Saturday 12 January 2019

Gặp gỡ Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại vùng “Thủ Đô Tỵ Nạn” của người Việt hải ngoại

IMG_0032

- Mạng Mưới Nhân Quyền VN trao Giải Nhân Quyền cho Mẹ Nấm

Chiều nay lúc 1:30pm Thứ Bẩy 12 tháng Giêng năm 2019 tại Westminster Community Center: 8200 đường Westminster, thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ, lần đầu tiên sau gần 3 tháng kể từ ngày đặt chân lên vùng đất tự do, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đến nam Cali để gặp mặt, nói chuyện, và trả lời các câu hỏi với các đồng hương người Việt đang sinh sống tại miền Nam tiểu bang Cali. Đúng 1:30pm, trong bầu không khí tưng bừng hào hứng tại vùng Little Saigon, nơi được xem như “Thủ Đô Tỵ Nạn” của người Việt hải ngoại, và trong một hội trường đã đầy kín khán giả, chương trình được bắt đầu với nghi thức Chào Quốc Kỳ Quốc Gia VNCH và Cờ Hoa Kỳ, và Phút Mặc Niệm. Các cơ quan báo chí truyền thông đều có mặt như nhật báo Viễn Đông, Việt Báo, Người Việt, các đài truyền hình SET/SBTN, Đài Hồn Việt, Việt Phố, Livestream Tâm An, Phố Bolsa, v.v...

Trong phần trả lời các câu hỏi lên đến trên ba chục câu, cô đã đi thẳng vào vấn đề là cá nhân cô từ ngày 17-10-2018 qua Mỹ đến nay đã gần 3 tháng, cô vẫn tranh đấu không ngừng nghỉ một ngày nào. cho dù cuộc sống mới với hai người con đã được đi học và nhiều lo toan cũng chiếm nhiều thời gian. Cô cho rằng giới trẻ ở VN đã trưởng thành, họ biết tìm hiểu qua nhiều phương tiện thông tin nên hiểu họ đã bị cộng sản tuyên truyền lừa dối, còn một số ăn chơi ăn nhậu, đó chính là sản phẩm của cái xã hội XHCN. Điều cô quan tâm và xin mọi người hãy bớt cái “Tôi” đi để thay vào đó là cái “Ta” hay “Chúng Ta” thì cuộc tranh đấu sẽ đi tới kết quả- và đó cũng là điều mà cộng sản sợ nhất. Trả lời câu "Tử Huyệt" của cộng sản là gì? Theo cô "Tử huyệt" của cộng sản là ngày mà toàn dân không còn sợ nữa, là ngày chỉ còn “Chúng Ta” là người Việt từ trong ra ngoài nước một lòng chống lại cộng sản, là ngày mà “khúc ruột ngàn dặm” không còn về VN ăn chơi, không gửi tiền về nuôi VC nữa. Nếu chỉ có vài trăm, vài ngàn người không hãi sợ, thì cộng sản vẫn không nao núng, nhưng nếu có hàng trăm ngàn, hàng triệu người không biết sợ, thì cộng sản sẽ phải sợ.
Anh Nguyễn Kim Bình, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam mở đầu với lời nói rằng năm ngoái cũng tại hội trường này Mạng Lưới Nhân Quyền VN đã trao giải cho Mẹ Nấm (lúc đó đang trong tù), nhưng hôm nay không ngờ lại được dịp trao tận tay cô Giải Thưởng này. Tiếp theo là phần giới thiệu các quan khách và một clip video ngắn về Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và thời gian cô và gia đình mới đến vùng đất tự do. Ngay sau đó Mẹ Nấm xuất hiện trong chiếc áo dài bình dị mầu đen có những nhánh hoa tươi, và đi thẳng vào câu chuyện về công cuộc tranh đấu cam go trong những năm đầu của cô và Mạng Lưới các Bloggers tại Việt Nam. Cô nói không dám nhận hai chữ can đảm mà nhiều người nói về cô vì thực tế cô cũng là con người biết sợ, nhưng đã vượt lên trên nỗi sợ hãi để dấn thân vào con đường tranh đấu. Cô có mặt tại đây cũng để chân thành cám ơn các bác, các cô chú, anh em, đã lên tiếng tranh đấu cho cô suốt mấy năm qua, nên cô mới có được sự tự do như hôm nay. Tuy nhiên cô nói vì sinh ra sau năm 1975, cô hoàn toàn bị giáo dục theo hệ thống XHCN, không hề được biết đến chế độ VNCH cho mãi đến sau này khi cô lớn khôn, cho nên nếu có những từ ngữ hay cách diễn tả không đúng theo VNCH thì cũng xin các bác cô chú rộng lượng cảm thông, và không chỉ trích các chi tiết nhỏ, và xin để ý đến những cái lớn. Khán giả đều nhận thấy ở nơi cô một con người cực kỳ thông minh, sắc sảo trong nhận thức, một tấm lòng thành thật, cởi mở, tha thiết yêu quê hương, yêu các tù nhân lương tâm. 
Về một vài người sau khi trục xuất qua Mỹ đã trở nên tiêu cực, im lặng, có thể vì họ lo nghĩ nhiều về sinh kế để tồn tại trên vùng đất mới. Cộng sản khi trục xuất cô chắc cũng nghĩ như vậy, nhưng riêng với cô thì họ đã lầm, vì cô không mong cầu hạnh phúc và tự do chỉ riêng cho cá nhân. gia đình mình, mà mục tiêu tranh đấu của cô là luôn nghĩ đến 90 triệu đồng bào trong nước làm sao cũng có được cuộc sống tự do no ấm như vậy.
Buổi gặp gỡ Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kết thúc vào 3:30pm cùng ngày và hàng trăm khán giả đến muộn cũng đã đứng dọc theo ba bức tường để nghe cô nói chuyện. Ban Tổ Chức cũng dành một thời gian cuối để khán giả có dịp chụp hình kỷ niệm với Mẹ Nấm, trước khi cô bay về Texas. Mọi người ra về với niềm vui đã gặp được người mà mình ngưỡng mộ từ lâu. Một người phụ nữ nhìn bề ngoài  yếu đuối bình thường nhưng ẩn bên trong là một con người thông minh, can trường, có nhận thức sâu sắc, đúng đắn, và thực tiễn về hình thức đấu tranh chống bạo quyền cộng sản, và một tấm lòng quả quyết vì đất nước. Chúng ta có nhiều hy vọng Mẹ Nấm sẽ tiếp tục con đường mà cô đã lựa chọn, và sẽ gặt hái được nhiều thành công nữa trong công cuộc tranh đấu cho tự do và nhân bản cho 90 triệu đồng bào quốc nội.
IMG_0022
- Biểu Ngữ "Đồng Hành với Dân Tộc Việt"

IMG_0024
- Khán giả ngồi kín hội trường

IMG_0026 IMG_0028
- Tác giả tặng cuốn Hồi Ký :"Những Người Tù Cuối Cùng" cho Mẹ Nấm

IMG_0036
- Mẹ Nấm bắt đầu nói chuyện

IMG_0039


- Hội Bưởi-CVA Nam Cali chụp hình lưu niệm với Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh