Wednesday 19 December 2018

Nguyễn Ngọc Chính - Hồi Ức

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018


Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh: Nghiệp Bay, Nghiệp Văn và Nghiệp Giáo


“Những người Việt ở thế hệ của tôi đã trải qua nhiều biến chuyển của đất nước nên ai cũng có nhiều thay đổi trong đời sống. Với tôi, lúc nào tôi cũng nghĩ mình xuất thân là một quân nhân trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vì tôi đã có mười bốn năm trong quân ngũ…. “Với những người ngoại quốc mà tôi thường tiếp xúc ở khắp năm châu, họ...
--> Read more..

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018


Tiếng còi tầu thời thơ ấu


“Những chiều nghỉ học, tôi hay tới, Đón chuyến tầu đi, đến những ga. Tôi đứng bơ vơ xem tiễn biệt, Lòng buồn đau xót nỗi chia xa” (Tế Hanh) Đó là tâm sự của nhà thơ Tế Hanh khi còn đi học. Tuổi thơ của tôi cũng có những gắn bó với tiếng còi tầu nhưng chắc chắn không thi vị như của nhà thơ thời tiền chiến. Tôi cũng chẳng được...
--> Read more..

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018


Trường Sinh ngữ Quân đội


Đây là một photo album đặc biệt. Robert Landro là một cựu một cựu chiến binh người Mỹ đã từng phục vụ tại Việt Nam từ năm 1970 đến 1972. Landro thuộc Không lực Hoa Kỳ, anh được biệt phái làm giảng viên trường Sinh ngữ Quân đội (SNQĐ) tại căn cứ Tân Sơn Nhất. Năm 1971 là thời điển “Việt-Nam-hóa” chiến tranh, quân đội Mỹ từ từ rút khỏi VN. Tuy...
--> Read more..