Tuesday 19 February 2019

Hương Thơm Trị Liệu Pháp - Aromatherapy

aromatherapy

Đây là một phương pháp trị bệnh bằng mùi thơm của các tinh dầu thảo mộc. Gần đây trong các lĩnh vực khoa học và y học.Tây Phương,  liệu pháp này đã được công nhận sâu rộng hơn mặc dù loài người đã dùng mùi hương để ngăn ngừa và trị liệu một số bệnh tật hàng ngàn năm nay tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là tại Ấn Độ, Ai Cập, Trung Đông  và Trung Hoa. Phương pháp trị liệu này còn dùng để chữa các bệnh về tinh thần.

Có nhiều cách dùng Hương Thơm Trị Liệu Pháp như toả mùi hương trong phòng, xoa tinh dầu trên da, trên mặt, xông hơi, hít thở tinh dầu...Bệnh nhân có thể áp dụng một phương cách hay phối hợp với các phương cách khác. 

Có nhiều loại tinh dầu thảo mộc khác nhau với đặc tính trị bệnh riêng của nó.

Thí dụ như 

Tinh dầu của các quả thuộc họ cam quýt như chanh, cam, bưởi, quýt được coi là có khả năng giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn và giảm stress. Nghiên cứu của Đại học Tiểu bang Ohio cho thấy hương thơm của tinh dầu chanh giúp chúng ta vui vẻ hơn và giúp thư giãn tốt hơn. 

Tinh dầu Bạc Hà (mint) được coi là có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Ngoài ra, nó còn là một công cụ đắc lực để trị các bệnh về tiêu hóa khi uống với liều lượng nhỏ. Tinh dầu bạc hà cũng có thể làm dịu và chống khuẩn cho các vết trầy xước ngoài da cũng như các vết kiến hay côn trùng cắn. Trên nhiều forum của bà mẹ và trẻ em, chai Alcool de Menthe vẫn là một sản phẩm được nhiều bà mẹ sau khi sinh nhắc đến.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về tác dụng của Aromatherapy, phương pháp này thường được ghi nhận là có khả năng giúp cơ thể thư giãn và tăng sức đề kháng. Khi mua tinh dầu, bạn nên lưu ý về độ tinh khiết cũng như nguồn gốc của chúng. 

Dĩ nhiên, phụ nữ có thai hoặc các cụ có các căn bệnh thời đại như ba cao một thấp hoặc bệnh da liễu nên nghiên cứu kỹ về các thành phần tinh dầu trước khi sử dụng cho an toàn sức khỏe.


Aromatherapy for Beginners

You only need a small number of versatile essential oils to satisfy most of your everyday aromatherapy needs. From Anne Kennedy, the author of Aromatherapy for Natural Living and The Portable Essential Oils, comes a comprehensive guide for aromatherapy beginners who want to jump into the world of aromatherapy, quickly and safely. Whether you have purchased an aromatherapy starter kit or are still deciding on which oils to buy, Aromatherapy for Beginners shows you how to get the most out of your first essential oils.

In Aromatherapy for Beginners you’ll find:

Over 150 Everyday Recipes providing remedies for everyday ailments like allergies, bronchitis, earaches, dry skin, and more5-Steps for Getting Started for selecting, shopping, using, and storing essential oils safely 15 Popular Essential Oil Profiles plus tips outlining aromatherapy safety measures and best practices 

Aromatherapy for Beginners is your all-in-one guide for exploring the world of aromatherapy with only the most essential oils. 

*****

Link tải sách về: