TỪ CHỦ TRƯƠNG “CHỐI BỎ CỜ VÀNG” CỦA BỘ ĐỘI ĐIẾU CÀY NĂM XƯA ĐẾN CHỦ TRƯƠNG “QUẤN CỜ VÀNG MÀ KHÔNG CHỐNG CỘNG” CỦA “TUỔI TRẺ” THỜI NAY Ở HẢI NGOẠI
Chối bỏ Quốc Kỳ (Cờ Vàng) chẳng khéo hay
Bây giờ tuyệt diệu kế mưu này
Cờ Vàng quấn cổ lòng hồ hởi
Tuổi trẻ lên đài tay múa may
Thành tích đấu tranh nghe phát sợ
Công lao cứu quốc xúm phô bày
“Con đây chống ác” không, thưa bác
“Chống cộng mơ hồ” ... lắm đắng cay!
Nguyễn Đạt
Hễ mỗi lần “đảng ta” ra chiêu tân kỳ xàng xê là một lần bị lật tẩy chống đối te tua: Từ “sáng kiến” lấy ngày giỗ tổ Hùng Vương làm ngày Quôc Khánh tới Ngày Diễn hành cho Tự Do (March for Freedom) thay Ngày Quốc Hận và bây giờ là “chống ác thay chống cọng” đều gây náo động, tranh cải trong công luận.
Nhân thi hào Nguyễn Đạt nhắc lại câu chuyện anh bộ đội cụ hồ chối bỏ Cớ Vàng, tôi cũng nhắc lại câu chuyện về âm mưu xóa bỏ cờ vàng Quốc Gia VNCH trong vụ “Ánh sáng Điếu cày” hồi nẩm.
Xóa Nhòa Làn Ranh Quốc Cộng
Trong những giờ phút huy hoàng, bước chân lên miền đất hứa Tự do, với sự chào đón tưng bừng bằng rừng cờ Vàng Quốc gia VNCH, anh cựu bộ đội cụ hồ Bắc kỳ hai nút trở thành người hùng sáng chói trên diễn đàn Sanh Bắc Tử Nam hào hứng ngôn:
“Về nguồn tin Điếu Cày không nhận lá cờ vàng và từ chối đứng vào hàng ngũ của cộng đồng người Việt tự do hải ngoại. Điếu Cày cho biết:
Đây là một chủ đề nhạy cảm, nhiều người muốn biết quan điểm của tôi. Việc tôi không nhận lá cờ thì sự thật đã rõ, nhiều người đã thấy khi xem clip.
Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ chỉ là biểu tượng. Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do, dân chủ cho đất nước, không phải vì biểu tượng một lá cờ. Bởi vì biểu tượng thì có thể thay đổi, nhưng mục tiêu đấu tranh thì không bao giờ thay đổi. Lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã có từ thời nhà Nguyễn, là cờ của tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức. Chính chế độ độc tài đó đã cắt đi tiếng nói của người VN. Do đó, đối với tôi, bất kỳ biểu tượng nào tượng trưng cho tự do dân chủ tôi đều trân trọng và hãnh diện đứng dưới nó.
Không riêng gì cá nhân chúng tôi mà tất cả chúng ta, trong nhu cầu kết nối để tạo sức mạnh tổng hợp, hãy cùng nhau đứng dưới ngọn cờ tự do dân chủ để xoá bỏ độc tài, áp bức và bất công. Chúng ta có thể khác nhau về phương thức nhưng mục tiêu chỉ có một. Đó là đem lại tự do, dân chủ trên đất nước Việt Nam. Khi chúng ta đoàn kết và chọn ra biểu tượng chung và nếu 90 triệu người dân đồng ý về biểu tượng chung đó thì tất cả cùng đứng chung dưới biểu tượng chung ấy...
(Danlambao -Tường thuật Hội luận Truyền Thông - Điếu Cày Nguyễn Văn Hải)
“Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ chỉ là biểu tượng. Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do, dân chủ cho đất nước, không phải vì biểu tượng một lá cờ.”
Câu nói nầy chỉ rõ là, lá cờ chỉ là biểu tượng, không quan trọng gì trong cuộc tranh đấu vì Tự do – Dân chủ.
Cho nên câu kế tiếp là: “Lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã có từ thời nhà Nguyễn, là cờ của tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức.”
Đó là hiện thực không thể chối cải, dù anh ĐC có xác nhận hay không cũng vậy thôi. Nói lên câu nầy cũng giống như thủ thuật tuyên giáo vẹm, nói lên những điều mà ai cũng đã biết rồi để ra vẻ vô tư, để rồi rình rình xuống xề một câu dứt điểm chinh phục đối thủ.
Và câu dứt điểm là như vầy: “Không riêng gì cá nhân chúng tôi mà tất cả chúng ta, trong nhu cầu kết nối để tạo sức mạnh tổng hợp, hãy cùng nhau đứng dưới ngọn cờ tự do dân chủ để xoá bỏ độc tài, áp bức và bất công.”
Nghĩa là bất kể anh là người Việt Quốc gia hay cựu bộ đội cụ hồ như tôi mà hễ tuyên bố là “đứng dưới ngọn cờ tự do dân chủ (dù không biết là nó là lá cờ nào ?)” thì cũng cứ “kết nối để tạo sức mạnh tổng hợp” ( sic ) “để xóa bỏ độc tài áp bức và bất công”. (CHỚ KHÔNG PHẢI XÓA BỎ CHẾ ĐỘ TOÀN TRỊ VIỆT CỘNG.)
Và đoạn đối đáp sau đây mới đi vào cốt lõi của mục tiêu cần thực hiện:
“Trước đây anh là bộ đội và ngay tại đây lại có nhiều người từng là sĩ quan VNCH. Nếu cần phải nói với họ điều gì thì anh sẽ nói gì?” Một khán giả từ Washington đặt vấn đề.
“Tôi muốn nói thế này, ở miền Bắc đến tuổi không đi bộ đội thì cũng bị bắt. Đi qua một cuộc chiến tôi đã thấy nhiều điều đau khổ trên quê hương đất nước này. Tôi từng thấy một bà mẹ Việt Nam từng đặt lên bàn thờ di ảnh của hai con mình ở hai chiến tuyến khác nhau. Mất mát nhất thuộc về người Mẹ Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Duy có nói ‘Bên nào thắng thì nhân dân đều bại.’ Còn chúng ta vì lý do này hay lý do kia từng đứng ở hai đầu chiến tuyến và tôi cũng muốn nói đến các vị cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam cũng như vậy thôi. Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc. Còn những chính quyền đã đem lại sự đau khổ cho người dân thì giờ mọi người cũng đã nhận rõ và bây giờ chúng ta đấu tranh vì một tương lai Việt Nam đoàn kết, hòa hợp và phát triển.”
Câu chuyện “Quên đi quá khứ – xóa bỏ hận thù – đoàn kết xây dựng tương lai” hoặc ca cải lương như MC người gian mắc nạn NNN “Hãy để cuộc chiến trôi vào tiền kiếp. Quên đi quá khứ, xóa bỏ hận thù, nắm tay nhau về xây dựng lại quê mẹ dấu yêu!” đã được việt cộng kêu gọi rả họng từ 40 năm nay, kể cả Nghị quyết 36 kiểu chi tiền bạc triệu đô mà đâu lay chuyển, xu mị được đông đảo khối người Việt Quốc gia chống cộng hà huống gì là tiếng kéo điếu cày ro ro của một anh cựu bộ đội hồ bác cụ.
Ngọn cờ Vàng Quốc gia không phải chỉ là biểu tượng một chế độ chánh trị mơ hồ nào. Ngọn cờ Vàng Quốc gia mang hồn Nước Việt, thấm máu xương tử sĩ Miền Nam vì chống xâm lăng cộng sản, bảo vệ Tự do , no ấm cho 18 triệu đồng bào Miền Nam mà VỊ QUỐC VONG THÂN!
NGỌN CỜ VÀNG QUỐC GIA
Nhân sự kiện Điếu Cày
Hoặc là không nhận được
Hoặc là được mà không nhận
Hoặc là không được phép nhận
Ngọn cờ Vàng Quốc gia VNCH
Xin nhắn gởi những ai
Sinh ra và lớn khôn từ Miền Nam
Vì chạy nạn cộng sản mà lưu lạc ra xứ người
Hãy giữ dạ sắc son gìn giữ ngọn cờ Vàng
Linh hồn của Miền Nam Tự Do
Nước VNCH của người Việt Quốc gia
Dù ai phỉnh phờ mua chuộc
Quyết không đem bán linh hồn cho quỷ
“Chữ TIN còn lại chút nầy làm ghi!”
NGỌN CỜ QUỐC GIA
Có những trí thức Miền Nam hèn nhát
Tự xưng là người “ Không cộng sản “
Phủ nhận ngọn cờ Vàng Quốc gia
Bảo rằng ta chẳng Cộng
Cũng không phải Quốc Gia
Vậy mi từ dâu ra
Hay là từ đất nẽ
Vọt lên thành tườu già
Vậy tườu già lắng nghe
“NGƯỜI LÍNH GIÀ” lẫm liệt
Thống Tướng Lê Văn Tỵ
Bênh vực ngọn Cờ Vàng
Hồi mới lập Đệ Nhất Cộng Hòa
Tổng Thống Ngô Đình Diệm
Muốn sửa lại Quốc Kỳ, Quốc Ca
Thống Tướng dõng dạc thưa
Xin Tổng Thống làm ơn
Giữ lại lá Cờ Vàng
Bởi vì Anh em chúng tôi
Khi sống đứng dưới lá cờ nầy chiến đấu
Khi chết lá cờ nầy bọc thây
Nay các ngươi là ai
Sinh ra từ Miền Nam
Nuôi cho ngươi ăn học
Giữ cho ngươi bình an
Nay nước xưa đã mất
Phủ nhận ngọn Cờ Vàng
Phải nọc ra đét đít
Vì vậy mà làn ranh Quốc – Cộng vẫn còn đó cho đến khi nào chế độ phản nước, hại dân việt cộng bị xóa sạch, lá cờ máu tiêu vong thì mới không còn vấn đề làn ranh Quốc – cộng.
Nguyễn Nhơn
Quan điểm BS Trần Văn Tích về TKN
Thưa Quý Vị,
Xin giới thiệu bài viết với lập luận rất thuyết phục của BS Trần văn Tích do BS
Hoàng Mỹ Lâm, Chủ tịch Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức chuyển tiếp.
Tôn-thất Sơn
_________________________________
On Sunday, February 17, 2019, 12:26:34 AM GMT+1, My Lam Hoang <hoangml69@hotmail.com> wrote:
Tại sao tôi viết tiếp về nhóm Trần Kiều Ngọc?
Bs. Trần Văn Tích
Tôi lo lắng thấy rằng nhóm tuổi trẻ tự xưng là Phong trào Giới trẻ Thế giới vì Nhân quyền không phải chỉ gồm hai nhân vật tự nhận là trẻ là Trần Kiều Ngọc và Nancy Nguyen mà đằng sau lưng họ còn có một số người ủng hộ. Tôi thấy có bổn phận phải nói trực tiếp với hai nhân vật cốt cán của Phong trào, đồng thời tôi cũng xin gửi một vài lời tâm huyết đến những ai vào cỡ tuổi tôi đang ủng hộ hai cô. Nội dung chính của bài viết tập trung vào ba điểm:
a) trách cứ thế hệ cha ông đã thua trận để cho con cháu phải lưu vong là trách oan;
b) phải chăng 42 năm chống cộng đã chẳng đi đến đâu;
c) tuổi trẻ trong nước thực sự cần gì?
Không ai đem thành bại luận anh hùng
Không làm gì có dân tộc nào trên thế giới mà lịch sử chỉ gồm toàn thành công hay chiến thắng. Dân tộc chúng ta cũng vậy. Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Phan Thanh Giản, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái v.v..đã không thành công nhưng thành nhân. Hai Bà và Bà Triệu dựng cờ khởi nghĩa chống lũ thái thú cai trị Giao châu hay An nam Đô hộ phủ. Hai Bà, Bà Triệu đã tử trận nhưng hậu thế không ai dám kết án Hai Bà, Bà Triệu là đã thua để lại hệ lụy ngàn năm nô lệ giặc Tàu. Phan Thanh Giản uống thuốc độc tự tử, Phan Đình Phùng sa vào tay giặc Pháp, Nguyễn Thái Học lên đoạn đầu đài, Phạm Hồng Thái tự trầm trên Châu giang nhưng tất cả đều đã được đời sau muôn vàn ngưỡng mộ và không ai ngu ngốc đến độ cho rằng sự thất bại của chư vị anh hùng dân tộc đã để lại hệ lụy khiến tổ quốc trầm luân trong gông cùm xiềng xích do người da trắng tròng lên cổ đồng bào. Những anh thư, anh hùng, liệt sĩ vừa kể chống đối các đối tượng rất cụ thể, bằng xương bằng thịt và/hoặc những chế độ cai trị tàn ngược áp bức. Hai Bà Trưng chống Tô Định, Phạm Hồng Thái mưu sát toàn quyền Merlin. Không ai vớ vẩn ấm ớ tuyên bố không chống Tàu chống Tây mà chỉ chống cái ác!
Kết tội thế hệ cha ông đã thua trận để lại hệ lụy lưu vong là lập luận bất chấp lý luận. Không phải vì hai anh em Scholl thất bại và bị xử tử ngày 22.02.1943, không phải Claus Schenk Graf von Stauffenberg thất bại và bị Toà án Binh xử bắn ngày 21.07.1944 mà dân tộc Đức phải tiếp tục mang hệ lụy quốc xã-phát xít cho đến hết Thế chiến II.
Lăng mạ cha ông đã thua trận trong cuộc chiến vừa rồi khiến di lụy lưu vong cho giới trẻ là ngang nhiên xúc phạm đến triệu triệu hương linh quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, là phỉ báng anh linh chư vị tướng lãnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ và nhân viên dân sự từ bộ trưởng đến thuộc cấp đã tuẫn tiết vào Ngày Quốc Hận.
Không biết hai cô thanh nữ có biết đến chân lý “Không ai đem thành bại luận anh hùng“ hay không nhưng những người cao tuổi đang ủng hộ hai cô thì chắc chắn phải biết.
42 năm chống cộng
Tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản đã làm hết sức mình để chống cộng. Thành tích của tập thể rành rành ra đó, chỉ có những kẻ mắc bệnh mù loà mới không chịu thấy; cho nên người viết xin miễn kể ra. Chỉ xin thử so sánh với các cộng đồng lưu vong và/hoặc chống cộng khác xem cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam có thua kém người ta hay không. Hiện nay khắp nơi trên mặt đất dễ có đến cả trăm cộng đồng lưu vong nhưng mang đặc tính chống cộng triệt để như cộng đồng lưu vong Việt Nam thì chỉ có cộng đồng lưu vong Cuba.
Thực vậy, trên thế giới chỉ còn Bắc Hàn, Trung cộng, Việt cộng và Cuba là vẫn theo chế độ cộng sản. Tuy nhiên tập thể chống đối Trung cộng còn có mảnh đất dung thân – nếu muốn – là Đài Loan, còn Bắc Hàn thì hầu như không có nổi một cộng đồng chống cộng xứng với tên gọi. Do đó, chỉ có thể thử so sánh hoạt động đề kháng của cộng đồng lưu vong tỵ nạn Việt Nam với diaspora Cuba.
Khoảng một triệu rưỡi người Cuba chống độc tài cộng sản đang sinh sống ở nước ngoài, chủ yếu – có thể đến một nửa – là ở Hoa Kỳ và tập trung là ở Miami, tiểu bang Florida. Từ thành phố cách xa đảo quốc nguyên quán lối chín mươi dặm, người Cuba lưu vong thường xuyên và kiên trì chống độc tài Fidel Castro. Thoạt tiên họ ủng hộ chính sách cấm vận đối với Cuba của các chính quyền Hoa Kỳ nhưng đến tháng chạp năm 2014, khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố tái lập bang giao với Cuba thì tập thể người tỵ nạn Cuba chỉ biết công khai bày tỏ thái độ hoài nghi rất mực. Họ cũng nêu ra những luận điệu quen thuộc : tái lập bang giao không bảo đảm cho người dân Cuba tại quốc nội thêm được chút tự do dân chủ nào, trái lại biện pháp giao hảo với cộng sản chỉ gây tai hại lên tiến trình đấu tranh cho dân chủ tự do nơi đảo quốc.
Liên tục từ khi Fidel chiếm quyền năm 1956, và nhất là từ 1965 đến 1972, khi làn sóng thuyền nhân Cuba dâng cao đưa đến hình thành cộng đồng lưu vong Cuba, nhiều hình thức đấu tranh chống cộng đã được áp dụng. Có thể xem cao điểm kháng cự cộng sản Cuba là chiến dịch vũ trang tấn công đảo quốc qua vụ Vịnh Con Heo năm 1961, chiến dịch này thất bại. Chuyển qua các hình thái đấu tranh khác, người Cuba lưu vong vận động hành lang chính trị, phản đối thiết lập cơ sở ngoại giao (ví dụ chống thiết lập Lãnh sự quán Cuba ở Miami), ngang nhiên đương đầu với bộ máy cầm quyền cộng sản qua vụ cháu bé Elián González dưới sự lãnh đạo của tổ chức CANF, Cubanese American National Front, hân hoan đón nghe lời tuyên bố dõng dạc của nữ ca sĩ Gloria Estefan khi cô được mời về nước hát mừng Đức Giáo hoàng Paul II:“Tôi chỉ về lại Cuba hát cho đồng bào tôi nghe khi chế độ cộng sản không còn trên đất nước tôi.“
Người Nga đã di tản theo nhiều đợt kể từ năm 1917, sau cái gọi là Cách mạng Tháng mười. Đợt di tản thứ nhất bao gồm những người không chấp nhận chế độ bôn-sê-vích. Đợt di tản thứ hai xảy ra năm 1948, sau Đệ nhị Thế chiến và qui tụ các tù nhân xô viết, các nạn nhân bị đày biệt xứ không chịu trở về nguyên quán. Đợt di tản thứ ba vào thập niên 70 có đối tượng là những di dân xô-viết, các trí thức Do Thái, các nhân vật “đối kháng“.
Nhưng dẫu ly hương theo làn sóng trước sau và trong tư cách khác nhau, cộng đồng tỵ nạn lưu vong Nga luôn luôn đứng dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ. Và năm 1990 lá cờ đó đã trở về. Nó đã trở về sau khi chế độ cộng sản bị xoá sổ và Liên bang Xô viết tan rã. Trong quốc hội nước Nga ngày nay, tỷ số giữa các dân biểu đảng viên cộng sản so với các dân biểu phe quốc gia và phe tự do thay đổi nhưng tất cả đều ngồi họp chung dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ của chế độ Sa hoàng xưa. Trên đỉnh điện Kremlin, cũng ngọn quốc kỳ tam sắc thời Nga hoàng đang lộng gió tung bay.
Cộng đồng lưu vong chống cộng Cuba xem như hình thành từ năm 1956 còn cộng đồng tỵ nạn chống cộng Việt Nam thì ra đời kể từ năm 1975. Thời gian cộng đồng chống cộng Nga ly hương kéo dài 73 năm. Cho đến năm nay, thời gian cộng đồng chống cộng Cuba ly hương đã được 61 năm và thời gian cộng đồng chống cộng Việt Nam ly hương chỉ mới có 42 năm.
Người tỵ nạn chống cộng Nga xem như đã được trở về bản quán. Người tỵ nạn chống cộng Cuba và người tỵ nạn chống cộng Việt Nam thì chưa; cả hai đang bền bỉ thường xuyên tiếp tục chống cộng không hề ngưng nghỉ. Như hai cộng đồng Nga trước đây và Cuba hiện nay, chiến lược chống cộng của tập thể lưu vong người Việt là chiến lược “bếp ủ trấu“, là chiến lược gìn giữ lòng chống cộng và duy trì lửa đấu tranh dưới nhiều hình thức đa dạng và đa diện.
Giới trẻ trong nước hiện cần gì?
Rành rành ra đó. Thanh thiếu niên nam nữ hiện sống tại quốc nội không cần ai nắm tay dạy dỗ họ là hãy chống cái ác chứ đừng có chống cộng! Chủ xướng phải vạch đường chỉ lối cho người trẻ trong nước – chống ác, đừng chống cộng – là một thái độ ngạo mạn tự tôn rất lố bịch đáng chê.
Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Nguyễn Thái Học, họ cần một Phạm Hồng Thái. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Graf von Stauffenberg, họ cần các anh em Scholl. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một sinh viên Y khoa Jan Opletal chống độc tài tại thủ đô nước Tiệp khắc. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một sinh viên vô danh đứng thẳng người ưởn ngực chống chiếc xe tăng đang lù lù nghiến xích lăn bánh tiến tới tại Công trường Thiên an môn vào mùa xuân 1989. Trong giới tu sĩ thì giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Linh mục Jerzy Popieluszko, đã từ chối học bổng nghiên cứu ở La mã – có tính cách mua chuộc – của Tổng Giám mục Jósef Glemp tặng ngày 16.10.1984 để ở lại và chịu tử vong dưới tay mật vụ Ba Lan.
Thanh thiếu niên quốc nội cần những tấm gương sáng đó, họ không cần xảo ngôn loạn ngữ, ngụy biện lếu láo.