Saturday 28 September 2013

Blog Dân Làm Báo 28-9-2013

Đong đưa cùng Nhạc Muồi (phần 2)

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - ...Vai trò âm nhạc ngày nay thật cần để cải hóa, cảm hóa người Việt Nam biết mềm lòng hơn với đồng loại, biết thương cảm hơn, san sẻ cho nhau hơn. Đó là vai trò "nghệ thuật vị nhân sinh" kết hợp với "nghệ thuật vị nghệ thuật" mà hiện trạng Việt Nam đang quá thiếu thốn và hẫng hụt. 

Không có "nhạc sến" chỉ có người không thể hát Nhạc Muồi hoặc chỉ có người viết nhạc nghèo văn chương để chuyển hóa thành lời ca cho người hát đồng cảm chuyên chở các dòng nhạc đến người nghe mà thôi...

Đơn xin việc

Tên: Ha Vu.
Ngày sinh: 30 tháng 4 năm 1975.
Nơi Sinh: thành phố Hồ Chí Minh.
Học vị: Thạc sỹ tại gia, Thiến sỹ tại chức, Phó giáo sư tại... đảng.
Nơi cấp bằng: Đại học Nam Thái Bình Dương và Ngõ X gần bệnh viện Bạch Mai.

Blogger Điếu Cày đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013

Trà Mi (VOA) - Một blogger Việt Nam được thế giới biết tiếng vừa đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013 do Ủy ban Bảo vệ Ký giả CPJ trao tặng. 

Giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những ngòi bút bất chấp sự đàn áp, can đảm tranh đấu và hy sinh vì một nền báo chí tự do được trao cho blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), người đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm với bản án 12 năm về tội danh ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’.

Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (IV): Chân dung kẻ sàm sỡ Phương Uyên

Nguyễn Tường Thụy - Sau khi kỳ 2 của loạt ghi chép này đăng lên, facebooker Thuy Trang Nguyen có viết bài: Cần tìm gấp tên công an này - Hắn đã bóp vú Nguyễn Phương Uyên - (Ghi chú: Hắn đang làm an ninh Nội Bài)

Các anh chị ở Hà Nội hãy giúp chúng tôi truy tìm tên Công An trong hình nầy, hắn đã sổ sàng bóp vú Nguyễn Phương Uyên. Nếu có được hình ảnh rõ hơn và chi tiết về viên công an nầy thì chúng ta sẽ đưa lên công luận đồng thời tố cáo tội ác an ninh CSVN.

Sờ ngực hay bóp vú!?

Nguyễn Tường Tâm (Danlambao) - Hành động của tên công an lợi dụng lúc "thi hành công vụ" để xàm xỡ đối với nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên phải bị mang ra trừng trị công khai và giới lãnh đạo công an phải xin lỗi trước nhân dân. Phải đòi công lý cho nữ sinh viên Phương Uyên.

Sống, học và bóp

Phong trào tự xử

Người Buôn Thúng (Danlambao) - Mấy ngày qua đi đâu cũng nghe bà con bàn tán xôn xao về hai vụ "tự xử" liên quan đến người của đảng. Vụ thứ nhất là những công bộc đại diện cho giới "ăn đất". Vụ thứ hai là những tên "cướp đường có vũ trang". Cả hai đối tượng được đề cập trong bài viết này đều rất ăn tạp. Chả thế mà cuộc khảo sát xã hội học do Thanh tra Chính phủ chủ trì vào hồi cuối năm ngoái liệt kê hai ngành này thuộc những ngành “ăn tạp” nhất trong những ngành “ăn tạp” tại Việt Nam (*).

Sáu năm bốn tháng – Em còn sống, hay em đã đi?

Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - “Chúng tôi có quyền hội họp riêng tư, có quyền lập hội, gây quỹ, có quyền đấu tranh, có quyền đình công đòi hỏi các quyền lợi chính đáng, phù hợp mức lương, tương xứng với công sức lao động...” - Đoàn Huy Chương aka Nguyễn Tấn Hoành

Khi buộc phải rời xa Cựu Kim Sơn, nhiều người đã nghêu ngao (nghe) buồn thảm thiết: I left my heart in San FranciscoTôi, may mắn, không dở hơi đến thế. 

Tôi có thể bỏ lại (vĩnh viễn) quả tim mình ở Quảng Bình, Vĩnh Bình, Ninh Bình, Hòa Bình hay Thái Bình... gì đó - những nơi tôi chưa được đặt chân đến bao giờ - nhưng Cựu Kim Sơn thì không, nhất định là không. Bụt chùa nhà không thiêng. Tôi ở ngay cạnh San Francisco nên tôi ớn nó muốn chết.

Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (III) - Chúng tôi không nói chuyện luật pháp với chị


“Công an không nói chuyện luật pháp thì nói luật rừng à?” - Nguyễn Thụy Trang

4. Chúng tôi không nói chuyện luật pháp với chị 

Mọi ghi chép trong vụ án này, tôi không sắp xếp theo trật tự thời gian mà theo những thông tin nóng hoặc những chuyện mà bạn đọc chưa biết tới. Những thông tin trên mạng, bạn đọc đã biết nên tôi chỉ điểm qua cho dễ hình dung.

Trung Quốc, Mã Lai, Nam Dương, và Việt Nam: Hối lộ và tham nhũng nhất thế giới

(China, Malaysia, Indonesia, and Vietnam: World’s Worst for Bribery and Corruption)

International Business Times - 26-09-2013 - Người dịch: Nguyễn Quốc Khải (Danlambao)- Một phúc trình mới của Ernst & Young nói rằng Trung Quốc và Mã Lai có mức hối lộ và tham nhũng cao nhất, hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Theo một loạt phúc trình của Ernst & Young về cuộc điều nghiên về sự gian lận tại vùng Á châu và Thái Bình Dương trong năm 2013, một nửa trong số 681 nhà lãnh đạo công ty, quản trị viên cao cấp và những nhân viên cấp làm việc tại tám quốc gia được hỏi về quan điểm của họ về gian lận, đã nói rằng Trung Quốc, Nam Dương, Mã Lai và Việt Nam là những vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất về nạn hối lộ và tham nhũng.

Tổng Bí thư: Tham nhũng lớn có, tham nhũng nhỏ cũng nhiều

Nguyễn Quyết (NLĐO) - “Giờ về nhà đi ra ngoài thấy cái gì cũng phải tiền, không tiền là không trôi, rất khó chịu. Tham nhũng lớn có, tham nhũng nhỏ cũng nhiều. Chạy chỗ nào cũng thấy phải có tiền” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói khi tiếp xúc cử tri chiều 27-9.

Núp bóng (ma) nhau và chuyện bác Hồ

Vũ Đông Hà (danlambao) - "Bác" hiện diện ở khắp mọi nơi và ảnh hưởng lên từng hơi thở, nhịp sống, vận mạng, tương lai của mọi người dân bởi chính sách núp của các đồng chí con cháu Bác. Bác Hồ chưa chết. Bác không được chết. 

Chính vì thế mà nhu cầu tìm hiểu, phân tích, khen ngợi hay phê phán về ông vẫn cứ tiếp diễn cho mục tiêu phê phán, phê bình, góp ý hay ngay cả với ý đồ xây dựng hệ thống chính trị đương thời. Ngày nào đảng CSVN còn núp bóng ông Hồ Chí Minh để cai trị, ngày đó người ta vẫn còn tiếp tục viết về ông Hồ Chí Minh như là một thực thể của hiện tại, một phần không thể tách rời ra khỏi thể chế và bộ máy cai trị ngày hôm nay...

Trước phiên tòa xét xử Ls Lê Quốc Quân

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Chúng ta chú ý và chờ xem khi một vụ án trốn thuế (tương đương tội trộm cắp) có giá trị lên tới 11 tỷ đồng khi điều tra phát hiện chỉ ra đối tượng mang tiền trả lại thì “huề” cả làng, tòa xử tù treo - thì tòa án sẽ xét xử LS Lê Quốc Quân như thế nào để gọi là chí công vô tư!? Khi mà cơ quan thuế tại địa phương báo số thuế phải nộp, văn phòng LS Quân đã nộp đầy đủ và không có bất cứ dữ liệu nào hợp pháp để chứng minh công ty LS Quân có liên quan đến bất cứ một công ty nào khác!...

VN 'thiếu tư liệu về Hồ Chí Minh'

"Nguồn gốc ở đâu, chuyện đời tư, chuyện cá nhân không quan trọng, mà cái quan trọng là ở sự nghiệp, mỗi con người đều có những nét riêng, thậm chí nét khuất trong đời tư, nhưng điểm quan trọng nhất là sự nghiệp mà họ theo đuổi." - Phó Giáo sư sử học Vũ Quang Hiển.

BBC - Việt Nam vẫn còn thiếu nhiều tư liệu về cố lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhất là trong thời kỳ ông hoạt động ở hải ngoại.

44 năm đã trôi qua kể từ khi cố chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, Việt Nam vẫn chưa giải mật nhiều tư liệu lưu trữ liên quan đời tư và đời hoạt động của ông Hồ Chí Minh.

Gia đình Mục sư Nguyễn Công Chính lại bị côn an gây khó

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Từ ngày 25 tới này đã bước sang ngày thứ 3 công an côn đồ (côn an) cộng sản vẫn đang có những hành động mờ ám đối với gia đình mục sư Nguyễn Công Chính. 

Sáng nay 27/09/2013, lúc 8h sáng tôi gọi điện hỏi thăm sức khỏe mẹ con cô Hồng, vợ Mục sư Chính. Cô cho biết mấy ngày nay công an, an ninh luôn theo dõi bám sát cô từng bước, Ban ngày khi cô đưa các con đi học thì công an bám kè kè bên cạnh. Khi thấy vậy cô bảo họ nếu theo cô thì đi xa xa một chút, đưng đi quá gần như vậy, khiến con cô hoảng sợ. Tuy nhiên, những kẻ côn an này chỉ cười nhạt mà không hề có thay đổi cự ly. Buổi tối khi mẹ con cô đã ở trong nhà thì côn an dùng xích khóa trái cửa không cho ra ngoài.

Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (II)

Nguyễn Tường Thụy - Vụ công an và côn đồ xông vào tư gia công dân bắt người, đánh đập ngay lập tức được thông tin rộng rãi trên các cơ quan truyền thông quốc tế và các trang mạng. Đây là một trong những vụ việc nhục nhã nhất của ngành công an. Mà biết đâu, còn có những người ngồi trên cả ngành công an chỉ huy “trận đánh đẹp” này thì sao.

Vì sau khi bị chúng bắt, sức khỏe quá kém, toàn thân đau đớn nên một ngày qua, tôi không viết được gì, ngoài mấy dòng tin về việc Phương Uyên bị đánh - bài Nguyễn Phương Uyên bị đánh dã man. (bây giờ tôi đặt tên là kỳ I).

Bà Nhung kể chuyện Nguyễn Phương Uyên bị tấn công và bị áp giải

VRNs (26.09.2013) – Bình Thuận - Bà Nguyễn Thị Nhung cho biết quyết định thi hành án dành cho sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên có hiệu lực từ ngày 25.09.2013. Bà và Phương Uyên có kế hoạch trở về Bình Thuận đúng tối 25.09.2013, nên hoàn toàn không có gì sai luật.

Như tin chúng tôi đã loan, tối hôm qua, khi anh Phạm Bá Hải, bà Dương Thị Tân, bà Nguyễn Thị Nhung, nữ sinh Nguyễn Phương Uyên, anh Lê Quốc Quyết và một vài người khác đang ở trong nhà blogger, cựu chiến binh, Nguyễn Tường Thụy thì công an đã đập cửa và xông vào bắt mọi người đi.

Mrs. Nguyen Thi Nhung told how police attacked and escorted Nguyen Phuong Uyen with force

VRNs (Sept. 26, 2013) - Translated by Như Ngọc (Danlambao) - Binh Thuan - Mrs. Nguyen Thi Nhung said the suspended sentence imposed on the patriotic student Nguyen Phuong Uyen became effective on Sept. 25, 2013. Phuong Uyen and her planned to return to Binh Thuan on the evening of Sept. 25, 2013, so they absolutely did not violate the law.

As we have reported, last night police illegally raided blogger Nguyen Tuong Thuy’s house to arrest him, blogger Pham Ba Hai, Mrs. Duong Thi Tan, Mrs. Nguyen Thi Nhung and her daughter Nguyen Phuong Uyen, Le Quoc Quyet and a few other people.

Chiếc áo Cà sa không làm nên nổi một nhà tu

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Hắn ta lợi dụng lòng tin của bổn đạo, Phật tử để đăng đàn giảng thuyết Phật pháp... đang giảng kinh Pháp cú hắn ta chuyển hệ qua một buổi thuyết giảng ca tụng kẻ thù truyền kiếp Bắc phương Tàu khựa. Có một điều hắn là tay sai của tập đoàn bán nước CSVN ca tụng quan thầy thế nào là tùy thích... bởi trót mang lấy kiếp chó thì phải ăn... mà thôi. Đàng này hắn âm mưu gieo vào lòng Phật tử, vào nhân dân một tư tưởng cực kỳ phản động là "bóp méo lịch sử" và "vo tròn ngụy tạo" cho rằng TQ-VN là anh em cùng huyết thống không thể chối cãi...