Tuesday 26 March 2019

Nam Lộc, Trịnh Hội buôn người, đưa lậu Trương Duy Nhất vào Thái Lan?

Thân gởi quý anh chị và các bạn,

Trước hết xin cám ơn sự quan tâm của quý anh chị và các bạn đã có nhã ý chuyển cho tôi bản tin được phát tán trên mạng có tựa đề là “Nam Lộc, Trịnh Hội buôn người, đưa lậu Trương Duy Nhất vào Thái Lan”! Thưa quý vị, đây là một trong số hàng chục bản tin bịa đặt thô bỉ và trắng trợn đưa ra nhằm mục đích vu cáo và bội lọ những hoạt động chân chính của anh em chúng tôi, chưa kể những lời bọn họ dọa dẫm, nào là đã trình cho cảnh sát Thái Lan, Canada, Hoa Kỳ ..., và nguy cơ chúng tôi đang bị “truy lùng và bắt bớ” (sic) v..v... Tôi chẳng biết ông Trương Duy Nhất là ai, cũng chẳng có liên hệ gì, chỉ biết ông là một nhà báo đối kháng ở trong nước, nhưng tôi chưa có dịp theo dõi hay tìm hiểu về hoạt động của ông ta, như vậy thì tôi “đưa lậu ông ấy vào Thái để làm gì”? Và đưa lậu bằng cách nào? Là một người làm việc sát cánh với Sở Di Trú Hoa Kỳ từ hơn 40 năm qua, quả thực tôi cũng không tìm được câu trả lời! Thật là những bản tin “Tề Thiên Đại Thánh”, thời sự giật gân như trinh thám với mục đích để câu người xem, người nghe, hay người đọc. Chính vì thế tôi gọi kẻ đưa tìn này là bọn “sán lãi”! Chúng bám theo cơ thể của những người lành mạnh hầu làm cho họ mang bệnh hoặc bị xem như người phạm tội!

Tôi có cảm tưởng là nếu họ không nhắc đến tên tuổi của chúng tôi hay các nhà hoạt động chân chính được nhiều người chú ý đến thì sẽ chẳng có ai thèm đọc hay theo dõi các tin tức mà họ đưa ra mỗi ngày. Chính vì thế những bản tin rác rưởi này đã không có cửa để xâm nhập vào khối điện thư trên computer hàng ngày của chúng tôi mà chúng đều lọt vào Spam hay Trash hết thưa quý anh chị và các bạn. Nhân đây tôi cũng đề nghị quý anh chị cũng nên làm như vậy, bó chúng vào sọt rác, đừng chuyển đi, vì vô tình chúng ta làm cộng việc tiếp tay cho kẻ gian. Nó cũng tương tự như người hiền lương mà mua phải đồ của bọn ăn cắp vậy!

Còn câu hỏi về bản tin “Luật sư Anna Nguyễn và các thành viên của VOICE ở Thái Lan đang lẩn trốn ở đâu?”, cũng hoàn toàn chỉ là một sự bịa đặt của những kẻ có đầu óc hoang tưởng, bịnh hoạn. Sự thật là LS Anna và một số tình nguyện viên của VOICE ở Thái Lan, Manila cùng nhiều nới khác đã tề tựu về Âu Châu để vận động chính trị với quốc hội Liên Âu cùng các quốc gia trong khối Liên Minh Âu Châu cho nền tự do, dân chủ và nhân quyền trên đất nước VN, chống lại chủ nghĩa độc tài, đảng trị vào hai tuần lễ trước đây. Sau công tác, mọi người đều đã trở lại nơi mình đang làm việc, bình an và khỏe mạnh, chẳng có ai truy lùng hay tìm kiếm như bọn tung “fake news” đã đưa ra mỗi ngày. Họ viết, họ nói mà không biết ngượng miệng hay ngượng với lương tâm, quả đúng với với cái tên là “bọn vô lương tâm”.

Sau cùng có vài vị hỏi thăm tôi về một thuyền nhân tên là Võ Văn Dũng, tự “Dũng loa” mà VOICE đã giúp định cư ở Canada năm 2016. Vâng thưa quý vị, ông Võ Văn Dũng là một thuyền nhân của trại Sikhiu, có số PST và ông ta nằm trong danh sách thuyền nhân tỵ nạn đợt II do linh mục Peter Namwong thành lập và đã được ngài đích thân trực tiếp nộp cho tòa đại sứ Canada ở Bangkok, Thái Lan để họ phỏng vấn. Mọi lời khai hữu thệ, ông VVDũng sẽ phải trách nhiệm trực tiếp với chính phủ Canada. Tổ chức VOICE chỉ làm một việc duy nhất là giúp cho họ định cư, một việc làm tương tự như các cơ quan thiện nguyện ở HK đã thực hiện từ bao năm qua! Vào tháng 9, 2017 trong chuyến công tác ở Thái Lan, chính ông Võ Văn Dũng là người lái xe đưa linh mục Peter Namwong đến văn phòng BPSOS để họp cùng vơi tôi và tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng. Nếu ai cảm thấy có điều gì gian lận trong vấn đề này thì người đó có quyền tố cáo trực tiếp vối cơ quan công quyền để họ điều tra và xử lý. Xin đừng dựng chuyện “Trời Đánh, Thánh Đâm” để quyên tiền đống bào trong nước cũng như ở hải ngoại để “làm phim đi săn gián điệp”. Một trò ngớ ngẩn, trẻ con!

Vài hàng chia sẻ cùng quý anh chị và các bạn. Xin quý anh chị cứ tùy nghi chuyển đến các thân hữu bản tin trên nếu có ai cùng chung một thắc mắc.

Thành thật cám ơn,

Nam Lộc 
      
PS: Muốn biết thêm chi tiết, xin quý vị xem bài tường trình đính kèm, đã được chúng tôi phổ biến rộng rãi tuần qua:

Nam Lộc, Trịnh Hội buôn người, đưa lậu
             Trương Duy Nhất vào Thái Lan!
                                              -------------------------------------
 
Sau những lần vu cáo của những kẻ khốn nạn, các cuộc gây quỹ
từ thiện mà ông Nam Lộc cùng Ban Tổ Chức chủ trương, tôi thấy
đồng hương tham gia rất đông. Đều này chứng tỏ rằng không mấy
ai tin theo sự vu cáo của những kẻ vô lương tâm.

Ông Nam Lộc, anh Trịnh Hội, tiến sĩ Nguyễn đình Thắng, là những
con người đã giúp đỡ bao nhiêu người Việt từ Phi luật Tân, từ Thái
Lan được sang định cư tại Mỹ và Canada, là những quý nhân của
bao người khốn đốn. Trong quá trình làm việc, nếu các quý nhân này
có 1 sơ suất nào, thì chỉ có thể so sánh như hạt cát đối với hột xòan.
Những kẻ xấu '' Không thấy cái xà trong mắt mình, mà chỉ thấy
cái bụi trong mắt kẻ khác ".
 
Chúa Giê-su không làm đều gì xấu, chỉ bênh vực cho kẻ nghèo hèn,
mà vẫn bị kẻ xấu giết hại , ông Luther King chỉ tranh đấu cho người
da đen, mà cũng bị ám hại, T.T. Ngô đình Diệm đã làm ổn định đời
sống no ấm cho hơn 1 triệu dân di cư ( người Bắc và ngừơi Trung),
mua đất của đại điền chủ cấp phát cho 257 ngàn gia đình nông dân,
thành lập 192 dinh điền ( mỗi nơi từ 2,500-5,000 dân), xây dựng gần
5000 ấp chiến lược cho người dân hưởng các dịch vụ xã hội tiện nghi
hơn, đưa miền Nam trở nên an bình, thịnh vượng. Thế mà vẫn có kể
bày chuyện vu khống và giết hại. 

TT. Trump hiện đã đưa lại nhữngthành quả lớn cho nước Mỹ, mà vẫn có 
kẻ tìm mọi cách để ám hại.

Thì nay, quý vị có bị kẻ xấu bày chuyện vu cáo cũng chỉ là thói xấu của
một vài kẻ vô lương tâm. Xin ông Nam Lộc, anh Trịnh Hội, anh Nguyễn
đình Thắng hãy can đảm dấn thân, giúp đời, đại đa số đồng hương
chúng tôi đứng bên các anh. OK.


Lý Mai