Wednesday 10 April 2019

Ký ức một thời tù cải tạo

"Trại Cải Tạo" ba chữ như ba nhát dao mang đầy hận thù của "kẻ thắng cuộc" chém xuống cuộc đời của những "người thua cuộc". Và nếu "người thua cuộc" không chết bởi những nhát dao đó thì vết sẹo sẽ hằn lên cuộc đời họ như vết thương không bao giờ lành, in sâu trong tiềm thức, thường ẩn hiện trong giấc ngủ trằn trọc về khuya trong xuốt quãng đời còn lại của họ.
Tháng Tư lại về như nhắc nhở những "người thua cuộc" rằng họ đã trải qua một giai đoạn thăng trầm đen tối nhất của lịch sử, là chứng nhân của một chế độ hà khắc, đã hủy diệt ước vọng của cả một dân tộc. Và cũng là nạn nhân của một tập đoàn cầm quyền, vì cuồng vọng nhất thời, đã đưa dân tộc tới bờ vực thẳm đói nghèo, biến đổi một nếp sống văn minh trở thành chậm tiến, lạc hậu.
Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bài "Ký Ức Một Thời Tù Cải Tạo" của tác giả Trần Nhật Kim để thấu hiểu tình cảnh của những "người thua cuộc" bị đày đọa trong các trại "tù cải tạo", một cái tên ngụy trang cho địa ngục trần gian mà số người chết vì đói, lao động khổ sai và đòn thù của bạo quyền không bao giờ được đếm cho chính xác.
Hai tên cầm súng bước đi đầu
Tên nữa AK tiếp phía sau
Một xác bó tròn đôi manh chiếu
Hai đầu buộc chéo bốn giây lau
Không kèn, không trống, không đưa tiễn
Chẳng khói, chẳng nhang, chẳng nguyện cầu
Chỉ có bạn tù khiêng lặng lẽ
Vùi nông một khối hận thù sâu.

http://www.dslamvien.com/2019/04/ky-uc-mot-thoi-tu-cai-tao.html


Đặc San Lâm Viên