Friday 29 March 2019

ANH ĐÃ VỀ - DTDB


Viết sau khi được tin anh hùng
Lý Tống cướp máy bay về rải truyền đơn
ở Sài Gòn, năm 1992”   DTDB


Tuyết rơi trắng trên nẻo đường cuối phố
Tết đến rồi đông còn đọng quanh đây
Loài di điểu chưa tìm bay về tổ
Lạnh vào tim và lạnh buốt vai gầy

Mặt trời hồng trở mình tuôn nắng ấm
Gió rét căm căm, phòng họp đông người
Các bằng hữu đứa lặng yên suy gẫm
Đứa ồn ào kể lại những buồn vui

Ở cuối phòng một dáng gầy yên lặng
Khói thuốc suy tư vàng xám ngón tay
Môi dốc cạn dần vơi ly rượu đắng
Mắt đăm chiêu hằn đậm nét u hoài

Từ xa xôi anh về đây họp mặt
Phút tưởng niệm những chiến sĩ trận vong
Lặng cúi đầu vai rung lời nguyện khắc
Gác tình nhà thề trở lại non sông...

Tin đưa về, tôi bàng hoàng tự hỏi
Đã đi rồi sao, chỉ một mình anh?
Quê hương ta đang ngập tràn bóng tối
Truyền đơn tung bay mở lối trời xanh

Anh thật sự đã về cùng dân Việt
Về quê hương đang quằn quại tả tơi
Chí sắt đá, anh không hề hối tiếc
Chỉ một mình anh, anh Lý Tống ơi!


Xin cho tôi được nghiêng mình ngưỡng mộ
Những người đi làm rạng rỡ sử xanh
Ở trong tôi, anh lưu phương vạn cổ
Xin vinh danh người chiến sĩ hùng anh

Anh sẽ sống trong lòng dân muôn thuở
Trong tâm hồn kẻ dõi bóng cờ vàng
Cho tim tôi bao bông hoa bừng nở
Để chờ ngày lịch sử lật sang trang
                

Trích trong thi tập “Những Ngày xưa Thân Ái”
Xuất bản năm 1998.

DƯ THỊ DIỄM BUỒN

Email: dtdbuon@hotmail.com