Thursday 1 August 2013

Hết Giờ Rồi


Hết Giờ Rồi

Sang ơi, giờ sắp hết rồi,
Đồng hồ tíc tọc, chớ thôi giông dài.
Tớ nghe chẳng hiểu What, Why?
Mặt Sang nhăn nhúm, chảy dài, buồn hiu.
Chắc Sang biết tớ không yêu,
Tiệc ăn không có, thảm điều không ra,
Súng cà nông cất trong nhà,
Đón Sang sai bọn trong tòa ngoại giao.
Nên rầu, bẽ mặt biết bao,
Đắng cay ráng chịu, nuốt vào bên trong.
Cũng là bài học nằm lòng,
Đu dây, trí trá tớ không thèm nhìn.
Công hàm thần phục ký lia,
Với thằng Tàu cộng bully, gian tham.
Lại còn sang xứ Cờ Hoa,
Đồng minh chiến lược xem ra trò hề.
Đây Sang nghe rõ, chớ mê,
Biển Đông, tớ vẫn chẳng hề bỏ qua.
Binh thằng Phi Líp (Philippines), kiện tòa.
Chớ trêu đến nó, Cờ Hoa nổi xùng.
Khi nào Sang quyết chí xong,
Lạy xin cứu vớt hãy vòng lại đây.
Bây giờ Tớ phải thăng ngay,
Đồng hồ tíc tọc, đây này Sang ơi!

Nguyễn P. Thúy, 8/1/2013