Tuesday 10 September 2013

Các Bài Mới Nhất trên "Dân Làm Báo Blog" ngày 10-9-2013

Mười một tháng chín...

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Kính tặng các đồng đội tôi, những người bị bắt trong mùa thu 2008...

Mười một tháng chín năm 2001 không chỉ là ngày tồi tệ trong lịch sử nước Mỹ mà còn trở thành biểu tượng về nỗi kinh hoàng cho nhân loại. Trong khi cả thế giới đang tưởng niệm bẩy năm ngày xảy ra “sự kiện 11 tháng 9” thì một chiến dịch khủng bố khác đã được thực hiện. Vụ khủng bố không xảy ra ở nước Mỹ, thủ phạm không phải Osama Bin Laden và không có ai bị chết. Mười một tháng chín năm 2008, chính quyền cộng sản đã tiến hành một chiến dịch bắt bớ với quy mô lớn nhằm vào những nhân vật đấu tranh cho Nhân quyền và Dân chủ ở Việt Nam.

Những sự thật cần phải biết (phần 20) - Nông Đức Mạnh - Tội ác của một đứa con rơi


I. Mang họ Nông nhưng là tông họ Hồ:

Nông Đức Mạnh được xem là một trong những Tổng bí thư dốt nát nhất trong số các lãnh đạo dốt nát cộng sản. Theo cộng sản thì Mạnh xuất phát từ một gia đình dân tộc Bắc Kạn. Với trình độ y tờ của mình liệu một kẻ chỉ biết bô bô ở mọi hội nghị một câu quen thuộc “Một người tốt làm cho một nhà tốt, một nhà tốt làm cho một phường tốt v.v... và v.v…” thì liệu có thể leo lên chức vị to nhất của đảng độc tài tại Việt Nam hay không? Câu hỏi này cũng không khó trả lời vì thực chất mẹ của Mạnh là người dân tộc ít học còn Cha của Mạnh mới là kẻ quyết định con đường công danh của Mạnh.

Lê Trí Tuệ - giờ này em ở đâu?

Phạm Bá Hải (Danlambao) - Sau khi gỡ bỏ được quản chế, tôi hơi tí bận bịu với vài công việc mới. Vẫn không thể không ray rức với một người em đã sát cánh bên tôi hơn tháng trời cho đến lúc 7:30 tối ngày 7/9/2006 khi người ta đã tách em ra khỏi phòng, trong trụ sở công an tỉnh Thái Bình. Tôi bị bắt, còn người em thì mãi 5 năm sau tôi mới hay rằng em đã mất tích! Lê Trí Tuệ - giờ này em ở đâu?

“Bác Hồ” ám ảnh

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Nhân vật Hồ Chí Minh (HCM) trong thế kỷ 20 đã gây cho dân tộc Việt Nam quá nhiều hệ lụy. Vậy chúng ta thử tìm hiểu những yếu tố cốt lõi nào mà HCM đã ám ảnh đến dân tộc và non nước Việt Nam.

Nghị định 72


Bàn về nghị định 72 của chính phủ Việt Nam

Người Buôn Gió - Không khó khăn gì để thấy những điều khoản ở nghị định 72 của Chính phủ Việt Nam chứa những nội dung để làm hạn chế quyền tự do ngôn luận, quyền tự do lập hội, tự do kêu gọi biểu tình. Những quyền lợi mà lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, người khai sáng ra thể chế này đã từng lên án nước Pháp đã không trao cho nhân dân Việt Nam những quyền lợi như người châu Âu cách đây gần 100 năm...