Saturday 25 May 2019

BREAKING NEWS Khối 8406 Úc Châu soạn

Khối 8406 Úc Châu đã và mong kết hợp với mọi tổ chức dân chủ và cá nhân, xin thư trực tiếp cho Tuấn (anhtuanfp@hotmail.com).
  • VNTB - Cải cách Tư pháp: Phần 2: Quan chức và Đảng viên trước pháp đình (VNTB) - Nguyễn Đăng Quang (VNTB) - Trong cả 3 vụ án xử dân lành nói trên, người dân và công luận mòn mỏi trông chờ cái gọi là “Liên ngành Tư pháp” xuất hiện để bênh vực dân thường hoặc ngăn Tòa tuyên những bản án hà khắc hoặc oan sai! Nhưng bặt âm vô tín, ngược lại, cái thiết chế “Liên ngành Tư pháp” này lại đột ngột xuất hiện và thực thi quyền uy trong các vụ án sau đây:
  • VNTB- Vụ Nhật Cường sẽ ‘đốt’ không chỉ Nguyễn Đức Chung mà cả Hoàng Trung Hải? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Khá nhanh chóng, ngay sau khi Bộ Công an phải thừa nhận Bùi Quang Huy - TGĐ Nhật Cường - đã bỏ trốn và phải phát lệnh truy nã, đã rộ lên dư luận về vụ khám xét công ty Nhật Cường và truy bắt Bùi Quang Huy là nhằm lôi ra chuyện buôn lậu hàng Tàu, mà thực chất là các thiết bị gián điệp được Trung Quốc cài vào để theo dõi chính quyền Hà Nội và Trung ương, từ đó sẽ lôi ra những kẻ đã tiếp tay làm gián điệp cho cơ quan tình báo Trung Nam Hải.
  • VNTB - Huawei: thử nhìn ngược lại Luật an ninh mạng Việt Nam (VNTB) - An Viên (VNTB) - Chiếc bánh Trung Quốc từng bị xâu xé bởi các cường quốc vào thế kỷ XIX, nay lại tái lặp vào thế kỷ XXI qua cuộc chiến tranh thương mại. Và Việt Nam sẽ sớm cũng phải trả giá trong tương lai, nếu tiếp tục nương theo hoặc theo đuổi cách ứng xử giống như Trung Quốc đã làm trong thời gian qua, trong đó có cả thi hành Luật an ninh mạng.
  • Công đoàn ngoài quốc doanh: Khai tử lồng ngay trong giấy khai sinh (BoxitVN) - Gió Bấc - Do áp lực của EU và các định chế quốc tế, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam đã công bố Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), trong đó lần đầu tiên bổ sung các quy định về việc thành lập tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp ngoài hệ thống Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Đây là mong muốn, là yêu cầu mà người lao động ...
  • Thực hành dân chủ rộng rãi: gần Mỹ xa Tàu (BoxitVN) - Nguyễn Hiền - Thay đổi chưa bao giờ là quá muộn, chỉ cái lạc hậu và cũ kỹ mới giết chết được quốc gia và đảng cầm quyền; còn đổi mới và dân chủ lại đem lại giá trị và sức sống trường tồn cho cả hai. ĐCSVN thiết lập được cơ sở và nhân lực trên vùng từ giai đoạn 1930 đến trước năm 1954 chính là thức thời về mặt lý luận, bám sát hơi thở thực tiễn, và đề ra được những phương hướng sách lược - chiến lược có ...
  • Người cùng thời (BoxitVN) - Hà Sĩ Phu - Người trí thức thông
    minh, hiểu biết rộng và cực kỳ yêu nước Dai Xuan Hà Sĩ Phu (Nguyễn Xuân Tụ) trầm tư, ít nói. Mỗi lần gặp tôi, anh chỉ nói về hiện tình đất nước. Thập niên 90 thế kỉ trước anh viết một loạt bài trình bày về những bất ổn của thể chế xã hội chủ nghĩa. Nếu tôi nhớ không nhầm, bài đầu tiên anh viết là “Chia tay ý thức hệ” sau đó đó là một loạt bài, tôi nhớ nhất, ăn sâu vào tiềm ....
  • Facebook đang hợp tác với chính quyền Việt Nam như thế nào? (BoxitVN) - Trịnh Phúc Chu - Thông tin từ báo cáo minh bạch mới đây của Facebook cho thấy trong nửa sau năm 2018 Việt Nam đã gửi hàng loạt yêu cầu Facebook kiểm duyệt nội dung hoặc cung cấp thông tin dữ liệu về người dùng Facebook tại Việt Nam. Từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2018, ...
  • Nhà sản xuất phim “Vợ Ba” bị phạt 50 triệu đồng (RFA) - Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng, nhà sản xuất bộ phim “Vợ Ba” gây tranh cãi, vừa bị Bộ Văn Hoá - Thể Thao và Du Lịch phạt hành chính 50 triệu đồng vì “làm sai nội dung phim đã được phép phổ biến”.
  • Thẩm phán chặn Trump xây một số phần tường biên giới (VOA) - Một thẩm phán liên bang hôm thứ Sáu đã ngăn chặn Tổng thống Donald Trump xây dựng một số phần chính của bức tường biên giới của ông bằng tiền có được từ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Phán quyết này là một trở ngại tạm thời đối với một trong những ưu tiên cao nhất của ông.
  • Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du Nhật Bản (RFI) - Tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân bắt đầu chuyến công du Nhật Bản trong bốn ngày, kể từ hôm nay 25/05/2019. Donald Trump là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên được tân Nhật hoàng Naruhito tiếp đón.
  • Thương chiến Mỹ-Trung: Bắc Kinh tố cáo Mỹ xảo ngôn (VOA) - Trung Quốc hôm 24/5 đã cáo buộc các quan chức Mỹ nói dối công chúng về cuộc chiến thương mại trong bối cảnh căng thẳng ngày càng dâng cao giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới xung quanh tranh chấp mậu dịch.
  • Mỹ áp lực các đảo quốc Thái Bình Dương chớ bỏ rơi Đài Loan (VOA) - Một nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ hôm 24/5 kêu gọi các đảo quốc Thái Bình Dương chớ rút lại sự công nhận ngoại giao đối với Đài Loan và cảnh báo rằng sức ép của Bắc Kinh để thay đổi vị thế quốc tế của hòn đảo tự trị này đe dọa làm tăng khả năng xung đột.
  • Mỹ điều 1.500 quân tới Trung Đông dằn mặt Iran (VOA) - Mỹ hôm 24/5 loán báo triển khai 1.500 binh sĩ đến Trung Đông, mô tả đây là một nỗ lực nhằm tăng cường phòng thủ chống lại Iran trong khi cáo buộc Vệ binh Cách mạng của nước này chịu trách nhiệm trực tiếp về các vụ tấn công tàu chở dầu trong tháng.
  • Trump kháng nghị phán quyết yêu cầu giao nộp hồ sơ tài chính (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump, ba người con của ông, và Tổ chức Trump hôm 24/5 kháng nghị lệnh của tòa án cho phép Ngân hàng Deutsche Bank AG và tập đoàn tài chính Capital One giao nộp các tài liệu tài chính của họ cho các nhà lập pháp Đảng Dân chủ.
  • VNTB - Huawei đe doạ an ninh Anh (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Huawei bị ràng buộc, chịu ảnh hưởng và sự chỉ đạo của Đảng Cộng sản và nhà nước Trung Quốc theo nhiều những cách thức khác nhau.Tin tức về việc Hoa Kỳ đưa Huawei vào Danh sách đen được đưa ra khi Hiệp hội Henry Jackson công bố báo cáo về triển vọng đưa Huawei vào công cuộc xây dựng hệ thống mạng 5G của Vương quốc Anh. Tôi là đồng tác giả báo cáo này cùng với Thành viên Nghị viện Bob Seely và Giáo sư Peter Varnish. Công việc của tôi là xem xét các khiếu nại xung quanh vị thế của Huawei trong chiến lược chính sách đối ngoại của Trung Quốc. Tất cả chúng ta đều đã được thấy những tuyên bố xung quanh nó là quá gần gũi với PLA (Quân giải phóng nhân dân Trung quốc) và các cơ quan an ninh của nhà nước Trung Quốc, nhưng chúng có thực sự đúng như thế không?
  • Anh Quốc : Ai sẽ thay thế thủ tướng Theresa May? (RFI) - Ngay sau khi bà Theresa May thông báo từ chức thủ tướng hôm 24/05/2019, đã có khoảng 20 dân biểu lao vào tranh chức chủ tịch đảng Bảo Thủ và trở thành thủ tướng tại vương quốc Anh.
  • Châu Âu : Con thuyền sắp đắm hay đang chuyển động ? (RFI) - Những thách thức, những lo ngại trong mùa bầu cử Nghị Viện Châu Âu, châu lục có đời sống « hạnh phúc nhất thế giới » ; chiến lược của Mỹ đối phó với Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Iran, Cuba là những chủ đề chính trên các tạp chí cuối tuần.
  • Nổ ở Lyon : Cảnh sát Pháp truy lùng một nghi can (RFI) - Từ tối hôm qua, 24/05/2019, cảnh sát Pháp đã truy lùng một nghi can sau vụ nổ của một thùng hàng gài chất nổ tại thành phố Lyon, khiến một chục người bị thương nhẹ. Tuy nhiên, theo bộ trưởng Tư Pháp Nicole Belloubet, hiện còn quá sớm để khẳng định đây là một « hành động khủng bố ».
  • Liên hoan Cannes 2019: Rất khó dự đoán “Cành cọ vàng” (RFI) - Hôm nay, 25/05/2019, ngày cuối cùng của Liên hoan phim Cannes 2019, các thành viên ban giám khảo, đứng đầu là đạo diễn Mêhicô Alejandro Gonzalez Iñarritu, lui vào một nơi bí mật, được cảnh sát bảo vệ chặt chẽ, sau khi bị “tịch thu” điện thoại di động, để quyết định về các giải thưởng. Họ chỉ xuất hiện trở lại vào đầu buổi tối nay để tiết lộ kết quả bỏ phiếu.
  • Học từ vựng qua bản tin ngắn: Espouse (VOA) (VOA) - Chào mừng các bạn đến với chương trình News Words của VOA, giới thiệu với các bạn những từ hay được dùng trong tin tức. Các nhà lãnh đạo Ai Cập đang chật vật đối phó với các phần tử cực đoan bạo động.