Friday 26 October 2018

Putin: Quốc gia nào chứa hỏa tiễn Mỹ sẽ là mục tiêu của Nga

MOSCOW, Nga (AP) – Tổng Thống Nga Vladimir Putin, hôm Thứ Tư, 24 Tháng Mười, lên tiếng cảnh cáo rằng nếu Mỹ bố trí hỏa tiễn tầm trung ở Âu Châu, Nga sẽ phải coi quốc gia nào chứa các hỏa tiễn này là mục tiêu của mình.
See the source image
Lời cảnh cáo nghiêm khắc này được đưa ra tiếp theo loan báo của Tổng Thống Mỹ Donald Trump hồi cuối tuần qua rằng ông dự tính rút khỏi thỏa thuận kiểm soát võ khí nguyên tử INF, được Tổng Thống Ronald Reagan và Tổng Bí Thư Mikhail Gorbachev ký kết tại Washington D.C. vào năm 1987, lấy lý do là phía Nga vi phạm thỏa thuận này.
Ông Putin nói ông hy vọng phía Mỹ sẽ không tiến tới việc bố trí hỏa tiễn tầm trung ở Âu Châu vì hành động đó sẽ đưa lại tình trạng đối đầu của thời Chiến Tranh Lạnh vào thập niên 1980.
“Nếu họ bố trí võ khí ở Âu Châu, chúng tôi dĩ nhiên phải có biện pháp đối phó,” Tổng Thống Putin nói trong cuộc họp báo chung ở Moscow với Thủ Tướng Ý, ông Giuseppe Conte.
“Các quốc gia Âu Châu nào đồng ý để Mỹ đặt hỏa tiễn phải hiểu rằng điều đó sẽ khiến lãnh thổ của họ có nguy cơ bị một cuộc tấn công trả đũa. Đây là những điều rõ ràng,” theo ông Putin.
Putin nói thêm: “Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại đưa Âu Châu vào nỗi nguy hiểm như vậy. Không có lý do gì để làm như thế.”
Tổng Thư Ký NATO, ông Jens Stoltenberg, hôm Thứ Tư nói rằng các quốc gia thành viên NATO coi việc Nga chế tạo hỏa tiễn mới là vi phạm thỏa ước INF, nhưng không nghĩ rằng sẽ có sự tăng cường võ khí nguyên tử ở Âu Châu để trả đũa.
Bình Luận
Thằng Bờm
Trong 1 phút nước nga phải bấm hoả tiển chỉ đưọc 18 lần, để Hỏa Tiễn bay tới 28 nước trong khối Nato..Ngược lại trong 1 phút, mỗi nước trong khối Nato bấm nút hỏa tiển 10 lần nhám vào nưóc Nga.. Vị chi xác xuất Nga bị ăn hỏa tiễn tới 280 trái, trong khi các nước ở Nato , mỗi nước , mới chỉ lãnh có một trái. Vậy thì sao Ông Putin còn sống ở chỗ nào tại nước Nga cho ổn. ?
Tommy
Putin không biết có danh bất hư truyền hay không, thì lịch sử chưa chứng minh..Chớ Lịch sử thì đang phán sét câu nói của Ô Putin qủa là ngu , không còn chỗ nào Ngu hơn... Bởi cả Châu Âu các Hỏa Tiễn cùng xịt một lúc vào nước Nga, thì nước Nga chỉ còn là tro bụi. Mà ngược lại NGa muốn leo thang chiến tranh, thì nưóc Nga còn thê thảm về KT hơn bây giờ nhiều, bởi Ô Putin đang tính chạy đưa vũ khí với Hoa Kỳ cùng Châu Âu. Ngày xưa NGa là một liên bang sô viết, còn chết huống gì ngày nay Nga chỉ còn đơn thuần là một đất nước nghèo ở Âu Châu.