Friday 8 March 2019

Yêu Em Dật Dờ (Vũ Thư) Elvis Phương - VCH

143. GIẤC MƠ
Do tình cờ tôi gặp một cô gái Hà Nội ngay tại San Francisco, thành phố tôi sống từ 40 năm nay. Cô không chỉ có một ngoại hình đẹp mà còn khéo léo, lịch thiệp như những người Hà Nội chính gốc của đầu thế kỷ trước. ("Chẳng thơm cũng thể hoa nhài. Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An"...). Cô đã sang định cư tại Bắc Cali với “Giấc Mơ Mỹ”. Rồi tôi có cơ hội chụp cho cô một buổi ảnh ngoại cảnh tại một công viên nhỏ dưới nắng chiều, một loại ánh sáng mà tôi ưa dùng để chụp chân dung ngược sáng. Sau hai tiếng đồng hồ tôi đã bấm hơn 600 tấm ảnh. Cô diễn thật dễ dàng với đủ vẻ mặt vui, buồn, cười rạng rỡ, một chút bẽn lẽn, một thoáng ưu tư… Tôi không vất vả gì cả ngoại trừ cái nắng thật gắt của mùa hè. Tấm ảnh dưới đây là một trong 20 tấm tôi dùng cho clip nhạc Yêu Em Dật Dờ được Elvis Phương trình bày với giọng thật tha thiết. Các bạn có thể bấm vào link phía dưới để cùng 20 ngàn người khác xem dung nhan người đẹp gốc Hà Nội ra sao. Vũ Công Hiển