Tuesday 16 October 2018

"The Republican Club" được treo trên tường Tòa Bạch Ốc

Nghệ thuật, giống như cái đẹp, nằm trong mắt kẻ si tình. Một tác phẩm nghệ thuật treo trên tường Tòa Bạch Ốc bỗng lọt vào mắt hàng triệu khán giả đang theo dõi chương trình phỏng vấn tổng thống Donald Trump của đài CBS News hôm Chủ Nhật 14/10.

Tổng thống Trump treo tranh ngồi cùng các tổng thống Cộng hòa trong Tòa Bạch Ốc. Mới đây, ông chia sẻ cảm thấy thoải mái trong thời gian 2 năm ngồi trên ghế tổng thống. Bức tranh vẽ Trump ở vị trí trung tâm đang tươi cười cùng các đời tổng thống đảng Cộng hòa được ông treo trang trọng tại Tòa Bạch Ốc.

Image result for Bức ảnh ông Trump treo trong Nhà Trắng
ANDY THOMAS ARTIST

Trong chương trình phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump được phát sóng trên đài CBS tối 14/10, nhiều khán giả nhận thấy bức tranh vẽ các tổng thống đảng Cộng hòa có tên "The Republican Club" được treo trên tường Tòa Bạch Ốc, theo Daily Beast.

Bức tranh của họa sĩ Andy Thomas vẽ Trump với thân hình thon gọn hơn đang ngồi giữa các tổng thống Eisenhower, Nixon và đối diện Abraham Lincoln. Teddy Roosevelt, Dwight Eisenhower, Gerald Ford, Ronald Reagan và cha con Bush cũng xuất hiện trong bức tranh.

Thomas nhận thấy "rất khó vẽ" nước da và nụ cười của Trump nhưng cuối cùng vẫn đưa Tổng thống đương nhiệm thành trung tâm của bức vẽ. Nghị sĩ đảng Cộng hòa Darrell Issa, một người hâm mộ tác phẩm, đã in bức tranh này và gửi cho Trump. Thomas không bao giờ nghĩ rằng Trump lại đích thân gọi để cảm ơn. Ông bị sốc khi vợ thông báo rằng nên ở nhà để chờ cuộc gọi của Tổng thống.

"Bạn không thể tưởng tượng điều đó khiến tôi vui đến thế nào đâu", Thomas trả lời báo chí. "Tổng thống gọi cho tôi và nói ông rất thích bức tranh. Trump khen ngợi bức tranh, nói rằng đã xem nhiều tranh vẽ ông nhưng hiếm khi thích bức nào".


Bức tranh xuất hiện trong chương trình phỏng vấn Trump của CBS được phát sóng hôm 14/10. Ảnh: Twitter.

Bức tranh là tác phẩm mới nhất trong những bức tranh nổi tiếng của Thomas vẽ về các đời tổng thống Mỹ cùng nhau dự tiệc. Bức tranh đầu tiên của Thomas được hoàn thành vào năm 2008, vẽ các tổng thống đảng Cộng hòa, trừ Trump, đang ngồi chơi bài. Bức tranh tiếp theo cho thấy các tổng thống đảng Dân chủ đang chơi bida. 

Thomas nhấn mạnh dù bức tranh vẽ Trump thu hút được sự chú ý lớn nhất nhưng nghệ thuật vẽ tranh tổng thống của ông không nghiêng về đảng nào và ông không muốn thảo luận về quan điểm chính trị của bản thân.