Tuesday 6 November 2018

So sánh những Sự Thành Công của TT Donald Trump đối với thất bại của những tổng thống của đảng Dân Chủ

Kính thưa Quý Vị,

Nếu mà so sánh Tổng Thống Donal Trump về tài ngoại giao, thì đương nhiên không bằng Tổng Thống Obama, TT Bush Cha và Con, TT Clinton, TT Reagan, TT Jimmy Carter, nhưng làm việc có quy tắc và điêu luyện về mậu dịch và làm cho Nước Mỹ trở nên hùng mạnh thì không ai bằng, ngoài trừ TT Ronald Reagan.

Trên phương diện thuần phục khi một đảng đã thất cử thì Đảng Dân Chủ phẩn đông đã học giở môn Chính Trị, và vô tình tiếp tay cho giặc làm Nước Mỹ phải có nạn chia rẻ trên phương diện các đài truyền hình nổi tiếng như CNN, New York Time, Los Angles li nhi bêu xấu một Tổng Thống đắc cử được dân bầu một cách thầm kính mà không bầu cho Bà Hillary Clinton... cũng có rất nhiều nguyên nhân.

1.  Nguyên nhân thứ nhất là về Kinh Tế:

Khi TT Clinton bãi nhiệm thì nước Mỹ có dư tiền trên 4 trillion. Khi TT Buss bãi nhiệm thì Nước Mỹ nợ 1 trillion, và khi TT OBama bãi nhiệm thì cả nước Mỹ nợ tới 21 trillion, nạn thất nghiệp cao nhất của Nước Mỹ trong thời Obama là 12-17% nạn thất nghiệp không có việc làm...Thầy giáo, Cô Giáo bị xa thải nhiều nhất, và Liên Bang cũng không có tiền để cung cấp....TT Obama và Đảng dân chủ không biết làm gì để nâng đở kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân trong nước, và người không nhà không cửa tràn lan khắp nơi, trong các thành phố lớn của Mỹ sau những cú "Thay đổi", làm Nước Mỹ nghèo hơn...

Lính Mỹ ra trận bị bỏ rơi, đến nổi TT Nga là Puttin, cũng phải tự mình trở thành Anh Hùng Nước Nga bằng cách gây ảnh huởng chiến tranh để lấy lại cương vị của một cường quốc, chứ nếu không thì Tàu Cộng Tập cướp Biển Xi Jinping lấn át cả Thế giới... Bằng chứng là Iran quá coi thuờng Obama, nên đã bắt Thủy quân Lục Chiến Mỹ quỳ gối và bảo TT Obama mang cả tỉ Đô để chuộc...Nhất là việc đi qua Tàu, mà Tàu cộng không thèm đón tiếp, và không lấy cầu thang để mời xuống mà cho đi xuống bằng cửa hậu của phi cơ...

Chuyện khác hẳn giữa hai vị TT Obama và TT Donald Trump, là Tàu phải nổ 24 phát đại bác, và cho TT Donal Trump duyệt binh để đón chào TT Donald Trump mà các đài CNN, chửi một vị TT dám làm những chuyện mà không một TT của Nước Mỹ nào dám làm là đánh thuế Nước Tàu và các Đồng Minh, dẹp bỏ Chương Trinh NAFTA...Cấm không cho nhập cảng tất cả Nhôm, sắc, Thép của Tàu mang qua Việt Nam, chở bán qua Mỹ, mang qua Cannada, chuyển qua Mỹ để trốn thuế...Nhất là vụ nhôm của giặc Tàu ở Formosa đã bị đánh thuê trên 300% vì làm đồ Tàu, Made in China thành Made in Việt Nam bị lộ tẩy..

Chưa kể những cái làm đầu tiên của TT Donald Trump là tăng lương cho binh lính của Hoa Kỳ, tăng tiền trợ cấp cho gia đình binh sỹ Mỹ mà Không có một TT nào để ý và giúp cho họ...Có vị TT Mỹ nào, mà đi nhặc nón của Lính Mình trong cơn mưa bảo và đội lại cho họ, và nghiêm chỉnh chào lính của Mình bước lên phi cơ.???

Một chuyện nữa là nhờ cắt giảm thuế, mà mỗi người Dân Mỹ đã mang thêm tiền về cho gia đình mỗi người ít nhất cũng được 2 ngàn, thế mà lại chưởi ông Trunp, chắc là họ không chịu đi làm nên không thấy tiền TT Trump cho đấy.

Tại sao TT Donald Trump lại cấm đoán và hạn chế người di dân từ các nước như Syria vào Mỹ ....Thử hỏi bao chí Mỹ và CNN có dám chiếu những đoạn phim mà dân tị nạn Syria, khủng bố, hiếp dâm, đốt xe, náo loạn ở Paris, ở Thụy Điển, ở Đức, ở Bỉ, Thụy Sỹ, ở Anh, ở Ý, và ở Tây ban Nha hay không? Và bây giờ Thủ Tướng Đức, Thụy sỹ đã ra luật mới để trừng trị dân tị nạn Syria, và các nước Phi Châu, như Lybia, Yenmen.

Chuyện Ông John MacCain tuy là chống nhau bề ngoài, nhưng Ông John McCain đã tự tăng thêm ngân sách Quốc Phòng cho Ông Trump nhiều hơn Ông Trump đề nghị xin, và thông qua Quốc Hội, và Thuợng Viện Một cách dễ dàng... Bề ngoài thì Đảng Dân Chủ Chống chính sách của Ông Trunp, nhưng lại vỗ tay ủng hộ ngầm vì Không ai có thế động đến kinh tế của giặc tàu, và làm cho Âu Châu, phải nể mặt, đóng thêm tiền vào Quỷ Nato, và cả Pháp, và Anh cũng mang Hàng Không Mẫu Hạm giúp TT Trump đánh Syria, mà TT Obama không dám làm.
Phải nói Kinh Tế Mỹ đã trên đà phát triển trở lại, nếu không nhờ TT Donald Trump giảm thuế và khuyến khích các Công Tỵ sản xuất tại Mỹ, thì tại sao chỉ trong vòng 2 năm mà Kính tế đã phát triển mạnh, tỉ lệ thấp nghiệp giảm xuống dưới 3.9 mà TT Obama tốn 8 năm mà không làm được, có phải là TT Obama quá tệ khi so sánh với TT Trump hay không? và nhất là chỉ trong vòng mấy tháng mà đã bắt Kim Young Ung phải hủy bỏ chương trình hạt nhân, và bắt tay với Mỹ mà hơn 4 đời TT Mỹ không ai có thể làm được, vậy ai mà chê TT Trunp thì có phải tự chửi Mình là Ngu hay không? Nhất là Tên Đinh Nguyên và Ngõ Kỹ!

Một vài cái suy nghĩ Chuyện Ông TT Donald Trunp thật khó có Người làm Được...Vậy thì Tôi sẽ bầu cho Ông Trump làm Tổng Thống Mỹ thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa..

Trân trọng Kính Chào Quý Vị,

Thanh Pham