Tuesday 10 September 2013

Đảng CSVN, phiên bản của tình báo TQ - Huỳnh Tâm (1-2-3)

Đảng CSVN, phiên bản của tình báo TQ (Kỳ 1)

 “... Sự thực, Hồ Tập Chương (HCM) đã dâng Ải Nam Quan cho đảng CS Trung Quốc, vào ngày 01/10/1950, ngày quốc khánh CS Trung Quốc...”

Huỳnh Tâm (Danlambao) - LTS: Quý bạn đang theo dõi loạt bài của tác giả Huỳnh Tâm. Đây là một công trình thu thập tài liệu vô cùng gian nguy, đến 2 lần bị thương, và đầy thử thách. Tác giả đã vào sanh ra tử để cứu vớt những bạn thân, vướng vào lâm nguy ở bên Trung quốc và nhờ đó đã trở thành nhân chứng trong cuộc chiến Việt-Trung năm 1979-1998 và những năm sau này. Vì tài liệu được ghi theo mật mã của tình báo Hoa Nam nên việc giải mã đòi hỏi nhiều công sức. Tác giả phải chuyển ra tiếng phổ thông Trung hoa, rồi sau đó dịch sang tiếng Việt, do đó độc giả sẽ thấy những đoạn hành văn giới hạn trong mật mã. Những hình ảnh đính kèm thiên phóng sự này cho thấy những tài liệu mật chưa từng xuất hiện trên báo chí và phương tiện truyền thông hiện nay. Những sự kiện tưởng chừng khó tin nhưng rồi sẽ được đưa ra anh sáng. Xin bạn đọc tiếp tục theo dõi.
*
Họa thực dân chưa đi, ác CS đã kéo vào quê hương.

Một nhà kho nhỏ, chứa nhiều kệ sách báo, thứ tự danh mục, tư liệu giá trị, chúng thản nhiên ngủ yên 24 năm (1987‒2011). Bỗng một sớm mai mùa Đông vào dịp Noël 25/12/2011. Những sổ tay, hồi ký báo hiệu đã nằm trên kệ sách quá lâu, nơi vị trí trang trọng với sức nặng 63,3 kg. Chúng muốn chui ra từ trong một thùng xốp, gói bằng lớp nilon nén dày, chống ẩm cao, chịu đựng mọi thời tiết. Mười tám ngàn sáu trăm lẻ hai (18.602) trang hồ sơ, trong sổ tay, hồi ký vừa đứng lên vẫn còn sớ giấy mới, chính những lời nói bí ẩn của những người tình báo Trung Quốc. Chúng nói về thế sự của một đất nước xa xăm, nơi ấy đời sống xã hội lúc nào cũng rối bời không bao giờ người dân được hưởng thanh bình, và không có quyền suy tư cho chính họ.

Cùng lúc được tin, những chủ nhân sổ tay và hồi ký, không còn bao nhiêu người sống tại lục địa Trung Quốc, những tên tuổi tình báo Trung Quốc đã đi vào quá khứ, nhưng tư liệu còn sống mãi mãi bởi nó bí mật chuyển đến một mã số người chỉ huy "Cụm mây". Họ ghi chú tỉ mỉ từng chi tiết nội dung ngày đầu Cộng Sản Đông Dương (Pắc Bó) và CS Bắc Kinh hôn nhau thấm thiết, "Răng hở môi lạnh". Bí mật nào cũng chui ra từ bóng tối của Cát Thuần – Miêu Tuần Hóa (猫驯化), Đào Trinh (领导), HCC (美国郗蹉嗯), ĐBA – Đặng Bình Ánh (当平映), Trung Ương Cục (中央翼), HHN-Hà Hạ Nhân (何夏仁), Lương Quang Liệt (梁光烈), Trương Dũng- Trương Đình Tuyển Dũng (张庭选勇), Phùng Huy – Ư Y Bồng (于伊蓬), Chánh Phủ (政府). Và một số tư liệu riêng thu thập được trên chiến trường biên giới Tây Bắc, Đông Bắc Việt Nam, giáp Vân Nam, Quảng Tây Trung Quốc từ năm 1979-2010, đồng thời những tư liệu nền Đệ nhị Cộng Hòa miền Nam Việt Nam, sau ngày 30/04/1975. Phơi bày một cục diện đất nước Việt Nam trải qua bóng ma tình báo CS Trung Quốc. 

Để nói lên những gì chưa phơi bày ra ánh sáng, và muốn đọc thật lớn những gì trong sổ tay của ĐBA (当平映), thế nhưng mới đọc vài trang giấy đã thấy choáng váng bởi nội dung tình báo của đảng CS Trung Quốc hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, và đảng CSVN ngày nay đích thực là hình "nhân" của CS Trung Quốc.

Mỗi sổ tay hầu hết ghi chú tất cả mã số hồ sơ, không khác nào rừng mây bao phủ trùng trùng bí mật. Chính cá nhân người tình báo, thú nhận ngày về chiều hay đã chết cũng không ai biết họ đem theo những gì! Tuy nhiên có một qui thức CSTQ buộc người tình báo tự nguyện làm thành lũy bao phủ trong lòng quốc gia khác (VN), riêng vùng cấm địa CS Trung Quốc người tình báo phục vụ cho những cái đầu chứa chất liệu đen lừa dối thiên hạ, CSTQ tự hãnh diện điên rồ dùng mỹ từ "nghĩa vụ CS Quốc Tế", đưa thiên hạ vào thế giới đại đồng lu bù, đến nay CS đã trở thành ảo tưởng.

Đôi lúc đọc được những giòng chữ: Người tình báo khao khát muốn sống bằng tên tuổi thật bình thường, đời sống tự do không còn tiếp nhận mệnh lệnh "vào sinh ra tử", thế nhưng nào ai có biết, người tình báo CS khi về chiều, sinh ra mâu thuẫn. Chính mình, thám thính mình để tránh né địch thủ (CSTQ). Một điều lạ không thể ngờ trong sổ tay của ĐBA (当平映), có viết một đoạn so sánh cùng một thời Tôn Trung Sơn sáng lập phong trào Tam Dân Chủ Nghĩa ở Trung Hoa, CS đang ồn ào ở nước Nga và Trung Hoa, riêng Việt Nam có Phan Châu Trinh với phong trào Duy Tân, mục đích đánh đổ chuyên chế, lập dân quyền tự do: Mùa hè năm 1906 có nhà chí sĩ Phan Châu Trinh về nước Việt Nam, dấn thân vào lòng cõi dân tộc, gieo tư tưởng Duy Tân vào lòng dân, đầu tiên ông gửi một bức thư chữ Hán "Đầu Pháp chính phủ thư" cho Toàn quyền Paul Beau vạch trần chế độ phong kiến thối nát, yêu cầu nhà cầm quyền Pháp phải thay đổi thái độ đối với sĩ-dân nước Việt Nam và sửa đổi chính sách cai trị để giúp nhân dân Việt từng bước tiến lên văn minh.

Sau đó, Phan Châu Trinh đưa ra phương châm hoạt động "Tự Lực Khai Hóa" cùng tư tưởng dân quyền. Phan Châu Trinh cùng hai người bạn thân Huỳnh Thúc Kháng và Trần Quý Cáp đi khắp nơi truyền bá phong trào Duy Tân. Vận động quần chúng qua các khẩu hiệu của phong trào: "Chấn dân khí, khai dân trí, hậu dân sinh". Phương thức hoạt động của phong trào bất bạo động, công khai hoạt động nhằm khai hóa dân tộc, cải cách trên mọi lãnh vực, khuyến khích giáo dục bỏ lối học từ chương, phát động phong trào học Quốc ngữ, mở mang công thương nghiệp, chấn hưng công nghệ, bỏ mê tín dị đoan, kêu gọi cắt tóc ngắn, cắt ngắn móng tay v.v...

Thời gian này, ông viết bài "Tỉnh quốc hồn ca", kêu gọi người dân theo hướng Duy Tân, Dân Chủ, người dân tiếp nhận hưởng ứng, lần lượt lập ra trường học, thư xã, thương hội, hội nghề nghiệp v.v...

Tiếc thương nhà chí sĩ Phan Châu Trinh thừa ý chí nhưng không đủ thời gian truyền bá tư tưởng Duy Tân tiến bộ. Ông qua đời lúc 21 giờ 30 phút, đêm 24 tháng 3 năm 1926, tại khách sạn Chiêu Nam Lầu và được đem quàn tại Bá Huê lầu, số 54 đường Pellerin, Sài Gòn. Hưởng thọ 54 tuổi (1872-1926). Phan Châu Trinh sinh ngày 9 tháng 9 năm 1872, người làng Tây Lộc, huyện Tiên Phước, phủ Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam.

Nhà chí sĩ Phan Châu Trinh. Ảnh: internet

Nhà chí sĩ Phan Châu Trinh để lại cho hậu thế những tác phẩm đáng đọc:


  • Ðầu Pháp chính phủ thư (1906)
  • Hợp quần doanh sinh thuyết quốc âm tự (1907)
  • Tây Hồ thi tập (tập hợp thơ làm trong nhiều năm)
  • Tuồng Trưng Nữ Vương (soạn chung với Huỳnh Thúc Kháng và Phan thúc Duyên (1910)
  • Trung Kỳ dân biến tụng oan thủy mạt ký (1911)
  • Santé thi tập (gồm hơn 200 bài thơ, soạn trong tù tại Pháp (1915)
  • Thư thất điều (thư vạch 7 tội của vua Khải Định (1922)
  • Giai nhân kỳ ngộ diễn ca (7.000 câu thơ lục bát, soạn (1912-1913)
  • Tỉnh quốc hồn ca I, II (phần I, viết tại Việt Nam (1907), phần II, viết tại Pháp (1922). 
  • Đây là thơ hiệu triệu, thức tỉnh đồng bào, tạo dân khí mạnh, đề cao dân quyền)
  • Bức thư trả lời cho người học trò tên Ðông (1925)
  • Đông Dương chính trị luận (1925)
  • Ngoài ra, ông còn có các bài diễn thuyết về Đạo đức và luân lý Đông Tây, Quân trị chủ nghĩa và Dân trị chủ nghĩa, một số thơ (không nằm trong Tây Hồ thi tập) và nhiều câu đối chữ Hán ông làm từ 1902-1912...

Nhà chí sĩ Phan Châu Trinh qua đời, Việt Nam rơi vào một khoảng trống rỗng. Đến thế hệ 1940 gặp phải đất nước có bàn tay bí ẩn CS, họ từ đâu đến, gieo rắc quá nhiều uất ẩn, gây chia rẽ trong lòng dân tộc Việt Nam; người dân VN tự mất cơ hội khôn ngoan để phản ứng trước tình thế đất nước đang lột xác ra khỏi đô hộ của người Pháp. Đất nước đang cần người có đủ bản lĩnh, thúc dục phong trào Duy Tân, đánh đổ chuyên chế, lập dân quyền tự do cho Việt Nam, hầu như không có ai! Lại một lần nữa, mọi tần lớp người dân yêu nước tiếp tục thiếp ngũ!

Bỗng năm 1940. Ngài Phạm Công Tắc, báo động đất nước đến hồi lâm nguy, tuyên bố: "Hôm nay đất nước Việt Nam chỉ có một trái đắng đỏ Hồ Chí Minh không trừ khử, mai sau ắt cả nước Việt Nam sẽ bị nhuộm đỏ". Lời báo động chưa bay xa, CS Trung Quốc đã ào ào kéo đến, gieo vào Pắc Bó biên giới Việt Nam một Hồ Tập Chương (HCM) thân thế bí mật.

Càng tìm hiểu vào lãnh vực tình báo CS Trung Quốc, lòng càng xây xẩm, bởi hồ sơ tình báo dày đặc, tối cả vung trời Việt Nam. Lòng bừng nóng tự hỏi: Lý do nào người Việt Nam sợ hải chạy theo ảo ảnh CS Trung Quốc, một cách mù quáng để rồi ngày nay nhuộm đỏ cả giang sơn đất nước Việt Nam!

Đến lúc cần phải giải mã một thứ mây trôi khó đoán định về tình báo CS Trung Quốc đã ngự trị trên đất nước Việt Nam 70 năm qua, cũng phải đến lúc cần suy nghiệm tìm một ít ánh sáng dẫn đến nội dung mã số bí ẩn, hy vọng tìm được mọi chân tướng tình báo cơ sở của CS Trung Quốc trên đất nước Việt Nam. Dù lắm trở ngại hay vất vả cũng khởi hành vào thế giới không thấy bóng người, đôi lúc bước chân đến nơi cánh cửa mã số vừa hé mở, liền bị phản gián CS Trung Quốc (中国共产党反间谍) báo động chuyển qua hướng khác! Thêm một lần nữa, và rất nhiều lần khởi lại hành trình mới, cứ thể một bóng đen đi giữa ban ngày, lây nhây tìm nội dung cần thiết có khả năng giải mã. Tuy có 63,3 kg, trên 18.602 trang hồ sơ, với mã số đã ở trước mặt, thế nhưng mọi tư liệu khó hiểu, nào ai biết nó nói những gì bởi những tờ giấy quá khôn ngoan, cuối cùng được em (A)....hướng dẫn một phương thức giải mã morse thông minh. Cảm ơn em (A).... nhiều và nhiều.

Thì ra, mọi mã số bước ra từ Quân Ủy Trung Ương Trung Quốc (CPC). Thuộc chỉ đạo 24 Tổng cục tình báo và cơ quan, hoạt động trong mã số ấn định. Tổng cục 16 ấn bản mã số, nơi nghiên cứu kế sách hành động cho từng (Cụm mây).


Mã số VN0841. Morse Code Beacon Keyer Electronic Circuit (Quốc phòng). Nguồn: CPC-HN.1950.


Mã số HN1941S. Music have Morse code (Nhà nước). Nguồn: CPC-HN.1950

Mã số HN010232. (01/02/1950). Morse Code Forever (Văn kiện tình báo). Theo tình báo Hoa Nam, vào thời điểm 1987, máy truyền thông hay Radar định vị, thường bị phá sóng, mật mã lọt ra ngoài, cho nên tình báo Hoa Nam vẫn sử dụng Morse. Nguồn: CPC-HN.1950

Theo hồ sơ tình báo Hoa Nam (MSS) mã số HN0841: Đầu mùa Xuân năm 1940, đảng CS Trung Quốc lấy quyềt định bành trướng xuống Việt Nam, cho ra đời Cộng Sản Đông Dương (印度支那共产党 - Ấn độ chi na cộng sản đảng). Đến ngày 08 tháng 02 năm 1941, đảng CSTQ chọn biên giới Việt Nam làm thí điểm. Từ đó Việt Nam gặp phải một luồng mây nghìn nghịt đen, từ Phương Bắc kéo đến địa danh Pắc Bó thuộc bản Bó Bẩm, gần các bản Khuổi Nậm, Nà Kéo, Nà Mạ, Nậm Lìn và Nà Lẹn thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng Việt Nam, giáp ranh biên giới khu tự trị dân tộc Choang thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tại cửa ngõ Pắc Bó cho ra luồng khí bẩm lạnh tanh, tràn lan giá buốc thấu xương bản làng biên giới, không bao lâu vào sâu lãnh thổ Việt Nam. Đúng lúc tình thế Việt Nam sôi động chính trị, từng giờ nóng lạnh bất thường. Gió Tây độc chuẩn bị giả từ trăm năm đô hộ Việt Nam, đột biến gió da vàng xuất hiện, Nhật Bổn, Trung Hoa Quốc Dân Đảng. Gió da vàng CS Trung Quốc có lợi thế hơn, thừa dịp thổi tốc mái nhà Việt Nam.


Một góc bản đồ tỉnh Cao Bằng SGI 1/100.100 năm 1948. Khu vực hang Pắc Bó kế cận các cột mốc 107, 108… thời Pháp-Thanh. Ảnh: (HN-MSS).

Bắc Kinh cho Hồ Tập Chương (gốc Hẹ, nguyên quán Đài Loan - xem tài liệu “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” HoChiMinhSinhBinhKhao của Hồ Tuấn Hùng) thực hiện điệp vụ nhập xác Hồ Chí Minh (chết tại Hương Cảng năm 1932). Mã số HN1941S trong bàn tay phù thủy Bắc Kinh vận dụng hết khả năng hướng dẫn dư luận, đẩy nhịp độ cơ sở CS Pắc Bó thành con chim đầu đàn Đông Dương.

Bắc Kinh đứng trong vách núi, lệnh ban hành kế hoạch, định thời, dựng thế, tạo khí hậu nóng gắt, trút xuống một trận mưa CS trên đầu người dân Việt Nam, vốn không đề phòng hậu quả, tác hại lâu dài của khí độc CS, có người háo hức đến nỗi mơ hồ, uống nước mưa CS hy vọng chữa trị bá bệnh kinh niên nhược tiểu, không ngờ dịch CS ăn vào xương tủy, nó tự hoành hành, phá banh lục phủ, ngũ tạng dân tộc Việt Nam.


Hồ Tâp Chương (HCM) bí mật đi qua Ải Nam Quan đến Quảng Tây, vào ngày 16-01-1950. HCM trùm khăn đứng thứ hai bên phải hình. Ảnh: (HN-MSS).

Một mã số HN011050. Hiện lưu trữ tại Học Viện Quân Sự Tình Báo Bắc Kinh (北京智能军校 – Bắc Kinh chí năng quân hiệu). "Hồ Tập Chương thay mặt đảng CS Đông Dương, tham dự quốc khánh Trung Quốc ngày 01/10/1950. Ông tuyên bố: "Từ ngày có đảng ta, khai hóa được nhược tiểu chư hầu VN, đến với trào lưu nghĩa vụ CS Quốc Tế, nay kính dâng lên đảng tùy nghi sử dụng cơ sở CS Đông Dương. Mao Chủ Tịch muôn năm"!

(之日起,我们党,文明的主要缺陷越南后,国际共产主义运动的进展,这种玻璃上升的基础处理越南共产党,万岁毛主席 - Chi nhật khởi, ngã môn đảng, văn minh đích chủ yếu khuyết hãm Việt Nam hậu, quốc tế cộng sản chủ nghĩa vận động đích tiến triển, giá chủng pha ly thượng thăng đích cơ sở xử lý Việt Nam Cộng Sản Đảng, vạn tuế Mao chủ tịch).
Ải Nam Quan trải qua các thời kỳ nhà Hán đặt tên: Úng Kê Quan, sau là Kê Lăng Quan, Giới Thủ Quan. Đến thời Gia Tĩnh nhà Minh đặt tên: Trấn Nam Quan. Ngoài ra, phía Việt Nam đặt tên: Ải Pha Lũy, trước thế kỷ 12 đã có tên Ải Nam Quan.

Người viết bài này xin trình bày đặc điểm hình thù của Ải Nam Quan bởi có đến nơi tham dự trao trả tù binh chiến tranh biên giới Việt Nam và Trung Quốc tại địa điểm Ải Quan Trung Hoa (中国通), vào lúc 11 giờ, ngày 01 tháng 9 năm 1987 với tư cách ký giả. Nhân dịp dùng một photo chụp những năm cuối TK19 để chứng minh.

Chúng ta thấy đường lên cửa ải chạy dài từ Việt Nam xuyên qua con đường dốc thẳng đến chính diện cửa ải (nhỏ), nơi cửa ải nhỏ này thuộc về Trung Quốc với tên Ải Quan Trung Hoa (中国通), đã có từ ngàn đời, chính giữa cách khoảng đất trống của 2 ải (vùng phi quân sự), trung tâm một đường chiều dài 100m lót đá, cứ 10m chôn sâu một tảng đá làm mô (chướng ngại vật), theo nguyên tắc cắm móc biên giới từ xưa đến nay vẫn thế, hai ải xây dựng kích thước và kiến trúc như nhau và mỗi quốc gia đặt trạm canh biên phòng.

Lý do hình thù cửa ải bên Việt Nam thay đổi. Vào năm 1774, Ðốc trấn Lạng-Sơn, Nguyễn Trọng Ðang cho trùng tu xây dựng kiến trúc mái ngói cong theo văn hóa Việt Nam, cũng có ý biểu thị cửa ải nói lên tinh thần dân tộc Việt Nam, và phân biệt hai cửa ải.

Đến ngày 26 tháng 6 năm 1887, Pháp và Nhà Thanh ký Công Ước Về Hoạch Ðịnh Biên Giới Giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngày 21 tháng 04 năm 1891 tiến hành cắm cột mốc tại vùng biên giới Ải Nam quan.

Định lệ, Pháp-Nhà Thanh căn cứ theo Công Ước Về Hoạch Ðịnh Biên Giới Giữa Việt Nam và Trung Quốc: "Từ nay Trung Quốc có Ải Quan Trung Hoa (中国通). Việt Nam có Ải Quan Việt Nam (谁越南)". Pháp-Nhà Thanh đồng ý xây dụng lại cửa ải, kích thước lớn 100%. Một lần nữa cửa ải thay đổi kiến trúc, Pháp thực hiện trước, xây dựng lại hoàn toàn mới, theo mô hình kiến trúc cũ của Ðốc trấn Lạng-Sơn, Nguyễn Trọng Ðang. Từ đó cửa Ải Quan Việt Nam (谁越南) đồ sộ, tấm vóc hùng vĩ. Nhìn qua cửa Ải Quan Trung Hoa (中国通) nhỏ bé cho đến năm 1950.

Sự thực, Hồ Tập Chương (HCM) đã dâng Ải Nam Quan cho đảng CS Trung Quốc, vào ngày 01/10/1950, ngày quốc khánh CS Trung Quốc, và ông ta tự đổi tên Ải Nam Quan thành Mục Nam Quan, đến năm 1953 Quốc Hội Trung Quốc phê chuẩn thông qua với cái tên mới Mục Nam Quan. Một lần nữa, vào năm 1965 theo yêu cầu của đảng CSTQ đề nghị Hồ Tập Chương đổi tên Mục Nam Quan thành Hữu Nghị Quan. Báo chí CSVN đồng ca bài Hữu Nghị Quan, hướng dẫn dư luận thành công, một mỹ từ Hữu Nghị Quan quả nhiên dối trá được cả một dân tộc. Đến năm 1979, mới thực sự có ba tên, một Ải (Ải Nam Quan, Mục Nam Quan, Hữu Nghị Quan). Ngày nay cửa Ải Quan Trung Hoa (中国通) không còn, và (vùng phi quân sự), trung tâm một đường chiều dài 100m lót đá, cứ 10m chôn sâu một tảng đá làm mô (chướng ngại vật) đã biến mất; để nhường lại đường vận tải vũ khí cung cấp cho CS Đông Dương vào năm 1950.

Thương thay cho Cha-Ông ta xây dựng một dãy giang sơn gấm vóc Việt Nam, quá hoàn bích từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau. Nay đảng CSVN hai tay dâng hiến Ải Nam Quan cho CSTQ. Từ nay dấu chân tiền nhân Việt Nam không còn trong ký ức nhân loại và bản đồ thế giới chính thức xóa sổ Ải Quan Việt Nam (谁越南), người Việt mình, miệng gọi: "Ải Nam Quan" đã quen, nay không còn để gọi!

Thành lập nhà nước CS Pắc Bó

Đảng CS Đông Dương chuyển động, núp sau bóng tối của CSTQ để làm thây ma, CSTQ thừa dịp đẩy mạnh hướng dư luận, quảng cáo một nhân vật tình báo Hồ Tập Chương (HCM) (xem tài liệu “HoChiMinhSinhBinhKhao” của Hồ Tuấn Hùng). (HCM) gốc Hẹ, sinh tại Đài Loan, và đánh bóng, suy tôn lên tầm cở thánh tổ dân tộc VN. Bản thân Hồ Tập Chương thuộc chi bộ đảng CSTQ. Còn nhiều nhân vật tình báo chiến lược khác của Trung Quốc, tạm thời ẩn mình trong lớp áo Trung ương đảng CS Đông Dương. Đến nay chỉ mở được vài gói mã số, khó ai biết rằng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25 tháng 08 năm 1911 tại Bắc Kinh Trung Quốc (tình báo Hoa Nam MSS), một hồ sơ khác của đảng CS Đông Dương, tạo dựng Võ Nguyên Giáp sinh tại tỉnh Quảng Bình Việt Nam.

1935 Võ Nguyên Giáp (武元甲), Nguyễn Chí Thanh (阮成志) được CS Trung Quốc đào tạo tại Học viện Quân sự Vân Nam (大将,越南国防部部长兼越南人民军总司令).

Đến ngày 08 tháng 02 năm 1941. ĐCSTQ thành lập một chính quyền Đỏ bù nhìn, và bộ máy chiến tranh thu nhỏ, trên 175 Quân cán chính từ Trung Quốc, đổ bộ đến hang Pắc Bó.



Những tên Tần Thủy Hoàng con, tung hoành tại Việt Nam, với danh xưng Cộng Sản Đông Dương. Trường Chinh, Hồ Tập Chương (HCM), Cố vấn Đại tướng Trần Canh (陈能). Trung tướng La Quý Ba (罗贵波), gốc Giang Tây, cố vấn trưởng, Đại sứ Trung Quốc tại Chiến khu Việt Bắc (Pắc Bó) năm 1950. Ảnh: THX.

Tổ chức bộ máy chiến tranh gồm có:

Chủ Tịch: Hồ Tập Chương (HCM) quyền đảng trưởng CS Đông Dương. CSTQ biệt phái Đại tướng Trần Canh (陈能), Tổng Tham mưu Trưởng Quân sự, cố vấn CSĐD.

Tổng Bí Thư: Trường Chinh quyền BT/CSĐD. CSTQ biệt phái Thượng tướng Đặng Dật Phàm (置风扇), cố vấn Đảng Ủy Trung Ương.

Thủ tướng: Phạm Văn Đồng quyền Thủ tướng CSĐD. CSTQ biệt phái Trung tướng Lã Quý Ba (罗贵波), làm Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, cố vấn Cán chính, thành lập chính phủ CSĐD.

- Tổng Thanh tra Chính phủ, Cố vấn Trung tướng Từ Văn Cương (从范).
- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Cố vấn Trung tướng Hàn Lộc Tướng (南禄一般).

Ngoại giao: Hoàng Văn Hoan Đại sứ CSĐD tại Bắc Kinh.

Tòa án Quân sự Trung ương: CSTQ biệt phái Trung tướng Mai Gia Sinh (麦嘉双曲正弦), tham mưu phó, Tổng cục Chính trị, kiêm nhiệm Tòa án Quân sự Trung ương.

Tòa án Nhân dân Tối cao: CSTQ biệt phái chuyên gia Tình báo, Quân báo, Thượng tướng Vương Nghiên Tuyền (美国研究事业), chủ nhiệm Tư pháp, cố vấn tác động quần chúng ( khích động).

Tòa Lao động: CSTQ biệt phái Trung tướng Trương Sinh Hoa (张庭广和市), chủ nhiệm Tòa Lao Động, cố vấn Tư pháp.

Quốc phòng: Võ Nguyên Giáp (武元甲) quyền Bộ trưởng Quốc phòng CSĐD. CSTQ biệt phái Thượng tướng Vi Quốc Thanh (韦国清) tham mưu trưởng cố vấn Quân sự, kiêm nhiệm đào tạo Tổng Cục Tình báo CSĐD. Thượng tướng Đặng Thanh Hà (当薄哈), chủ nhiện đào tạo Quân cán chính đảng bộ CSĐD. Mở hai trung tâm đào tạo quân sự Nam Ninh và Kaiyuan ở Vân nam, mỗi khoá 6 tháng.

Bộ binh: Trung tướng Vu Hóa Thầm (武安和), tham mưu trưởng quân đoàn, cố vấn các binh chủng. Đại tá Lý Ngọc Tiên (玉田) cố vấn Lục Quân, Đại tá Trần Ngũ Quan (五泉陈) cố vấn Học viện quân sự.

Pháo binh: Trung tướng Đậu Kim Ba (金三豆), tham mưu trưởng pháo binh, cố vấn Quân chủng Phòng không. Trung tá Trương Tường (张长城),

Lục quân: Trung tướng Phương Phương (横幅本地), chủ nhiệm Quân chủng Lục quân. Đại tá Hồ Thiên Thuỷ (何添翠). Đại tá Triệu Thuỵ Lai (万瑞丽),

Báo vụ điện đài: Thiếu tướng Tống Nhược Thạch, (童缺点撒奇) chủ nhiệm báo vụ điện đài, và các thành viện. Đại tá Lưu Chấn Hải (刘珍海), Thiếu tá Đinh Chấn Quang (与拦截器), Thiếu tá Lý Văn Đạt (范逸), Thiếu tá Bành Chi Lan (彭兰).

Quân báo: Trung tướng Lỗ Hiển Dư (显示多余的孔), đặc trách huấn luyện Quân báo, cố vấn Văn phòng các Bộ, dưới quyền có những thành viện: Đại tá Chu Ngọc Đường (储玉平阳), Thượng tá Quý Lai Hỷ (赖海兰), Thiếu tá Phú Từ Hán Văn (从东汉范),
Công nghiệp Quốc phòng: Trung tướng Trương Quảng Hoa (张庭广和市), văn phòng đoàn quân sự, cố vấn Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Tình báo MSS: Thượng tướng Diên Nguyệt Canh (荣裕), chủ nhiệm tình báo Hoa Nam MSS. Thiếu tướng Vương Chấn Hoa (王稹华), đặc trách huấn luyện Tình báo, và các Cơ quan, đơn vị khác trực thuộc Quốc phòng. Thượng tướng Vương Gia Tường (黄墙), Phó chủ nhiệm cục Tình báo, dưới quyền có những thành viện như: Đại tá Triệu Tồn Hiếu (百万储备), Đại tá Tiết Tảo Ngọc (先進的藻類玉), Đại tá Quách Minh Kiếm (郭台銘搜索), Đại tá Vương Vĩnh Đức (美國榮德), Trung tá Lý Tiên Xuân (黎梯摁軒), Trung tá An Đình Lan (安庭蘭), Trung tá Quách Hữu (郭友).

- Trung tướng Lý Văn Nhất (凡山一) tham mưu trưởng Quân pháp Quân đoàn.
- Trung tướng Chu Hạc Vân (朱鶴範) tham mưu trưởng Quân đoàn Pháo binh.
- Thượng tướng Trương Quảng Hoa (張庭廣和市) cố vấn Học viện quân sự, đặc trách trường sĩ quan Trần Quốc Tuấn, (trong lãnh thổ Trung Quốc).
- Trung tướng Trương Chí Thiện, (张庭选智添) chủ nhiệm kế hoạch chiến lược.
- Chuyện viên Lý Hàm Trân (火腿陳) chủ nhiệm viện Hộ lý (vợ của Trung tướng La Quý Ba Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam).
- Chuyện viên Hứa Kỳ Thanh (应许之国) chủ nhiệm binh đoàn Hộ lý (vợ của Thượng tướng Đặng Dật Phàm cố vấn Đảng Ủy Trung Ương, kiêm nhiệm đào tạo Tổng Cục Tình báo CSĐD).

Hậu cần: Trung tướng Vu Bộ Huyết (武血), Tổng cục Hậu cần, chủ nhiệm trưởng Quân nhu, Quân dụng. Thiếu tướng Mã Tây Phu (代碼西方夫人), Tổng cục tài chính, lương thực. Thiếu tướng Lý Học Thư (心理學的信), Quản lý vật tư. Đại tá Dương Đồng Văn ( ), chủ nhiệm cục trưởng Kế toán.

Tư Pháp, Nội vụ: Tượng tướng Nhạc Tinh Chiếu (基本的音樂篩選) chủ nhiệm Nội vụ kiêm nhiệm cục trưởng Công an. Thiếu tướng Châu Dật Chi (歐洲地球) đào tạo Kỹ thuật Công an. Lực lượng biên phòng. Thiếu tướng Hứa Kỳ Thanh (應許之國) vụ viện tình báo Lào, và Campuchia. Thiếu tướng Độc Kim Ba (單金巴) chủ nhiệm Cảnh sát, đặc ủy vụ viện tình báo miền Bắc VN. Thiếu tướng Hoàng Vi (晃六) vụ viện tình báo miền Trung VN. Thiếu tướng Châu Khuê (歐洲) tham mưu vụ Công an, vụ viện tình báo miền Nam VN.

Ngân hàng, Tài chính: Trung tướng Vân Dật (範逸), chủ nhiệm cục trưởng Tài chính. Trung tướng Thiên Hựu (神退休), chủ nhiệm cục trưởng Ngân sách quốc phòng. Trung tướng Thôi Ngô (來武) Viện trợ, kiêm nhiệm Phó ban chính trị đảng. Trung tướng Lý Quế Minh (闕胡志明市), cố vấn Ngân hàng CSĐD. Thiếu tướng Trương Ngọc Phong (張庭選玉海防), chủ nhiệm cục trưởng Kế toán.

Thông tin và Truyền thông: Thiếu tướng Trần Thủ Thành (陳星期四會員), chủ nhiệm tổng cục Báo vụ viên, kiêm phóng sự ảnh Hoa Nam MSS. Thiếu tướng Hà Thiệu Vũ (下阮文紹武), trưởng vụ viên Báo chí, chính ủy. Thiếu tướng Lương Trung Ngọc (陳德良的玉), phát ngôn viên chính phủ, kiêm đào tạo Báo vụ viên. Thiếu tướng Vương Chấn Phu (美國毯子), chủ nhiệm đào tạo truyền thông, kiêm nhiệm Quân bưu. Thiếu tướng Đỗ Kiến Hoa (做建華), chủ nhiệm Bộ Tư lệnh Quân khu, cố vấn các quân đoàn chủ lực.

Văn hóa, Giáo dục, Đào tạo: Thượng tá Lâm Quân Tài (遴驅埯財經), chủ nhiệm trưởng Hoa Văn. Thượng tá Trương Hưng (張庭選紅), chủ nhiệm Tôn giáo. Thượng tá Dương Cẩm Sơn (平陽才可兒子), chủ nhiệm cục trưởng giáo dục Văn hóa. Thượng tá Hoàng Kính Văn (皇家玻璃辦公).


Tướng lãnh Trung Quốc thành viên trung ương lãnh đạo CS Pắc Bó. Ảnh: (HN-MSS).

Quân đoàn: Thượng tướng Vương Thừa Vũ (的蘇阿武 ), Tham mưu trưởng Sư đoàn 308.
Thiếu tướng Lê Quang Đạo (經濟道), chính uỷ Sư đoàn 308. Thượng tá Vương Thạc Tuyên (美國碩士宣言), cố vấn Sư đoàn 308. Trung tá Diêm Thử Khánh (有趣慶), chỉ huy trưởng trung đoàn 36, Sư đoàn 308. Trung tá Chu Diêu Hoa (週期調控), chỉ huy Trung đoàn 88, Sư đoàn 308. Trung tá Điền Đại Bang (進入大爆炸), chỉ huy Trung đoàn 102, Sư đoàn 308. Thiếu tướng Vương Vĩnh Pháp (美國榮法國), Tham mưu trưởng Sư đoàn 312. Thiếu tướng Tăng Diên Vỹ (增加光圈), chính uỷ Sư đoàn 312. Đại tá Nghiêm Dục Sinh (嚴格教育學生), cố vấn Sư đoàn 312. Trung tá Hầu Hàn Giang (最邗江), chỉ huy trưởng trung đoàn 36, Sư đoàn 312. Trung tá Hàn Lộc Tướng (南祿一般), chỉ huy trưởng trung đoàn 165, Sư đoàn 312. Trung tá Thái Dũng (泰國阮晉勇), chỉ huy trưởng trung đoàn 209, Sư đoàn 312. Thiếu tướng La Tự Hiền (洛杉磯車展), Tham mưu trưởng Sư đoàn 316. Thiếu tướng Triệu Tích Phong (百萬斯里蘭卡室), chính uỷ Sư đoàn 316. Thượng tá Như Phụng Nhất (由於鳳凰第一), cố vấn Sư đoàn 316. Trung tá Dương Tiến (海洋博士), chỉ huy trưởng trung đoàn 98, Sư đoàn 316. Trung tá Nhiệm Cùng (團一起), chỉ huy trưởng trung đoàn 174, Sư đoàn 316. Trung tá Kiếm Anh (搜索英國), chỉ huy trưởng trung đoàn 176, Sư đoàn 316. Thiếu tướng Phó Hiếu Trung (中國國務院副), Tham mưu trưởng Sư đoàn 304. Thiếu tướng Sư Địch Anh Kiệt (翻譯武文傑), chính uỷ Sư đoàn 304. Đại tá Trương Nãi Chiêm (章嗯愛沾), cố vấn Sư đoàn 304. Trung tá Lưu Sư Tường (保存的相似性), chỉ huy trưởng trung đoàn 9, Sư đoàn 304. Trung tá Vương Nghị (美國法令), chỉ huy trưởng trung đoàn 57, Sư đoàn 304. Trung tá Tôn Đức Tu (文件太陽), chỉ huy trưởng trung đoàn 66, Sư đoàn 304.

Quân Y: Trung tướng Bác sỹ Lý Kiện Hoa (李建華), Tổng cục trưởng Quân y. Thiếu tướng Lâm Quân Tài (遴驅埯財經), Tổng cục phó Quân y. Thiếu tá Mạnh Đông Thăng (勝強), cố vấn Trợ lý thương binh. Thiếu tá Trần Bình Sơn (鎮平子), quảng trị bệnh xá. Thiếu tá Tập Tùng Anh (東英格蘭), đào tạo y tá.


Các cấp chỉ huy Trung đoàn của quân đội Trung Quốc, đóng quân tại bản Khuổi Nậm, Nà Kéo, Nà Mạ, và Nậm Lìn thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: (HN-MSS).

Tất cả 11 trung đoàn bộ binh, còn có toàn bộ Sư đoàn công pháo 351 (45 khẩu pháo 105ly, 20 khẩu pháo 75 ly, 36 khẩu súng cối 120 ly, một số khẩu cao xạ pháo, súng máy cao xạ, 2 trung đoàn công binh).

Quân đội nhân dân giải phóng Trung Quốc vận dụng mọi chủ lực tiến vào Việt Nam gồm Sư đoàn 308, 312, 316, Sư đoàn công pháo 351, trung đoàn 148, Sư đoàn 320, 304. Hầu xây dựng vững mạnh đảng CS Đông Dương, chủ yếu Việt Nam ưu tiên một!

Hậu phương: Dân công chuyển ra tiền tuyến chiếm một tỉ lệ lớn trong nhiệm vụ vận tải cung cấp trên 37.800 tấn lương thực, do Trung Quốc đảm nhiệm, riêng quần chúng dân tộc biện giới Việt Nam và vùng tự trị Choang đóng góp hơn 9.500 tấn. Quả nhiên sự quyết tâm lớn chưa từng có của đảng CSTQ, hậu hỹ cung cấp cho chiến trường Việt Nam.

Bộ máy chiến tranh từ trung ương đến bộ chỉ huy chiến trường chỉ còn vận hành theo lệnh của Mao Trạch Đông.

Trên 175 tướng lãnh, chuyên gia chiến lược, quân sự và chuyên gia thành lập hành chánh từ cấp Trung Ương đến địa phương. Trước khi tuyên bố đảng CS Đông Dương. Mao Trạch Đông cho trừ bị 320.500 quân binh bên kia biên giới Quảng Tây Trung Quốc, trấn giữ hậu phương để Hồ Tập Chương (Hồ Chí Minh) tung hoành trong lãnh thổ Việt Nam.

Tháng 8/1950. Khi trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ Andrew Roth. Hồ Tập Chương (HCM) thừa nhận ảnh hưởng của Trung Quốc và phong trào giải phóng Việt nam đang chuyển mình theo mô hình của Trung Quốc.

Bản thân Hồ Tập Chương (HCM) nguyên chuyên viên tình báo Quốc tế, vẫn phải có những cố vấn tình báo nhị trùng bên cạnh, đặc biệt Đại tướng Trần Canh (陈能) một tướng lãnh thứ 23 của đảng CS Trung Quốc, cùng tháp tùng có 45 nhân vật tình báo cao cấp của Hoa Nam MSS, và cấp Thượng tướng. Đảng CSTQ cài sau lưng Hồ Tập Chương những nhân vật trên với cương vị cố vấn quân sự. Buổi sơ khai thành lập đảng CSĐD, CSTQ tranh thủ dựng lên một hang hốc Pắc Bó. Thời điểm này khó ai biết rõ Hồ Chí Minh còn sống hay đã chết, chỉ có Quân Ủy Trung Ương Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông, mới đủ tư cách xác nhận. Pắc Bó chỉ có Hồ Tập Chương, còn người đứng sau lưng bức màng bí mật là Mao Trạch Đông!

Theo mã số HN010232. Tình báo Trung Quốc còn ghi chú: "Ba tư liệu bí mật về HCM vẫn còn chứa bí ẩn".

1 ‒ Hồ sơ Di truyền của Hồ Chí Minh, giấy khai tử tại Hương Cảnh.
2 ‒ Mục đích đổi tên đảng CS Đông Dương, thành lập đảng Lao Động VN ngày 02/9/1945.
3 ‒ Một "Cụm mây" tình báo, ai sẽ là người thực hiện "trừ khử" Tướng lãnh ngoài mặt trận, khi phản bội đảng CSTQ.

Ai là người công bố hay thực hiệc 3 yếu tố trên, khó ai biết trước vì còn một mã số ẩn, bởi vậy mỗi khi nghe tiếng hắt xì từ Bắc Kinh, tất cả nhân vật nhà nước Pắc Bó phải tuân lệnh, sau đó đổ xuống đầu dân tộc Việt Nam, một gánh phân chứa nhiều độc tố, do đảng CS Đông Dương làm chủ chiến dịch, đảng CSTQ lãnh đạo thành công. CS Đông Dương người học trò tốt, tuân lệnh ngoan ngoãn theo lời chỉ dạy, rập khuôn mẫu thực hiện, chủ yếu phá tiêu tan nguồn sinh lực dân tộc Việt Nam, càng chứng tỏ trung thành với đảng CS Quốc Tế. Đặc biệt nhiệm vụ tình báo Hoa Nam (MSS), cài nhân sự vào các cấp, trải rộng khắp mọi nơi, ngoài ra mỗi năm gửi về Trung Quốc 350 Quân, Cán, Chính đào tại Tình báo và Quân sự v.v...!

Thế hệ 1940 rất nhiều người đầy nhiệt huyết đã từng lấy quyết định từ chối CS và không kỳ vọng vào Trung Quốc, họ từ giả trước cơn mưa rào chưa bao giờ thấm đất, và không hề xảy ra (cách mạng mùa thu 1945). Đảng CS Đông Dương chỉ nặn ra hình bóng cuộc tổng khởi nghĩa mùa Thu, mà họ cho rằng lịch sử ngày 19 tháng 8 năm 1945. Quả nhiên hình nộm của đảng CS Trung Quốc xuất hiện ngay trong bao tử của đảng CS Đông Dương, người CS xem việc kỹ thuật truyền truyên là một phương tiện đẩy mạnh mùa Thu thành phép lạ, đưa dư luận đến nông thôn ra thành thị, với những người cướp tinh thần 9 năm kháng chiến chống Pháp, chống Nhật hối hả bu vào đống phân CS Đông Dương, không bao lâu cờ đỏ búa liềm xuất hiện, trút xuống và nhuộm đỏ một phần quê hương Việt Nam, biến thành một chư hầu mới, đắc lực cho đảng CS Trung Quốc, chấp nhận làm thân ngoại lai để rồi đem dân tộc Việt Nam vào lò thiêu, chủ nghĩa CS Quốc Tế.

Trước 1940, họ quá ngu ngơ tự rước CS vào Việt Nam, đương nhiên ngày nay phải có trách nhiệm với lịch sử dân tộc Việt Nam, bởi những thế hệ mai sau không thể chấp nhận ăn phải mọi cay đắng, và không thể thấy đất nước mãi mãi điêu linh. Kẻ cố ý đem đến cho Việt Nam một tai nạn CS, khó tha thứ được bởi tội đồ của Tổ Quốc Việt Nam.

Chính những nhà lãnh đạo sát máu của đảng CSVN đã công nhận rước Trung Quốc, thực hiện lừa đào nhân dân Việt Nam. Tạo ra nội vụ chiếc áo "Lụa" của Hồ Tập Chương (HCM) toàn quốc phải trả với giá 9 tấn vàng. Số vàng này đảng Lao Động Việt Nam triều cống cho tướng lãnh Quốc Dâng Đảng.

Tiếp theo một chân sau, đảng CS Trung Quốc. Tòa án Nhân dân Tối cao CS Đông Dương, do Thượng tướng Vương Nghiên Tuyền, nguyên chỉ huy Tình báo và Quân báo CS Trung Quốc, soạn thảo kế sách 然的 – Nhiên Đích (Ngũ san định). 1 ‒ Khích động xã hội tranh chấp. 2 ‒ Càn quét loại bỏ tư sản, phát hành phiếu tệ. 3 ‒ Cải Cách Ruộng Đất. 4 ‒ Tập trung lao động. 5 ‒ Chiêu mộ nhập ngũ.

Đích thân Hồ Tập Chương (HCM) tiếp nhận mệnh lệnh thực hiện (Ngũ sang định). Ngoài kế sách còn có chiến dịch, khích động những gia đình "tài phú" âm thầm đóng hụi chết trên 28 tấn vàng. Ra quân đợt đầu không một âm vang nhưng đem lại thành công rực rỡ, đảng Lao Động Việt Nam rất hài lòng và triều cống cho đảng CS Trung Quốc.

Huỳnh Tâm

Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ (Kỳ 2)

Huỳnh Tâm (Danlambaovn) - "...Đến nay người dân Việt Nam vẫn chưa mở mắt ra để thấy đảng CSTQ cai trị qua trung gian CSVN, hay không muốn thấy?..." 

Giải mã nhân vật muôn mặt. 

Chân bước đều, thả trôi người trên khu phố Vĩnh An Thị, đi không hối hả tự chân dẫn dắt đường về, đến đầu khu phố Phương Đông, bỗng gặp mẹ của anh Nhất Biến đang đi hướng đối diện, gợi tôi nhớ về bà đã có một thời vang bóng, nữ tình báo Trung Quốc, tên Hồng Mạo Lý (李弘茂). Vui mừng nào hơn, thấy bà vẫn khoẻ mạnh, không hẹn lại gặp ở đây, liền chào, và hỏi: 

– Con kính chào mẹ, thưa mẹ đi đâu vậy? 

– Mẹ ra phố mua một ít đồ dùng, lặt vặt trong nhà. 

– Thưa Mẹ, nhân tiện vào quán Trà Ân Phước (个福茶) dùng một ly trà nóng cho ấm, rồi mẹ hãy đi cũng chưa muộn ạ, đặc biệt quán trà này có mẫu Hà Giang, trước kia trong lãnh thổ Việt Nam nay thuộc về Trung Quốc. 

– Rất tình quê hương, mi đi đâu cũng thương nhớ cội nguồn. 

Bà chấp nhận vào quán trà, Viên Dung tìm một bàn gần cửa sổ bên trái, ngồi vào vị trí trái ánh sáng, còn bà đương nhiên ngồi vào vị trí thuận ánh sáng, lý do nào Viên Dung ngồi phía trái sáng, đây là một qui luật sơ đẳng của người có ít nhiều học lỏm về tình báo, mục đích soi rọi đối phương. 

Lúc này đúng thời điểm tranh thủ, trước khi người chủ quán chưa pha trà, và chưa kịp phục vụ cho trà khách, Viên Dung liền trao cho bà 3 mã số, đôi mắt của bà chăm chú, tự hiện lên trên đôi mép của miệng run nhẹ, dáng vẻ kinh hãi, bà nói những gì lập cập không thành lời, cho thấy mã số này chứa nội dung ngoài bình thường, một hồi lâu, bà nói: 

– Viên Dung con, có biết rằng 3 mã số tối mật này không, từ đâu con có được, nhớ rằng Hoa Nam (MSS) không thể nào để một con kiến nhỏ, mang cùng lúc 3 mã số này lọt ra ngoài "thông minh", nay rơi vào tay của con, một lần nữa mẹ hỏi lý do nào con có được? Con nhớ sau câu hỏi của mẹ, tức khắc phải thiêu hủy chúng nó, không chần chờ một giây phút nào cả, nhanh nhé! 

– Thưa Mẹ con biết, nhưng mẹ phải giải mã hết 3 nội dung trước đã, khi con hiểu rồi, thiêu hủy cũng chưa muộn, hiện giờ con chỉ biết loáng thoáng nội dung, lòng của con vô cùng thắc mắc trong cái biết lù mù này, làm sao thỏa mãn được bởi thế con cần phải hiểu rõ nội dung của nó chuyên chở những tối mật gì. Thưa mẹ, con có từng này mã số chưa phải nhiều, con sẽ trình bày sau, bây giờ con muốn biết, tại sao mẹ phải hốt hoảng lên vậy? Và có phải 3 nội dung này cùng một vấn đề liên hệ đến đất nước Việt Nam, một điều nữa con muốn biết tên Thượng tướng Vương Nghiêm Tuyền có bí danh (美国研究事业) quá khác thường, y thay mặt Hoa Nam (MSS) gián tiếp chỉ huy kế sách (然的) – Nhiên Đích (Ngũ sang định). Người nhận thi hành có tên Hồ Tập Chương đúng không mẹ? 

Con cũng muốn mẹ lấy lương tâm đặt trên nhân ái của con người, mọi trung thực cần đến chỉ ở vào lúc này. Vấn đề quốc gia, mẹ cũng như con đang đứng trước thử thách, bởi thế đừng vì con là người Việt Nam hay mẹ người Trung Quốc, mẹ cũng khó sử, vốn sinh ra gặp phải đời ly loạn, thế nhưng mẹ sinh anh Nhất Biến, một nửa mảnh tình yêu thiêng liệng trong ấy có Việt Nam! 

Mẹ ngó qua cửa sổ, đôi mắt nhìn lên trời, hướng vào trung tâm điểm của một "Cụm mây", bà thở dài, rối nhìn xuống 3 mã số đáp: 

– Con nói rất đúng, thế trước đây con đã giải mã và hiểu biết từng ấy à? 

– Thưa Mẹ, con chỉ biết lù mù, giải những mật mã này rất khó, hai nữa trình độ của con quá kém. 

Vốn bà xem Viên Dung với Nhất Biến tuy hai nhưng cùng một thể, do đó bà không còn cách nào từ chối, lời đề nghị chân thực của một người con, bà đã từng hướng dẫn Viên Dung hiểu biết về tình báo, phương pháp nhận diện đối phương, phản gián trước khi xung động, và mai phục đối thủ trên đường hành động. Có một điều bà không thể quên, hứa hướng dẫn Viên Dung đến cùng. Bà chặm rải đáp: 

– Con đã có trình độ giải mã trung bình, do ai bổ túc cho con? 

– Thưa Mẹ, em (A)... ạ. 

Bà nói tiếp: 

– Theo mẹ biết thằng (A) trình độ rất khá, nhưng nó chưa hướng dẫn hết lòng, mai sau có dịp phải nhờ nó hướng dẫn nhiều hơn. Hôm nay mẹ hướng dẫn con phương thức giải mã trên trình độ đại thừa. Con phải nhớ là một tình báo, khi tin đến phải giải mã cho thật nhanh, cùng lúc ấy lấy đà phi thân thực hiện công tác, nếu vừa đi, vừa giải mã là chết tại chỗ đó con ạ, chú ý phải thiêu hủy tin trước khi thi hành công tác. 

Bây giờ con hãy tập trung hết tinh thần, nhìn thật chính xác từng mã số, nhớ trong mã số chia ra làm hai phần, thứ nhất thực hiện công tác và phần mã số phản gián, con nghe mẹ giải mã đây nhé. 

Mẹ chọn giải mã số này trước, (MSS46827248664C-4105-C120-0119-1011). Con thừa biết MSS là nơi nào rồi, mẹ không cần đề cập đến. Chúng ta hãy lấy sau ba chữ cái MSS, gồm 11 con số và C=12, tất nhiên tên họ của người thực hiện mệnh lệnh này lộ ra, y là (Hồ Tập Chương) đính kèm C mã số ẩn của 2 nhân vật thực hiện điệp vụ. Tiếp theo lấy con số đảo ngược, cộng với con số thế kỷ, tức khắc tìm được ngày-tháng-năm sinh, y sinh ngày 11 tháng 10 năm 1901. Người nhận thực hiện mệnh lệnh này từ năm nào, lấy 2 con số đầu (41) cộng với con số thế kỷ bằng 1941, y thực hiện điệp vụ vào năm 1941. Tiếp theo lấy 2 con số (05) đương nhiên nhân vật này quyết tâm thực hiện 05 điệp vụ cùng năm 1941. Đặc biệt ẩn số (C120), gọi nôm na (Cụm mây C120) với tổng số 120 nhân vật tình báo ưu tú hoạt động tại Việt Nam dưới điều phối của đảng CSTQ, do C lãnh đạo (Hồ Tập Chương) với bí số C120. Nếu giải mã cho thật đúng từ con số 000A đến 120A, hay 000B đến 120B, và C000 đến C120. v.v... nói chung (Cụm mây) này phải tính từ A-Z, bằng 26 mẫu tự, tất nhiên chúng ta có đáp số 3.120 tình báo viên đang hoạt động ở hải ngoại. Ngoài ra con số (0) mệnh lệnh từ quyền lực cao nhất của CPC (Đặng Tiểu Bình). Con số (1), hồ sơ cá nhân của Hồ Tập Chương. Con số (2) nơi tiếp nhận mệnh lệnh, con số (20) tình báo con thoi, con số 12 tình báo đặc nhiệm. Với mã số và tên cũng bí danh cho thấy (Cụm mây) Quốc tế hoạt động tầm xa (hải ngoài), người tình báo C120 còn gọi (đứa con) nhất định tạo dựng sự nghiệp lớn cho Quốc gia mẹ, (Trung Quốc). Nói đúng hơn không khác nào (Cụm mây) thành lập chính quyền hay cướp chính quyền. 

Mẹ rất chú ý về hồ sơ cá nhân, của số (1) Hồ Tập Chương (HCM) bởi mọi bí mật đều lưu trữ trong hồ sơ này. Hồ Tập Chương, muốn trở thành Hồ Chí Minh phải có quá trình huấn luyện, trong môi trường sống giả như thật để trở thành một nhân vật mới tiêu chuẩn 80%, xem như hoàn chỉnh, không thể đạt đến 100%. Con nên biết tình báo phản gián sẽ khám phá thân phận một nhân vật nào đó trong 20% này, trái lại một người bình thường không cần đến 20%, cũng đủ lột vỏ mộc thụ, biến trần trụi không cần đến tình báo phản gián. 

Mẹ cũng thú vị, nhân vật lột xác này, khởi đầu tiến trình, chia ra làm ba phần, một Ngữ âm, hai Dung dịch thuật, ba Đất sống. 

1 ‒ Ngữ âm: Một chặng đường gay go nhất, phải biết đọc, viết tiếng thành thục. Thanh âm, luyện theo ngôn ngữ Việt và riêng của mỗi cá nhân không bao giờ thay đổi. Khẩu ngữ, trong cuộc sống thông thường hằng ngày của mỗi địa phương (Nghệ An). Khẩu âm, cách phát âm riêng của mỗi địa phương. Thư riêng hay tờ đơn, tập hợp lại tìm thái độ, cá tính, khẩu khí, và viết nhái theo nét chữ. 

2 ‒ Dung dịch thuật: Ngày nay người ta gọi Phẫu thuật v.v...đừng quên rằng nước Trung Hoa biết Dung dịch thuật 2.000 năm trước, xuất hiện từ ngành tình báo, ngày nay phẫu thuật rất tinh vi, nhờ có phương tiện, khoa học, mỹ thuật, kỹ thuật và tạo mẫu trang phục v.v... trước khi thực hiện một tác phẩm phiên bản Hồ Chí Minh. Trung tâm Dung dịch thuật, sưu tầm tư liệu gốc của HCM, tổng hợp lại và phân phối công tác thực hiện. Ngành mỹ thuật, vẻ lại những chân dung hay toàn thân, sau đó đến phiên điêu khắc, làm cốt đổ tượng. Pho tượng hoàn thành như một người thực. Và lập ra một hội đồng kiểm tra, đương nhiên Hồ Tập Chương là một thành viên trong hội đồng này, họ so sánh từng bản vẻ, qua tứ diện bộ toàn thân, tứ diện mạo, tứ chi, cuối cùng họ điểm vào pho tượng những vết sẹo hay khuyết tật bẩm sinh v.v... họ duyệt qua hồ sơ bệnh lý, chưa hết đến phiên nhà tạo mẫu trang phục, họ khoác lên pho tượng nhiều mẫu mã trang phục khác nhau để chọn vài đồng phục thích hợp theo cá tính. 

Đến khâu quyết định, cho phép ngành Y khoa làm phẫu thuật trên thân thể người thật, thế là Hồ Tập Chương trở thành phiên bản (HCM) hoàn bích, một tác phẩm của CSTQ chuẩn bị trình làng trong nay mai. Con cần biết thêm về nhân vật Hồ Tập Chương, hiện nay y là Thiếu Tướng tình báo đảng CSTQ, đã một thời ẩn mình trong quân đội thuộc quyền chỉ huy của tướng Trương Phát Khuê theo (mật mã KHI214). 

Mẹ giải tiếp: 

3 ‒ Đất sống: Huấn luyện người tình báo sống trong môi trường mới, học địa lý, lịch sử Việt Nam, thuộc làu làu ca dao địa phương, ca dao Việt Nam, thành ngữ và cả thi ca tại quê hương chào đời của HCM, phong cảnh nơi cư ngụ, liên hệ gia tộc, với những ai vào thời thơ ấu, tác phong, khẩu vị, loại máu v.v... 

Một tình báo được huấn luyện thành thục mới tung vào điệp vụ, tuy nhiên vẫn phải có chuyên viên đi theo, hướng dẫn lúc tiếp cập thực tế và sinh hoạt hằng ngày, vài tháng sau Hồ Tập Chương phải tự xoay xở và ứng biến, nếu bị bại lộ phải tự xử, lập tức đề cử nhân vật số hai, không còn chọn lựa nào khác, theo qui luật người kế nhiệm có uy tín đối với quần chúng. 

Thiếu sinh quân tình báo từ 09-15 tuổi, chào cờ mỗi buổi sáng tại Học viện quân Vân Nam 
(Học viên Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Vân Nam 云南省农科院军校学生). 

Bà nói tiếp: 

– Viên Dung con. 

– Dạ. 

– Con nên biết, một tình báo Quốc tế ở tuổi Hồ Tập Chương đều tốt nghiệp tại Học viện thiếu sinh quân Vân Nam, chú ý một trung tâm đào tạo quân sự cho thiếu sinh quân về tình báo không được lộ, và tránh mọi sự chú ý bên ngoài, dưới dạng (Học viên Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Vân Nam 云南省农科院军校学生) v.v... Theo năm tuổi của tình báo Hồ Tập Chương, y đã có một thời thiếu sinh quân Hoàng Phố. 

Riêng phần trên mẹ đã có nói đến (5) điệp vụ Hồ Tập Chương, y phải thực hiện theo kế sách (然的) – Nhiên Đích (Ngũ san định) do cố vấn có tên Thượng tướng Vương Nghiên Tuyền, có bí danh (美国研究事业), chính y thay mặt đảng CSTQ dưới danh nghĩa Hoa Nam (MSS). Gồm có Ngũ kế sách (然的). 

1 ‒ Khích động xã hội tranh chấp (鼓励社会纠纷) 

2 ‒ Càn quét loại bỏ tư sản, phát hành phiếu tệ (搜捕从生产和分配的股份货币) 

3 ‒ Cải Cách Ruộng Đất (土地制度改革) 

4 ‒ Tập trung lao động (专注于劳动) 

5 ‒ Chiêu mộ, nhập ngũ (招聘,争取) 

Người nhận thi hành không ai khác hơn tên Hồ Tập Chương. 

Viên Dung liền hỏi: 

– Thưa mẹ, Ngũ kế sách (然的) thực hiện theo từng giai đoạn, ví dụ năm 1941 phải thực hiện Nhất kế sách "Khích động xã hội tranh chấp", rồi năm sau Nhị kế sách "Càn quét loại bỏ tư sản, phát hành phiếu tệ" v.v... 

Bà cười ồ lên như gặp chí lớn, đáp: 

– Không phải thế đâu, thực hiện Ngũ kế sách (然的) cùng lúc, còn tùy theo thời điểm cần thiết, thực hiện bao nhiêu phần trăm cho thích hợp, mỗi phần trong (Ngũ kế sách) mạnh tay quá sẽ bị lộ, thực chất (Ngũ kế sách) dựng lên bộ máy chính quyền, đầu tiên lập chính quyền tại địa danh đã định. Trong mã số chỉ rõ đảng CSTQ đã trao phương tiện cho Hồ Tập Chương (HCM), và các tình báo cố vấn đã lên đường, họ hy vọng một chớp mắt dựng lên chính quyền cơ bản của đảng CSĐD. 

– Thưa mẹ, có phương tiện trên tay cũng phải mất nhiều thời gian mới xây dựng được cơ bản một chính quyền CSĐD. 

– Đúng vậy. 

Bà nói tiếp: 

– Viên Dung, gọi cho mẹ một ly trà Hà Giang thật nóng nhé. 

– Dạ. 

Viên Dung xoay mình ra phía sau, gọi ông chủ quán: 

– Thưa ông chủ quán, nhờ pha một bình trà mới hiệu Hà Giang. 

Xoay mình lại tiếp tục hầu chuyện với bà, hỏi: 

– Thư mẹ còn 2 mật mã, mẹ giải tiếp nhé. 

Bà liền cho tay vào túi áo, đưa ra một nhúm giấy vụn bị xé nát nhừ, 3 mật mã biến thành từng mảnh nhỏ, nói: 

– Con không được lưu trữ nó trong người, chính tay mẹ hủy nó, có thế mẹ mới an tâm. 

Tôi làm giận hờn, nói: 

– Mẹ đã từng hứa, "sẽ hướng dẫn đến cùng" về tình báo, nay có dịp mẹ lại không chịu huấn luyện cho con, mẹ đành xé 3 mật mã ấy. 

Nói thế để trêu bà cho vui, Viên Dung liền cười nói: 

– Hì hì... Mẹ chưa phải là một cao thủ tình báo, con chỉ đưa cho mẹ 3 mật mã sao lục, còn bản chính để ở nhà, không sao, nếu mẹ muốn xé lần nữa cũng được hì hì... 

– Đương nhiên mẹ biết, con khỏi cần cười sớm, một tình báo phải dùng mọi sơ hở để lừa địch thủ, kẻ nào đi trước một bước là thắng, con đã có một bước đi thận trọng, tuy nhiên còn phải tự luyện nhiều hơn nữa, con hiểu phương thức giải mã chưa ? 

– Thưa Mẹ, con đã hiểu. 

– Từ nay con tiếp tục giải 2 mã số còn lại nhé, có được không ? 

– Thưa Mẹ được ạ, con đa tạ mẹ, chúc mẹ sức khoẻ như bà tiên, nằm mê thấy tiền. 

– Đa tạ thằng khỉ Viên Dung, ta cần sức khoẻ không cần tiền. 

Chúng tôi từ giã quán trà, ra khỏi cửa, mẹ nói : 

– Mẹ tạm biệt con, chúc như ý. 

– Đa tạ mẹ, chào tạm biệt, gửi lời thăm Nhất Biến của mẹ. 

Thiếu sinh quân tình báo đã trưởng thành, đem hết thể lực huấn luyện tại quân trường, Học viện quân Vân Nam (Học viên Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Vân Nam 云南省农科院军校学生). 

Viên Dung tiếp tục hành trình, lòng vui vô hạn, tự nhủ thầm:– nhất định giải 2 mã số còn lại, và tìm hiểu nhân vật HCM, tiếp theo giải mã từng tiến trình của kế sách (然的) – Nhiên Đích (Ngũ san định). 

Đối với (Ngũ san định) rất quan trọng bởi nó làm thay đổi văn hóa, xã hội, đời sống và suy nghĩ của dân tộc Việt Nam, do nội triển của CSTQ đang tràng vào đất nước Việt Nam, nó sẽ thay máu văn hóa của người Việt, và mất đi tính sống chân thực của xã hội Việt Nam, từ đó CS hoành hành một cơ thể mạnh, biến thành một chính thể lạ, và thong thả tiêu hao một dân tộc phải bệnh CS! 

Quả nhiên (Ngũ san định) một chiến lược lâu dài của đảng CS Trung Quốc! Cho đến nay người dân Việt Nam chỉ biết (Tam sang định) Cải Cách Ruộng Đất, ngoài ra những sự kiện khác hầu như không ai để ý đến bởi nó bao bọc nhiều lớp đường, với màu sắc rực rỡ, và mỵ dân quá tinh ma. 

Thiếu sinh quân tốt nghiệp tình báo, lễ trao quyết định tại Học viện quân Vân Nam (Học viên Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Vân Nam 云南省农科院军校学生). 

Gần đây nhất, từ năm 1957 đến năm 1999 đảng CSTQ đã lộ ra thủ đoạn "Ta chủ, mi tớ", chính Hồ Tập Chương (HCM) và trên 3.120 thủ hạ tình báo của đảng CSTQ giả danh người Việt đi cướp nước của người Việt. 

Tổ quốc Việt Nam thân yêu của tiền nhân để lại và Cha-Ông tiếp tục gìn giữ cho đến nay, bỗng nhiên trở tay, ngoại lai hai đảng CSVN và CSTQ quấn quít vào nhau chia phần trấn lột người dân Việt Nam. Chính hai đảng ấy đã tự nhận một nhà. Dân tộc Việt Nam, trên lý thuyết, không còn chủ quyền Quốc gia. Và tiến trình "Ngũ san định" (然的 Nhiên Đích) đến thời cuối, lịch sử Việt Nam đã đóng lên cột nhà. Đến nay người dân Việt Nam vẫn chưa mở mắt ra để thấy đảng CSTQ cai trị Việt Nam qua trung gian CSVN, hay người dân Việt Nam không muốn thấy? Dù sao dân tộc Việt Nam nếu muốn trở tay cũng không đến nỗi muộn màn. 

Huỳnh Tâm


Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ (Kỳ 3)

Huỳnh Tâm (Danlambaovn) "...Từ Bắc vô Nam, Việt Minh loan truyền: "Sát Nhất Nhân Vạn Nhân Cụ (Giết 1 người để làm 10000 người phải sợ)..." 

Hoạn lộ ngoại bang mưu đồ

Đảng CS Quốc Tế, chủ trương nhuộm đỏ thế giới "đồng đảng chia để trị", mỗi hướng chịu trách nhiệm một vùng. Liên Xô tiến theo đường thẳng san bằng Âu Châu, riêng Trung Quốc tiến quân vào hướng Á Châu gặp nhiều vất vả, đụng độ một lúc 14 quốc gia cùng biên giới, tuy nhiên phong trào CS Á Châu bắt được nhịp thở khát vọng độc lập khai trừ thực dân đô hộ, CS Trung Quốc thừa dịp mở cửa bành trướng từ Tây, xuống Nam, lên Bắc. Riêng hướng Nam, bộ máy CS Trung Quốc lập cơ sở kháng chiến tại Pắc Bó trong lãnh thổ biên giới của Việt Nam, với tên gọi đảng CS Đông Dương (CSVN). Trung Quốc cho ra đời một kế hoạch ứng dụng Á Châu, huy động mọi kỹ thuật chiến tranh, về tuyên truyền, chọn đầu đề mỹ ngữ, "chống Pháp giành lại chủ quyền quốc gia" và "độc lập, tự do, hạnh phúc". Một số trí thức và giới anh chị Việt Nam lập tức trúng kế của CS Trung Quốc, họ nào biết ý đồ Trung Quốc "chống đế quốc Pháp đến người Việt Nam cuối cùng".

Trung Quốc vận dụng tối đa khả năng, đầu tư vào Hồ Tập Chương (HCM), tăng tốc thành lập cho bằng được một chính quyền CS trên đất nước Việt Nam, ngõ hầu tiến thẳng vào lãnh thổ cướp chính quyền. 

Năm 1940-1955 có một chỉ dấu mới, Pháp đang trên đà thoái lui đô hộ Việt Nam. CS Quốc Tế thừa dịp luân phiên, sang tay cho CS Trung Quốc, nắm lấy cơ hội cửa ngõ Đông Dương đang vắng bóng người lãnh đạo CS. Đảng CS Trung Quốc nhảy vào cuộc, hối hả cho ra đời một mảnh chân dung Hồ Tập Chương (HCM) vay mượn danh nghĩa CS Đông Dương. Trên thực tế đảng CS Trung Quốc toàn quyền quyết định nắm vận mệnh CS Việt Nam, từ đó báo hiệu dân tộc Việt Nam không còn cơ may ổn định, Việt Nam vuột ra ngoài tầm tay tự giành lại độc lập bởi người Quốc gia chưa kịp chuẩn bị, nói chung Việt Nam thiếu nhân sự và khả năng nắm bắt thời đại, do đó hiện tượng buông trôi bỏ mặc cho kẻ cướp vào nhà, không khác nào tạo điều kiện, cung cấp phương tiện cho đảng CS Đông Dương, được một cơ may tung hoành tại biên giới Việt Nam-Trung Quốc và tiến về Hà Nội. 

Tuy nhiên cũng có một số đảng phái chính trị ít nhiều để lòng vì tổ quốc Việt Nam, thế nhưng họ đồng hoạt động trên đất Trung Quốc, như Việt Quốc, Đại Việt, Việt Nam Quốc dân đảng, Việt Nam Cách mạng Đồng minh Hội (Việt Cách), Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội, Việt Nam Phục quốc Đồng minh Hội, Việt Nam giải phóng hội v.v... không có hậu thuẫn nào đáng kể. Cuối cùng cuộc tranh quyền lực thuộc về Hồ Tập Chương (HCM) nhờ hậu thuẫn mạnh của đảng CS Trung Quốc. Hồ Tập Chương (HCM) thắng lớn, loại được quý ông: Lê Tùng Sơn, Nguyễn Thanh Đồng, Nguyễn Tường Tam, Nguyễn Hải Thần, Vũ Hồng Khanh, Nông Kinh Du, Lê Tùng Sơn, Bồ Xuân Luật, Trần Đình Xuyên, Trương Trung Phụng, Vũ Kim Thành, Trương Bội Công, Nghiêm Kế Tổ, Trần Báo. 

Đương nhiên tình báo CS Trung Quốc thọc tay vào bóp chết những đảng phái trên. Chỉ còn lại Hồ Tập Chương (HCM) và ông ta hy vọng cần trong chớp mắt, trở mình thành lập chính phủ (cách mạng lâm thời CS Việt Nam). 

Từ người thứ nhì (bên trái sang): Hoàng Quốc Việt, Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lý Hàm Trân (火腿陳) vợ Lã Quý Ba. Hồ Chí Minh, x, Đại tướng bí danh Lã Quý Ba (罗贵波), Trường Chinh, x... Ảnh chụp tại An Toàn Khu. Nguồn: Hoa Nam MSS. 

Thực chất đảng CS Trung Quốc (Mao Trạch Đông), đã chấp thuận trao cho Hồ Tập Chương (HCM) thành lập chính quyền đảng CS Đông Dương tại Pắc Bó, theo mật mã k41 "thành công". Đảng CS Trung Quốc quyết định lên kế hoạch thực hiện cướp chính quyền Việt Nam. Sau 5 năm (1945) hoạt động của đảng CSVN, thấy cần phải có "bộ máy đàn áp bí mật" cho nhu cầu tấn công xã hội Việt Nam. Hồ Tập Chương yêu cầu đảng CS Trung Quốc gửi cố vấn thành lập (Cơ quan tình báo CS Việt Nam) theo phiên bản Hoa Nam (MSS), tình báo trở thành công cụ của đảng CS Đông Dương không thể để yếu trước khi thanh lọc, khai trừ thành phần ngoài đảng đang có mặt trong chính phủ nhà nước CSVN. 

Đảng CS Trung Quốc không ngần ngại gửi đến Pắc Bó Việt Nam, sản phẩm "Mã tấu" cho tình báo địa phương, từ đây "Mã tấu" vang danh khắp nước VN, có quyền trảm bất cứ ai, nghi ngờ hay phản bội, "Mã tấu đi trước nói chuyện sau". Có thể nói phiên bản tình báo Việt Nam năng động hơn Triều Tiên cùng thời. Những cố vấn quân sự, tình báo của CS Trung Quốc, bí mật hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam với tiếng lóng "kỳ vọng". Cơ quan tình báo CS Đông Dương là cánh tay đắc lực nhất của Việt Minh. Lúc bấy giờ người ta chỉ biết Việt Minh đơn thuần hoạt động chính trị lương thiện, nào ai biết sau lưng có nhiều thế lực hỗ trợ. CS Trung Quốc phụ trách sân khấu, bầu tuồng, diễn viên v.v... Nga Xô tư tưởng, Hoa Kỳ huấn luyện kỹ thuật tập trận. Dĩ nhiên 3 quốc gia trên đã biết Hồ Tập Chương là ai với bí danh (HCM). 

Nguyên Soái 5 sao, La Vinh Hoàng (王宏坤) bí danh Vi Quốc Thanh, nhân vật không lộ diện. 
Tham mưu trưởng đại đoàn biên giới Pắc Bó. Đến năm 1950 Vi Quốc Thanh tổng chỉ huy mặt trận Điện Biên Phủ. Nguồn: Hoa Nam MSS.[1] 

Tuy gọi, Cơ quan tình báo Việt Nam, tiếng lóng "thông minh", vẫn dưới quyền cố vấn Trung Quốc, nói rõ hơn hệ thống tình báo Trung Quốc trong lãnh thổ Việt Nam, được trang bị phương tiện và vũ khí cá nhân, chia ra nhiều hoạt động, như bộ phân nhiệm, cục, sở, các cơ quan ngụy trang ngoại giao, thông tấn xã, báo chí, ký giả, những hiệu buôn, nhà kinh doanh v.v... Ngoài ra CS Trung Quốc còn đặt tại Pắc Bó một cơ sở kỹ thuật điều phối nhân sự, và đào tạo nhân sự. Những cố vấn tình báo này có tiếng lóng riêng "Bộ máy đàn áp bí mật 2". 

Đại tướng Trần Canh (陈赓), nhân vật phụ tá Hồ Tập Chương (HCM), lãnh đạo bí mật tình báo tại Pắc Bó, đến năm 1950 ông mới chính thức làm tham mưu phó cho Nguyên Soái 5 sao, Vi Quốc Thanh, trực tiếp chỉ huy mặt trận Điện Biên Phủ. Nguồn: Hoa Nam MSS. 

Đại tướng Trần Canh (陈赓), bí mật điều hành cơ quan tình báo CS Đông Dương. [2] Cơ quan tình báo Việt Nam, tiếng lóng "thông minh", hay "Bộ máy đàn áp bí mật 2". Phân nhiệm và điều phối: 

(A) "Thông minh"văn phòng Việt Nam. 

(B) Bộ Nội vụ. 

(C) Hệ thống tình báo quân đội. 

Cơ quan tình báo ViệtNam "Bộ máy đàn áp bí mật". 

– (A) "Thông minh" văn phòng tại Việt Nam, trực thuộc Trung Ương CS Đông Dương. 

Văn phòng báo cáo tình báo của Việt Nam, còn được gọi là công văn của Hội đồng, được gọi là "Ji Yide" (gid), có mã số k49. Trên danh nghĩa cơ quan trực thuộc Bộ Nội vụ, nhưng trong thực tế, trực tiếp lãnh đạo của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Uỷ. Chức năng chính của nó là chịu trách nhiệm về hoạt động gián điệp nước ngoài (Việt Nam), và các hoạt động tình báo, phối hợp giữa các cơ quan tình báo Việt Nam và Trung Quốc. Sử dụng thương mại, ngoại giao nước ngoài, giao thông vận tải, bưu chính, điện lực và các cơ quan chính phủ khác thu thập tình báo chính trị, kinh tế, ngoại giao, trong nước, hải ngoại và phân tích thông tin, báo cáo Bộ Chính trị Trung ương Đảng, đồng thời, phối hợp hệ thống gián điệp trong ngoài nước, và "trí thông minh"xuất lệnh, lên kế hoạch hành động. 

Cục tình báo "Ji Yide" mã số k49, điều hành 12 tổ chức (phòng) theo khu vực, phòng kinh doanh, phòng Trung Quốc, phòng nhà ở Mỹ, Lào, Thái Lan, Campuchia, phòng Châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, nhà ở Châu Phi, phòng đào tạo, phòng kỹ thuật, thông tin liên lạc bí mật, nhà ở và phòng chống gián điệp. Đặc quyền cho các hoạt động tình báo chống lại Việt Minh bên ngoài của Bộ Quốc phòng. 

Ji Yide còn có ký hiệu "Hóa đơn" hướng dẫn 26 ban bộ hành động. 

Hoạt động tình báo của Bộ Ngoại giao, các tổ chức khác như một công cụ hoạt động chính ở nước ngoài. Phái đoàn thường trực Việt Nam, do bí danh Quốc Thanh (国民市 National City) điều phối nhân sự. 

Đại tướng.......bí danh Lã Quý Ba (罗贵波), Đại sứ đầu tiên của Trung Quốc, tại Việt Nam (1950), trên thực tế y đã hoạt động tình báo cùng thời với Hồ Tập Chương (HCM) vào năm 1941, tại Pắc Bó. Nguồn: Hoa Nam MSS. 

Bộ Nội Vụ. 

– (B) Các cơ quan tình báo Việt Nam. 

Tình báo chính của Việt Nam, và các cơ quan an ninh chống gián điệp, trực thuộc Việt Minh. Nhiệm vụ chính: 

(1) Chịu trách nhiệm thu thập tình báo chính trị, kinh tế, và quan trọng quân sự nước ngoài, gián điệp nước ngoài và các hoạt động tình báo, cũng như việc truy cập-hoạt động gián điệp. 

(2) Kiểm soát chính trị trong nước, duy trì trật tự, chú ý địch, chiến đấu với tất cả các tiếng nói cùa dân Việt Nam có gây nguy hiểm cho an ninh CSVN và CSTQ. 

(3) Bảo vệ lãnh đạo đảng, chịu trách nhiệm an toàn cho các phòng, ban, quan trọng của đảng. 

(4) Thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt của Bộ Chính trị Trung ương Đảng. Các tổ chức của Bộ thành lập tổng cộng 8 Phòng, Ban trong Hội đồng nhà nước 8/8: 

A. Cục An ninh chính trị, mật mã k48. Cơ sở gián điệp lớn của Việt Nam, nhiệm vụ cơ quan chống và giữ an ninh. Trách nhiệm thu thập tình báo an ninh quốc gia và các tổ chức tại Việt Nam và ngoài nước, nhân viên theo dõi, rình rập, giám sát, chặt chẽ và kiểm soát mọi mặt trên đất nước Việt Nam. 

Bao gồm 6 phòng (at): 

1. Phòng. Chịu trách nhiệm chống gián điệp, và các hoạt động tình báo. 

- Phòng. Trung Quốc chống gián điệp và các hoạt động tình báo. 

- Phòng. Phụ trách công tác tôn giáo. 

- Phòng. Kiểm soát các hoạt động của các phe phái bên kia. 

- Phòng. Giám sát của Đại sứ quán nước ngoài và nhân viên ngoại giao đóng tại Việt Nam. 

- Phòng. Phụ trách ở nước ngoài chống gián điệp và công việc tình báo. 

2. Văn phòng "Trí thông minh". Còn được gọi là công văn của Bộ luật Hội đồng quản trị của k49. Chủ yếu chịu trách nhiệm cho các hoạt động gián điệp công văn bên ngoài. 

3. An ninh nội bộ văn phòng. Mã K10, chủ yếu là chịu trách nhiệm về an ninh và nhiệm vụ đặc biệt (thủ tiêu đối tượng). 

4. Hội đồng quản trị mã k99. Một trong những cơ quan an ninh chống gián điệp. Chủ yếu tham gia vào các hoạt động giám sát theo dõi, rình rập đối tượng của nhân viên trinh sát tại Việt Nam, và nước ngoài. 

5 Cục điều tra hình sự. Trách nhiệm điều tra mọi trường hợp về hình sự. 

6. Cục Văn hóa Xã hội, mã k88. 

7. Cơ quan bảo vệ kinh tế, mã k78. 

8. Cảnh sát giao thông trạm. 

Sáu (6) Phòng và Cơ quan công nghệ. 

Văn phòng Đào tạo. 

Văn phòng các tập tin bí mật. 

Văn phòng nhân sự. 

Tổng cục. 

Phòng cải cách hình sự. 

Văn phòng chịu trách nhiệm hoạt động giám sát kỹ thuật của cơ quan chuyên môn. 

Mã (ct...) Trách nhiệm kiểm tra thư tín trong nước và ngoài nước, khai thác điện thoại, ngăn chặn "không khí" viễn thông ngoại giao, giải mã, khám phá tài liệu giả mạo, và đánh giá kỹ thuật trinh sát. 

Cơ quan tình báo Việt Minh. 

– (C) Các hệ thống tình báo quân đội. 

A. Quân đội Nhân dân Việt Nam là một nhân viên Cơ quan tình báo. 

Hội đồng lãnh đạo cao nhất của hệ thống tình báo quân sự Việt Nam, thuộc Bộ Quốc phòng, trực tiếp dưới sự lãnh đạo Quân Ủy trung ương. Trách nhiệm quản lý tổng thể của tình báo "tờ báo" bằng hệ thống tình báo quân sự. 

Nhiệm vụ chính: 

(1) Hướng dẫn các thông tin tình báo quân đội, trinh sát công việc của bộ phận phát triển và xem xét tình báo của quân đội, kế hoạch trinh sát. 

(2) Chịu trách nhiệm cho bộ sưu tập tình báo chiến lược và nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo giao ban tình báo quan trọng, và trách nhiệm quân sự, các dịch vụ vũ trang, các phòng ban có liên quan. 

(3) Tổ chức gửi nhiều tùy viên ngoại giao, và công văn nhân viên tình báo quân sự, hướng dẫn công tác dân sự. 

(4) Trách nhiệm cài điệp viên vào các cơ quan tình báo địch, thông tin liên lạc và phối hợp. 

Văn phòng các Trụ sở chính bảo mật nhân viên tình báo, bảo mật đại chỉ hoạt động tình báo quân sự, Cục Điều tra kỹ thuật, các Cục kinh doanh, tùy viên, các Cục Lưu trữ, các Văn phòng Chính trị Hành chính, có tiếng lóng "Cục hoàn thiện trí thông minh". 

Trung tâm đào tạo tình báo. 

Các chi nhánh của các cơ quan tình báo quân sự: 

Quân Ủy Việt Nam, nhiệm vụ trang bị các dịch vụ tình báo, dịch vụ vũ trang, chịu trách nhiệm thu thập các hệ thống chiến thuật, chiến dịch thông tin, bao gồm cả thông tin quan trọng phải được báo cáo cho Cơ quan Tình báo Tổng tham mưu trực thuộc Trung ương. Nhân viên Cơ quan tình báo, chung chịu trách nhiệm hướng dẫn hoạt động trên các ngành khác nhau của tình báo quân sự, dân sự, phát triển, và xác nhận bộ sưu tập của "trí thông minh" lập kế hoạch trinh sát. 

Chi nhánh của các cơ quan tình báo quân-dân sự gồm có: 

Tư lệnh lực lượng bí mật, lực lượng lệnh (khủng bố), trung tâm quân báo, lực lượng dân quân, binh chủng phòng không, khu vực quân-dân sự, đặc nhiệm lực lượng vũ trang, lực lượng điềm chỉ viên, trinh sát, truyền thông v.v... 

CS Trung Quốc cung cấp cho Việt Minh vào năm 1941-1957, trên 150 tấn Mã tấu, chưa kể số lượng lớn Mã tấu Việt Minh tự chế. Lực lượng Việt Minh sử dụng Mã tấu làm phương tiện khủng bố thường dân, theo thống kê của tình báo Hoa Nam, tử vong bởi Mã tấu trên 52.500 người. Từ Bắc vô Nam,Việt Minh loan truyền: "Sát Nhất Nhân Vạn Nhân Cụ (Giết 1 người để làm 10000 người phải sợ). Từ ấy, và sau này trong lòng dân vẫn ám ảnh, lo sợ Mã tấu. Nguồn: Hoa Nam MSS. 

Ngày 10 tháng 5 năm 1941, tại Cao Bằng đảng CS Đông Dương tổ chức đại hội nhân dân nhà nước Pắc Bó. Đúng hơn họ thành hình một tổ chức cướp biên giới, nhằm chuẩn bị mở rộng biên giới cho lực lượng quân sự CS Trung Quốc tiến vào lãnh thổ Việt Nam. Mặt khác vào năm 1943 đảng CS Việt Nam chính thức thành lập "Bộ máy đàn áp bí mật" cùng nhập cuộc với tổ chức Quân-Cán-Chính, dưới sự cố vấn tình báo, quân sự của đảng CS Trung Quốc. 

Kỹ thuật chiến tranh tâm lý của Việt Minh, dùng Mã tấu chém đầu, cắm vào cây tầm vông, phơi ngoài nắng để khủng bố mọi tần lớp nhân dân, mỗi đêm nhà dân nghe tiếng gõ cửa của Việt Minh, khổ chủ hồn phác lạc bốn phương, một chết hai sống hay nạp vàng đổi mạng... Nguồn: Tân Hoa Xã. 

Cuộc cách mạng CS Đông Dương (CSVN) do Hồ Tập Chương (HCM) đứng đầu, vận dụng bí mật chỉ một đêm, trên tay đã có vũ khí và quân đội, người dân vẫn chưa biết chiến tranh đang đứng trên đầu biên giới! Đảng CSVN vừa công bố chủ quyền cái hang Pắc Bó, tức khắc anh lớn đảng CS Trung Quốc ký thác một tài khoản vĩ đại chưa từng có. Nếu đối với những đảng phái khác, vũ trang thuần túy tầm vông vạc nhọn, chỉ có vốn lòng tinh thần dân tộc Viêt Nam. Đương nhiên những lực lượng nhỏ bé một ngày hai sẽ bị hòa tan vào CSVN hay bị nuốt trửng từng giờ. Hồ Tập Chương (HCM) có hậu phương hỗ trợ, phương tiện lớn, khói lửa tung bay, chiến tranh tàn phá đất nước Việt Nam! Đảng CS Trung Quốc tiếp nối đại Hán mua bán người dân trên đầu lịch sử Việt Nam đã biết bao lần. 

7 trung đoàn bộ binh, 1 trung đoàn công pháo 201 (21 khẩu pháo 105ly, 26 khẩu pháo 75 ly, 25 khẩu súng cối 120 ly, một số khẩu cao xạ pháo, súng máy cao xạ, 1 trung đoàn công binh, chuyên chờ đến tận tay trao hàng cho Hồ Tập Chương (HCM). Nguồn: Hoa Nam MSS. 

Một đầu tư mới của CSTQ, đổ tốc xuống hướng Nam bằng nhân lực và vũ khí cho một ẩn số Hồ Tập Chương (HCM). Từ đó đảng CS Trung Quốc bằng mọi cách tính sổ chiến lược thôn tính Việt Nam. Địa danh Pắc Bó chỉ là cõi tạm của khởi đầu bành trướng. Về bộ máy đảng CS Đông Dương chạy vạy với danh xưng đệm, "Mặt trận Việt Nam Độc lập Đồng minh" (Việt Minh). Đến ngày 25-10-1941. Việt Minh chính thức công bố chương trình hành động. [3] 

Quân đội nhân dân giải phóng Trung Quốc tại Pắc Bó, hậu phương của Hồ Tập Chương (HCM). Nguồn:Club.chian. 

Một lần nữa đảng CS Trung Quốc lên kế hoạch 2, viện trợ vũ khí, quân đội và mở tuyến đường xâm nhập vào biên giới của Việt Nam, với một lược lượng quân đội dưới quyền chỉ huy của 45 tướng lãnh, gồm tình báo, cố vấn quân sự, và 7 trung đoàn bộ binh, 1 trung đoàn công pháo 201 (21 khẩu pháo 105ly, 26 khẩu pháo 75 ly, 25 khẩu súng cối 120 ly, một số khẩu cao xạ pháo, súng máy cao xạ, 1 trung đoàn công binh, chuyên chở bí mật đến tận tay trao hàng cho Hồ Tập Chương (HCM). 

Việt Minh học được anh lớn về siêu tài tuyên truyền, và quá nhiều tham vọng, Việt Minh tuyên bố: "Liên hiệp hết thảy các tầng lớp nhân dân, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, đảng phái, xu hướng chính trị, giai cấp. Tất cả đoàn kết lại để đánh đuổi Pháp-Nhật giành quyền độc lập cho xứ sở, đồng thời phải hết sức giúp đỡ Ai Lao và Cao Miên để cùng thành lập Đông Dương độc lập đồng minh". 

Cuối cùng tham vọng ấy sinh ra bất ý, đưa đến cho một nửa đất nước Việt Nam mỗi ngày tồi tệ, hệ thống tuyên truyền của CSVN bao phủ trên đầu toàn dân khốn cùng, thế mà họ vẫn ra sức hướng dẫn dư luận vinh danh Hồ Tập Chương, nào ai biết một kế hoạch thay da đổi áo Hồ Tập Chương (HCM), do đảng CS Trung Quốc làm đạo diễn một vở kịch (Việt Nam ly loạn)! 

Một bí mật khác vào năm 1945, có 2 nhóm đặc nhiệm tình báo OSS của Hoa Kỳ, biệt danh "Con Nai" và "Đội Hươu" đến Việt Nam do thiếu tá Allison Thomas chỉ huy. Ông báo cáo với thượng cấp: "đã nhận diện ông Hồ Tập Chương, y có quá nhiều tham vọng muốn lãnh đạo đất nước Việt Nam"

Thiếu tá Allison Thomas huấn luyện cho quân dân Việt Minh tại Tân Trào, và cung cấp một số vũ khí, điều này đủ làm quà tín hiệu với Hồ Tập Chương. 


Nhóm đặc nhiệm tình báo OSS, The Deer Team "Con Nai" của Quân đội Hoa Kỳ đến với Việt Minh thành lập "Đại đội Việt-Mỹ", khoảng 200 người, do Thiếu tá A.K.Thomas làm cố vấn cho Tướng Đàm Quang Trung, tại Tân Trào làm lễ xuất quân tiến về Hà Nội ngày 19/8/1945. Nguồn: Hoa Nam MSS. [4] 

Từ trái sang không tính 2 người ngồi bìa: Tướng Võ Nguyên Giáp. Trưởng nhóm OSS "Đôi Hưu", người phía sau trưởng nhóm "Con Nai". Thiếu tá Allison Thomas. Hồ Tập Chương (HCM), Phiên dịch viên Henry Prunier, trợ lý Thiếu tá Allison Thomas. Đàm Quang Trung. Ảnh: David Thomas. 

Ngày 7-5-1944. Tổng bộ Việt Minh ra chỉ thị "sửa soạn khởi nghĩa”. Trên thực tế do hậu thuẫn của quân đội CS Trung Quốc, đã đứng sau lưng của Hồ Tập Chương (HCM). Một thế lực quân sự lớn nhất lúc bấy giờ. 

Chính nhà vua Bảo Đại đã hô hào nhân dân Việt Nam giành lại độc lập cũng không có được 1 binh sĩ người Việt Nam nào hưởng ứng; về các đảng phái miền Nam Việt Nam xem ra không có lực lượng nào đáng đối thủ với Việt Minh. Trái lại sự đời xoay ngược chiều, tín đồ hai Tôn giáo Cao Đài, và Hòa Hảo tự đứng lên thành lập lực lượng kháng chiến chống Pháp, trải qua 9 năm. Tuy người ta gọi quân đội cho oai hùng, thực chất chỉ tay không, thực lực thiếu mọi căn bản và thiếu mọi phương tiện, có lòng không có sức, vỏn vẹn trên tay chí có tầm vông vạc nhọn, cơm không có ăn, áo không có mặc quá thê thảm, tệ hại hơn nữa không có thế lực nào hậu thuẫn, Pháp chê, Nhật từ chối. 

Lực lượng vũ tranh Cao Đài với tầm vông vạc nhọn. Nguồn: Cao Đài. 

Lực lượng vũ trang Hòa Hảo với tầm vông vạc nhọn. Nguồn: Hòa Hảo. 

Tháng 10-1944. Hồ Tập Chương (HCM) tạo dựng được những cơ sở chiến quân tại nông thôn các tỉnh biên giới Tây Bắc và Đông Bắc, ông liền ban hành kính cáo, kêu gọi đồng bào, các bậc phú hào yêu nước, công, nông, binh, phụ nữ, công chức, tiểu thương. Trên thực tế ông chưa có lực lượng nào chiếm đóng trong quận huyện và thành phố. Quân đội CS Trung Quốc vẫn nằm chờ tại Pắc Bó. Tổng bộ Việt Minh ra chỉ thị thành lập Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân. Cùng lúc chuyển trên 50 tấn Mã tấu CS Trung Quốc vào miền Trung và miền Nam. 

Tại xã Vĩnh Hưng, tổ chức nhiều đội nam-nữ du kích, luyện tập mã tấu dựa trên bài "Song Dao Pháp" của dòng võ Tân Khánh Bà Trà, hơn cả lực lượng tầm vông vạc nhọm của hai nhóm tín đồ Cao Đài, và Hòa Hảo. 

Chúng tôi đến Tân Trào vào năm 1978, được cụ Đặng Văn Phương 85 tuổi kể rằng: 

– Ngày 16 và 17-8-1945. Đảng CSVN uy hiếp 18 nông dân, tay lấm chân bùn tham dự buổi tuyên truyền tại đình Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Thế ấy mà ban tuyên truyền của Hồ Chí Minh phịa tuyên bố: "Đại hội Quốc dân để chuẩn bị tổng khởi nghĩa". 

"Đại hội Quốc dân để chuẩn bị tổng khởi nghĩa", dù có hay không tuyên truyền lâu ngày cũng hóa ra thực, biết rằng kẻ ấy vô đạo đức, nếu có thân thế và hậu thuẩn lâu ngày cũng hóa ra ... 

Đã hơn 6 thập kỷ, đảng CSVN tuyên truyền vinh danh thần thánh Hồ Chí Minh, nay hóa ra kẻ nằm trong lăng tại Hà Nội lại có cái tên Hồ Tập Chương, nếu toàn nhân dân đã biết đây một ngộ nhận, đương nhiên đảng CSVN sẽ lên tiếng phủ nhận, và khẳng định chính cha già dân tộc Việt Nam, hay cha già của đảng CSVN. Lịch sử này lầm lỗi quá độ, toàn dân Việt Nam vẫn chưa ngộ! Chờ đến bao giờ mới lập một hội đồng Y khoa xét nghiệm ADN của Hồ Tập Chương và công bố cho toàn nhân dân biết sự thật. Hy vọng lịch sử Việt Nam không lầm lỗi lần sau!



Tham khảo tư liệu và mật mã: 

[1] ‒ 版中国共产党情报 (Phiên bản của trí thông minh đảng cộng sản Trung Quốc). 

[2] ‒ Hồi kí cố vấn Trung Quốc. Quyết Sách Trọng Đại Trung Quốc Viện Trợ Việt Nam Chống Pháp của Trương Quảng Hoa. 

[3]‒ Báo cáo mật mã VM43陈赓MSS. 

[4]‒ Ho, Giap and OSS Agent Henry Prunier.