Thursday 26 September 2013

Công an Việt cộng vẫn còn kiểm soát chặt chẽ Việt kiều

Ngày còn VNCH thì có câu “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản.” Còn bây giờ có lẽ “ăn tiền đế quốc Mỹ làm giàu cho Việt cộng.”
 Tôi là Cao Quang Minh một cựu HSQ quân báo nguyên SĐ1BB, bây giờ đang sinh sống ở Quảng Nam.
 Tôi không biết ở các tỉnh khác của VNCH như thế nào, chứ các tỉnh Trị Thiên, Nam Ngãi Bình Phú thì công an vc vẫn còn tàn ác khó khăn với dân chúng; nhất là Việt kiều từ Mỹ [VKMvề Việt Nam du lịch, thăm gia đình, lấy vợ trẻ, và buôn bán.

Muốn dễ dàng và thuận lợi với chính quyền vc nhất là công an vc thì Việt kiều từ Mỹ phải hối lộ và thi hành vài việc mà tụi công an vc chỉ thị. Nếu không làm thì đừng hòng trở về Việt Nam và gia đình họ ở Việt Nam bị làm khó dễ trở thành khốn nạn lắm mà chính bản thân tôi từng bị theo dõi điều tra.
 Xin vui lòng nhớ rằng, chế độ vc tồn tại là nhờ vào “giết lầm không bỏ sót”, công an trị; đàn áp, thủ tiêu, hăm dọa, tiền, gái và đàn bà trẻ đẹp, văn công ca hát với châm ngôn “đảng trên hết” và rất hiệu quả với VKM. Chỉ có VKM là có tiền và chịu chi.
 Đừng tưởng VKM chi tiền là công an vc tin dùng. – Sẽ không bao giờ !
 Cũng nhờ đô la của đế quốc Mỹ mà có vợ dễ thương và con cái học hành nên người, có đứa cũng làm công an vc và có đời sống thoải mái. Con cháu của cựu QLVNCH bây giờ thì làm đủ ngành trong chính quyền vc. Vì thế tôi cũng có cơ hội học hỏi đường lối làm việc của công an vc; tuy nhiên hình như tụi vc vẫn còn nghi ngờ những ai có liên đới với Mỹ - Ngụy.
 Đến giờ này thì vc vẫn còn thù hận lực lượng an ninh, cảnh sát, không quân, pháo binh, v.v.. của chế độ VNCH cũ. Vì nhiều gia đình vc từ bắc chí nam đều bị ảnh hưởng bởi các cựu đơn vị VNCH này.
 Tôi cũng đi ở tù, vì ưa đùa giỡn với bác đảng, bị công an vc đánh gãy vài bá sườn, mất hai cái răng cửa, cộng thêm gãy chân trái phải trở thành tàn phế; nhờ vậy tôi mới không bị xử bắn và sống đến hôm nay... Bây giờ thì đã 68 tuổi, con cái nên người, có chết cũng vui thôi. Gia đình và anh em tôi thì phục vụ cả quốc gia lẫn cộng sản ; và hiện tại có ace đang sống ở Mỹ, Đức, Gia Nã Đại. Dù VNCH đã bị thua gần 38 năm, nhưng khi gặp cán bộ bà con làm cho công an vc, chúng tôi những người thuộc Mỹ - Ngụy cũng phải cẩn thận đề phòng vì sợ tụi công an vc làm khó dễ con cháu.
 Công an vc khi say sưa thường chửi Ngụy tàn nhẫn và cho tụi Ngụy còn ngu hơn chó ghẻ, vì từ xứ tự do lại đưa thân chó về Việt Nam cho tụi nó hành hạ làm tay sai và làm giàu cho công an vc; con cháu của cán bộ vc giàu, nhiều tiền đều sang Mỹ du học hay giữ tiền.
 Hãy trở lại với VKM bị công an vc xử dụng như thế nào :
 1. Theo dõi, quay phim, chụp hình, lập hồ sơ bằng tay, trong các buổi họp, qua những nhóm – groups; các thành viên và hội trưởng của các hội đoàn và tôn giáo; rồi giao nộp cho công an vc nằm vùng ở Mỹ hay chuyển về Việt Nam.
 2. Lấy thật nhiều tiền của VKM bằng cách tìm cách hối lộ VKM.
 3. Làm theo chỉ thị của công an vc khi trở về Mỹ bằng nhiều cách : Dụ dỗ VKM trở thành cảm tình viên cho vc; đón tiếp và nuôi dưỡng cán bộ vc khi họ thăm viếng Mỹ.
 Xâm nhập các đoàn thể Việt Nam ở HK nhất là các hội đoàn cựu quân nhân VNCH đặc biệt Hải Lục và Không quân, tìm cách phá hoại, gây chia rẽ, thay đổi các chỉ huy chống cộng tích cực... nhất là các đoàn thể và hội đoàn có lãnh đạo giỏi; vc đang lo sợ các đoàn thể này – hình như ở Mỹ có nhiều thành phố cấm cán bộ vc thăm quan Mỹ – không biết đúng hay sai – mà công an vc vùng tôi nói là do tụi phản động Ngụy tung tin láo. công an vc đang có kế hoạch cho VKM, để đánh phá những nghị quyết cấm chỉ tụi công an vc thăm Mỹ này. Công an vc dấu hầu hết các tin tức bất lợi cho vc; mà hỏi VKM thì họ chỉ ầm ừ không trả lời thẳng thắn. Công an vc sẵn sàng đài thọ tiền cho vài VKM để bầu những chủ tịch mà họ sai bảo được; và trái lại những chủ tịch VKM bầu lên mà không làm lợi cho vc thì công an vc qua VKM tìm mọi cách triệt hạ uy tin và loại họ ra khỏi các đoàn thể đó.
 4. Các VKM thân với công an vc sẽ tìm cách mua chuộc các thành viên cựu QNVNCH ở Mỹ bằng cách cho ăn nhậu, tiệc tùng, thậm chí còn cho vợ trẻ của họ dụ dỗ những kẻ thèm gái. Những người đàn bà này là công an vc mà gia đình họ ở Việt Nam, chồng con họ và chính bản thân họ ở Mỹ đang hưởng tiền của công an vc cung cấp. Vì đảng là trên hết, nên những cán bộ CÁI công an vc này sẵn sàng ngủ với những người đàn ông khác, nếu cần thiết, nhất là đàn ông Mỹ có gia đình. Có vài mục đích :  một là thỏa mãn tình dục, hai là có tiền, ba là dụ họ làm việc cho công an vc, bốn là cùng nhau phá hoại các tập thể QLVNCH ở Mỹ chống cộng hữu hiệu, có khả năng đoàn kết cộng đồng, và được đồng bào hải ngoại quý mến.
 5. VKM thân cộng không bao giờ ra mặt chống cộng nhưng lại làm bộ xúi dục hoặc tham gia biểu tình để nhận diện ai là những người tích tực chống cộng.
 6. Họ sẵn sàng đón mời những thành viên trong các đoàn thể chống cộng vào nhà họ bất kể giờ giấc, cho ăn nhậu, ngủ lại ; cho vợ trẻ Việt Nam ca hát nhảy múa chung để chiếm cảm tình với mục đích làm lợi cho công an vc.
 7. Làm xáo trộn cộng đồng Việt Nam hải ngoại qua báo chí, truyền thanh, truyền hình, mạng lưới điện toán, thư điện, v.v....
 8. Những VKM thân cộng thật sự không tiêu tiền của họ mà xài tiền của vc cung cấp. Mà tiền từ đâu ? Là từ Việt Kiều Mỹ. Đúng là gậy ông đập lưng ông “Nồi da xáo thịt.”  
 Vài hàng kính gửi đến quí vị và xin hãy thức tỉnh và cẩn thận khi tiếp xúc những VKM thường về thăm Việt Nam, có cơ sở buôn bán ở Việt Nam, và lấy vợ trẻ Việt Nam, đừng đừng để quá trễ như VNCH xa xưa, “Tiền mất tật mang”.
 Trân trọng,
 Cao Quang Minh