Sunday 18 November 2018

Câu Chuyện Vượt Biển của Người Việt - Lý Trung Tín (TCDV) gửi

TÌM VỀ ĐƯỜNG VƯỢT BIỂN 34 NĂM TRƯỚC.
Bút ký của Lê Trần Thụy Thanh Trúc.

LTS: Lê Trần Thụy Thanh Trúc là Trưởng Nữ của anh Lê Thanh Tùng, Chủ Nhiệm Tạp Chí Dân Văn tại Germany, cháu mới học lớp 2 khi bỏ nước ra đi, nên bút ký này viết bằng Đức Ngữ, được toà soạn chuyển ngữ, để gởi đến độc giả bốn phương. (TCDV). 

Hôm nay, ngồi viết lại chuyến đi về vùng Châu á mà gia đình tôi vừa thực hiện, trong lúc tâm tư còn bồi hồi xúc động… Tôi xem trên mạng, thấy „tour“ du lịch này, có đoạn tàu thủy đi từ Singapore về Saigon, tôi liền gọi cho mẹ tôi, mời Ba Mẹ tôi đi chơi với gia  đình tôi „tour“ du lịch này, cái quan trọng là làm sao thuyết phục được Ba tôi cùng đi, vì chính ba tôi là người đã mua ghe, mua máy để làm một chiếc ghe đem cả gia đình tôi, gồm Ba Mẹ và 3 chị em gái chúng tôi, vượt biển tìm tự do, tính đến nay đã hơn 34 năm, ba tôi chưa một lần trở lại Saigon, vì ông không bao giờ muốn về lại Việt Nam khi còn người Cộng Sản cầm quyền…Thêm vào đó, chồng tôi là một thanh niên Đức, lớn hơn tôi 3 tuổi, chúng tôi lấy nhau  14 năm, đã có với nhau 2 thằng con trai, chồng tôi, Michael, lại tò mò muốn biết nơi tôi sinh ra, học lớp 1, lớp 2 ở đâu? động cơ này càng làm cho tôi mong muốn ghé lại Saigon. Chồng tôi đồng ý đóng cửa Văn Phòng Luật Sư của anh ấy để cùng đi với mẹ  con tôi. Các con tôi được nghỉ học hơn 2 tuần Lễ nhân dịp Giáng Sinh và Năm mới… Mẹ tôi cho biết, nếu Ba tôi không xuống Saigon, thì ở lại trên tầu, không trở ngại gì cả. Thế là, chúng tôi đã có chuyến du lịch này, bay từ Düsseldorf đến Băng cốc, Thái Lan ngày 22.12.2013, về lại Đức ngày 07.01.2014. Đón giao thừa và Năm Mới trên chiếc tàu thủy AIDA lúc đi từ Singapore đến cửa biển Vũng Tàu…

Xin đọc tiếp theo LINK sau

https://www.dropbox.com/s/mlibe0vyghw6kbo/0-DOAN%20VAN%20-%20C%C3%82U%20CHUY%E1%BB%86N%20V%C6%AF%E1%BB%A2T%20BI%E1%BB%82N%20T%E1%BB%AA%20TH%E1%BB%A6%20%C4%90%C3%94%20SAIGON.docx?dl=0

CÂU CHUYỆN VƯỢT BIỂN TỪ THỦ ĐÔ SAIGON

Đoản Văn này đã được đăng trên: 
* Tập San Biệt Động Quân số 50, tháng 5.2017, tại Cali, USA. Mỗi lần phát hành, Tập San BĐQ in 3000 (ba ngàn) số, gởi đến các độc giả khắp Năm Châu, Bốn Biển.
* Web HỒN-VIỆT UK ONLINE tại Anh Quốc (vào Google đánh hàng chữ này, bài vở rất nhiều và giá trị).

Vài lời phi lộ.- Những lời chia buồn này đã „hé lộ“ câu chuyện vượt biển tìm tự do ngay tại Thủ Đô Saigon, đã được giữ kín hơn 37 năm, theo người trong cuộc, nếu nói ra sớm sẽ ảnh hưởng đến những người đi sau, bọn công an cú vọ biết được sẽ dễ dàng „tóm“ trọn ổ. Nay „phong trào“ vượt biển tìm tự do không còn nữa, nên „câu chuyện“  này được kể lại tỉ mỉ, rõ ràng tứng giai đoạn, trước là để ghi lại công ơn cứu tử của vị đại ân nhân, Dr. Rupert Neudeck, sau là để qúy độc giả Tạp Chí Dân Văn, cùng bạn bè, thân hữu cùng chiêm nghiệm và thưởng lãm.

Xin đọc tiếp theo LINK sau

https://www.dropbox.com/s/x1kjk1fwyk4uc00/000-TIM%20VE%20DUONG%20VUOT%20BIEN%20-%20Tieng%20Viet..docx?dl=0