Tuesday 19 February 2019

Hội Bưởi-CVA Nam Cali Mừng Tân Xuân Kỷ Hợi

Trong những tia nắng ấm còn se lạnh sau hai tuần lễ mưa dầm gió bão thổi qua miền Nam California, Hội Bưởi-CVA nam Cali đã tưng bừng tổ chức mừng Tân Xuân năm Kỷ Hợi tại nhà hàng Golden Sea vào Chủ Nhật ngày 17 tháng 2 năm 2019. Tân Hội Trường Phạm Quang Tuấn sau lời cám ơn quan khách là cảm nghĩ mỗi khi Tết đến tâm tư lại hướng về quê hương bên kia bờ Thái Bình Dương, dù đã xa quê gần nửa thế kỷ. 

Theo truyền thống, mỗi năm mỗi độ xuân về, Hội Bưởi-CVANC đều tổ chức Tiệc mừng mùa Xuân mới trên miền đất tạm dung, cũng để cho con cháu hiểu thêm và nhớ mãi những phong tục tập quán tốt đẹp của cha ông.  

Tiệc Tân Niên mở đầu với lễ Chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ, và Phút Mặc Niệm năm nay cũng để tưởng niệm hàng chục ngàn đồng bào, phụ nữ, trẻ em, đã bị quân cộng sản Trung Hoa sát hại dã man trong trận chúng tấn công vào 6 tình biên giới phía bắc 40 năm trước (1979-2019).

Lễ Thầy Chu Văn An đã được long trọng cử hành trước bàn thờ vị Thầy Muốn Đời để tưởng nhớ đến tấm lòng trung kiên bất khuất của Thầy khi dâng Thất Trảm Sớ, xin chém đầu 7 tên nịnh thần đang phá nát triều đình, lên vua nhà Trần. Sớ không toại nguyện, Thầy đã cáo quan về ở ẩn và mở trường dậy học.

Đặc biệt năm nay nữa là  Lễ Tặng Quà và Chúc Thọ quý giáo sư CVA, và hàng trăm cựu học sinh CVA đã lên sân khấu để chụp chung một tấm ảnh lưu niệm. Hình ảnh các cựu học sinh CVA lên tặng quà chúc Tết các thầy, và nhìn khuôn mặt tươi vui của các thầy (trong đó có bà giáo sư Lưu Trung Khảo cũng được mời để nhớ Thầy Khảo) là những hình ảnh đầy cảm xúc khó quên.

Tiệc Mừng Xuân năm nay của Hội cũng khởi sắc và phong phú nhờ hội đã mời được ba ca sĩ với những giọng ca tuyệt với và những bài hát bất hủ vượt thời gian, như ca sĩ Ngọc Hà vớiXuân Tha Hương, và Nam Trân với Chiều Tà Serenata, hay bài hát gợi nhớ về Sài Gòn ngày trước như Phố Đêm với Ái Ni. Ái Ni là một nữ ca sĩ trẻ, một ngôi sao đang lên trên vòm trời âm nhạc bên Trời Âu nhờ vào giọng ca mượt mà, thật nhẹ nhàng của cô, và đã nhân cơ hội qua Nam Cali ăn Tết, cô đã nhận lời đến trình diễn mừng Tân Xuân với Hội.

Dù chỉ chuẩn bị trong một thời gian rất ngắn, tiệc mừng Tân Xuân của Hội năm nay đã lên đến con số 25 bàn, và thành công một phần lớn nhờ vào sự ủng hộ của các hội đoàn, các trường trung học VNCH, và các đồng môn, thân hữu - Đặc biệt là các niên trưởng B-CVA đã nhiệt tình yểm trợ với 61 quý anh và gia đình. Tiệc Tân Niên bắt đầu đúng 11:30 sáng và kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Mọi người ra về không quên cám ơn ban tổ chức đã thực hiện được một chương trình tươi vui và ý nghĩa trong những ngày đầu xuân.

Phạm Gia Đại

*Xin mời xem các hình ảnh về Tiệc Tân Xuân Kỷ Hợi năm nay của Hội:

A.- Ảnh của CHT Nguyễn Đức Khoát: Mừng Tân Xuân Kỷ Hợi của hội Bưởi-CVA Nam Cali Feb. 17th, 2019 at Golden Sea
  
B.- FB của chị Kim Thanh (dâu CVA)