Friday 31 August 2018

Xe tăng Nga bất ngờ đổ nhào trong cuộc diễn hành

Nhiều người dân có mặt đã khá bất ngờ khi chiếc xe tăng diễn hành bất ngờ đổ nhào. Cảnh tượng sau đó đã bị đem ra bàn tán nhiều trên cộng đồng. May mắn thay, người lái xe tăng bên trong không bị thương.

Đoạn video về cảnh chiếc xe tăng của Nga ngã nhào trong cuộc diễn hành đã trở thành đề tài bán tán của cộng đồng mạng.


Video: 
A T-34 tank falls off platform at a parade in Russia

Chiếc xe tăng bị ngã nhào trước khi leo lên xe rơ-móc là dòng xe tăng hạng trung T-34 sản xuất từ thời Liên xô.

Đại diện quân đội Nga chia sẻ: "Vào khoảng 12h10 ngày 23/8, một chiếc xe tăng T-34 đã lăn ra khỏi bệ đỡ và lật úp trong khi đang leo lên một chiếc xe rơ-móc".

Chiếc xe tăng lật nghiêng sang bên và nằm chỏng chơ trên đường

Cuộc diễn hành quân sự trên nhằm kỷ niệm trận chiến Kursk trong thế chiến thứ Hai - chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước Đức quốc xã cách đây 75 năm về trước.

Trong cuộc diễn hành có hơn 75 loại xe quân đội khác nhau, bao gồm cả xe tăng T-72B3 và xe chiến đấu bộ binh BMP-2. Ngoài ra còn có sự tham gia của 40 tàu chiến, 38 máy bay và khoảng 4.000 bình sỹ.

Sự việc trên xảy ra chưa đầy một tháng sau tai nạn của hải quân Nga khi tàu đổ bộ lớp Serna đâm vào chân cầu bắc qua sông Neva ở St. Petersburg, ngay trong đúng ngày lễ duyệt binh của Hải quân Nga.

ps
Xe tăng này làm cho Mỹ sợ khiếp vía về sự hiện đại của vũ khí Nga vì nó cần lính đứng phía trước ra hiệu cho quẹo phải quẹo trái (coi kỹ video).Wink