Tuesday 1 January 2019

Năm 2019: Mốc điểm giữa của chặng đường còn lại để đưa Việt Nam đến dân chủ

  • * Năm 2019: Mốc điểm giữa của chặng đường còn lại để đưa Việt Nam đến dân chủ
Ngày 1 tháng 1 năm 2019
Thưa quý ân nhân và thân hữu,
Hôm nay là ngày đầu của một năm mới; thay mặt cho toàn thể thành viên và Hội Đồng Quản Trị của tổ chức BPSOS, tôi kính chúc quý ân nhân và thân hữu cu~ng như quý đồng bào ở trong và ngoài nước sẽ đạt ý nguyện của mình trong đời sống riêng và cho đất nước.
Năm 2019 sẽ là mốc điểm giữa trên chặng đường 5 năm (2017 - 2021) của chúng tôi để xây dựng một lực lượng người dân đủ mạnh và đủ rộng để đưa Việt Nam từ độc tài đến dân chủ trong hoà bình, ổn định và bền vững. Các mục tiêu chính cho năm nay của chúng tôi sẽ là:
(1)    Hỗ trợ thêm 50 cộng đồng người dân ở trong nước tự tổ chức để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mọi người dân trong cộng đồng mình;
(2)    Hỗ trợ 5 tổ chức xã hội dân sự ở trong nước phát triển năng lực chuyên sâu về các lĩnh vực nhân quyền đặc thù như quyền phụ nữ, quyền trẻ em, quyền tự do tôn giáo, quyền không bị tra tấn...;
(3)    Đào tạo và huấn luyện thêm 500 người bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam, phần lớn là thành viên của các cộng đồng và tổ chức kể trên, về khả năng báo cáo vi phạm, đóng góp cho các cuộc kiểm điểm của LHQ đối với Việt Nam, và sử dụng luật Việt Nam và luật quốc tế để đẩy lùi các vi phạm nhân quyền;