi xuống để người dân làm chủ,  bầu ra ban lãnh đạo mới vì tổ quốc,  vì sự sinh tồn của dân tộc giống nòi.

Đồng bào thân mến,
Như mọi người đã biết trong Tháng  6 vừa qua, người dân Việt Nam bỗng giật mình thức tỉnh qua công bố của đảng csvn về  chuyện cho (TC) mướn 3 đặc khu và ban hành luật “an ninh mạng”. Thế rồi chỉ qua một số lời kêu gọi, ngày 10 Tháng 6, nhiều chục ngàn người dân Việt Nam tại nhiều nơi đã đồng loạt xuống đường biểu tình phản đối, mà tại tỉnh Bình Thuận còn nổ ra một vụ bạo động, rồi người dân tại đó đã chiếm các trụ sở hành chính mà các diễn biến tiếp theo chắc anh chị em đã biết qua truyền thông.
Những Chủ Nhật sau đó tuy người dân vẫn còn muốn xuống đường phản đối, nhưng nhà nước cs đã huy động thật đông đảo và quy mô các lực lượng trấn áp người biểu tình từ trong trứng nước, với những hành động vô cùng tùy tiện và dã man, ác độc, vô nhân tính mà ngay cả đem ra đối xử với kẻ thù cũng còn đáng bị lên án, nên hầu như không có cuộc biểu tình nào xay ra tiếp theo.
Nhưng sự trấn áp và khủng bố này của nhà nước cs đã không làm cho người dân ngã lòng, một sự căm phẫn trong lòng người dân dần lớn mạnh, ngọn lửa đấu tranh càng bốc cao và lan tỏa ra khắp nơi, khiến người dân bỗng cùng nhận ra rằng mối nguy không chỉ là đặc khu kinh tế và luật “an ninh mạng”, mà chính là âm mưu bán nước của đảng csvn đang thực hiện những cam kết với TC trong mật nghị Thành Đô.
Qua cái nhìn tổng thể về những diễn biến tiếp theo, người dân sau đó đã nhìn thấy một viễn cảnh nguy hiểm cho cả dân tộc Việt Nam, và mối nguy mất nước đang thực sự cận kề, nên do sự nôn nóng mà một lời kêu gọi xuống đường tổng biểu tình tiếp theo là ngày 20 Tháng 7 không thực hiện được vì thời gian lan truyền quá ngắn ngủi trong khi hầu như chưa ai có chuẩn bị gì, và nhà nước cs tăng cường ngăn chặn, canh giữ càng cẩn mật.
Nhiều người đã lấy làm tiếc vì không biết có lời kêu gọi đó, tuy vậy, điều này có thể cho thấy một sự nhận thức của người dân về sự cai trị của đảng cs, sự đồng lòng của toàn thể người dân cho một mong muốn thay đổi thể chế chính trị khác, và một quyết tâm cho một Việt Nam tương lai dân chủ nhân quyền đã hình thành trong dân chúng.  Vì thế, lời kêu gọi Tổng Biểu Tình tiếp theo đã được đưa ra. Và người dân cũng hiểu được rằng việc huy động toàn dân rất cần thiết, nên cần phải được chuẩn bị trong một thời gian nhất định.
Lần này, người dân không chỉ còn là phản đối hay “kiến nghị” suông về các dự luật đảng cs muốn ban hành, mà lần này người dân kêu gọi một “công cuộc cách mạng”, “cách mạng toàn dân”, chính thức đòi hỏi đảng cs hãy bước xuống và trao quyền hành chính lại cho người dân, thay đổi thể chế, trưng cầu dân ý và tổng tuyển cừ để toàn dân già trẻ lớn bé đều có thể cất lên tiếng nói, tham gia sự chọn lựa của mình vào việc xây dựng đất nước.
Lần này, người dân đã trưởng thành hơn, họ cùng bàn thảo các phương thức biểu tình và cách thức xuống đường trên các diễn đàn trực tuyến trên mạng toàn cầu, cùng đưa ra nhiều ý kiến, cùng kêu gọi khuyến khích lẫn nhau, và cùng đồng ý chọn ngày 2 Tháng 9 năm 2018 tới đây là ngày toàn dân xuống đường Tổng Biểu Tình với mục đích rõ ràng được đại đa số đồng ý là truất phế, hay giải thể đảng cs khỏi quyền hành mà họ đang nắm giữ, đòi trưng cầu dân ý và tổng tuyển cử toàn dân cho một thể chế mới, thậm chí người dân còn tỏ quyết tâm là nếu chưa đạt mục đích của mình thì chưa về, phải chiến đấu cho tới khi đạt thành mong ước.
Từ bây giờ đến ngày 2 Tháng 9 là còn khoảng một tháng, có thể đủ cho những bàn thảo và chuẩn bị, nhưng điều quan trọng hơn cả là tính lan truyền trong dân chúng, là làm sao lời kêu gọi đến được với toàn dân cả nước. Càng nhiều người dân biết được về ngày này và ý định của người dân trong công cuộc này là vô cùng quan trọng, vì càng nhiều người ý thức được và hành động, thì sự thành công sẽ mau chóng hơn, dễ dàng hơn, và ít thiệt hại hơn.
Có người ra ý kiến rằng dùng tiền để làm truyền đơn mà họ gọi là “tiền đơn”. Người ta chuẩn bị một số đồng tiền giấy, viết các hàng chữ lên tờ tiền đó rồi đi mua hàng. Những đồng tiền này sẽ lưu hành trong dân chúng và người dân sẽ nhận ra “thông điệp” này. Những tờ tiền này cũng có thể đưa cho cánh tài xế đường dài để chuyển tin đi các tỉnh xa xôi. Cách thức này cũng cần có sự yểm trợ thêm về mặt giải thích của những người địa phương, nhưng cốt yếu là thông báo cho càng nhiều người dân càng tốt về cuộc “cách mạng toàn dân” này. Trên các trang facebook đã bắt đầu xuất hiện các lời kêu gọi ngắn gọn như hình thức một biểu ngữ, banner, hoặc những câu chú đơn giản về ngày 2 Tháng 9 tới đây, và họ tiếp tục chuyền tay nhau.
https://i0.wp.com/baotgm.net/wp-content/uploads/2018/08/NHAN_QUYEN.jpg?resize=768%2C458&ssl=1
Đồng bào thân mến,
Thương cho dân tộc Việt Nam phải trải qua bao kiếp nạn, không sớm thì muộn, người dân cũng phải đối diện với một cuộc “cách mạng” tương tự, hoặc là sẽ đi vào sự vong quốc hay diệt vong. Đây cũng là ý chí có thể có được của toàn dân trong lúc nội lực chính trị của người dân Việt Nam dưới thời cs thật yếu ớt. Nhiều người vẫn còn muốn hy vọng cho Mỹ đánh Tàu sụp đổ thì bọn csvn cũng sụp đổ theo, nhưng phải coi chừng rằng như xưa kia khi Liên Sô sụp đổ, csvn đã tìm cách duy trì sự cai tri của họ. Hãy ý thức rằng dù cho Tàu có sụp đổ mà người dân không đứng lên giành lại quyền của mình, thì kiếp nạn cũng chưa chấm dứt vậy.

Hãy cùng chung tay làm cho thông báo về ngày 2 Tháng 9 này được lan tỏa thật rộng rãi chừng nào tốt chừng ấy bằng mọi phương tiện mình có được, hay có thể sáng tạo ra những hình thức khác hơn, đặc biệt hơn, để tin tức được truyền đi càng nhanh càng xa hơn. Anh chị em hãy cùng góp một bàn tay ít nhất là làm truyền thông, hoặc có thể kêu gọi và khuyến khích tinh thần mọi người, từ trong nhà ra ngoài ngõ, để cho chúng ta có được một lực lượng “toàn dân” trong ngày Tổng Biểu Tình  2/9 này.

Một cuộc biểu tình với triệu người xuống đường thì chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về toàn dân.  Do đó, thiệt hại về vật chất, nhân sự cũng như tinh thần sẽ không đáng kể. Vậy để cho “cuộc cách mạng” này có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy góp một bàn tay, cũng là một sự góp sức cho một Việt Nam tươi đẹp và hùng cường mai sau vậy.

TOÀN DÂN NGHE CHĂNG
 SƠN HÀ NGUY BIẾN