Thursday 26 September 2013

Hơn 7000 Anh Chị Em Thuộc Giáo Hạt Nhân Hòa Hành Hương Về Linh Địa Trại Gáo Trong Tinh Thần Hiệp Thông, Chia Sớt

Anthony Thiên Ân- TNCG (17/9/2013)-Nghệ An: Tiếp nối sự hiệp thông, thăm viếng, cầu nguyện của gần 200 linh mục trong toàn giáo phận (gồm 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) tại Linh Địa Trại Gáo ngày 16/9/2013. Hôm nay, giáo hạt Nhân Hòa (gồm 7 giáo xứ) đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo để thăm viếng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho công lý, hòa bình. Đặc biệt là cầu nguyện cho các nạn nhân và giáo xứ Mỹ Yên đã và đang phải gánh chịu nỗi đau trước sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền.

Như cảm thông được nỗi đau mà anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đang phải gánh chịu, sáng nay trời đã trút cơn mưa tầm tã hòa cùng hơn 7000 anh chị em trong toàn giáo hạt Nhân Hòa để đem yêu thương và sớt chia đến với anh chị em đang bị bách hại.

Trên đường đến Linh Địa Trại Gáo, gần 1000 anh chị em giáo xứ La Nham đã ghé thăm các gia đình nạn nhân và cầu nguyện tại bàn thờ gia đình anh Nguyễn Văn Văn, nơi mà các ảnh tượng đã bị phía chính quyền đập phá.

9h, Thánh lễ được bắt đầu với sự chủ tế của linh mục Phêrô Trần Phúc Chính, quản hạt Nhân Hòa đồng thời là chủ tịch Hội Đồng linh mục Giáo phận Vinh.

Mở đầu Thánh lễ, cha chia sẻ: Nghi Lộc là nơi đặt Trung tâm của giáo phận. Vì thế, ma quỉ luôn tìm cách để phá hoại. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn mà kẻ dữ đã gây ra bao đau thương trên  anh chị em của chúng ta. Từ địa đầu giáo phận là Tam Tòa cho đến tận ranh giới giáp Lào là Con Cuông và nay là Mỹ Yên.

Hơn bao giờ hết, chúng ta được mời gọi thể hiện tinh thần của Tin Mừng và sốt sắng cầu nguyện cho Giáo hội cũng như cho Đất nước Việt Nam, cách riêng cho các nạn nhân trong vụ đàn áp ngày 4/9/2013 sớm bình phục vết thương thể xác và vết thương tâm hồn. Cầu nguyện để nhà cầm quyền biết lấy văn hóa dân tộc làm định hướng xây dựng và phát triển đất nước, biết đặt lợi ích dân tộc, lợi ích người dân lên trên hết. Có như thế, đất nước và dân tộc mới tiến bộ, phát triển toàn diện và đầy tính nhân văn. 

Tiếp theo Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện.

Trước khi kết thúc cuộc hành hương, linh mục phụ trách di dân giáo phận Gioan B. Phạm Quang Long đã khái quát lại toàn bộ sự việc để dẫn đến vụ đàn áp đẫm máu ngày 4/9/2013 vừa qua cũng như trình bày cho mọi người biết quan điểm của Tòa giám mục, các linh mục toàn giáo phận trong cuộc họp ngày hôm qua trước đau thương mà anh chị em tại Mỹ Yên đang phải gánh chịu và nội dung, lập trường của giáo phận phản hồi công văn số 139/UBND-NC ngày 08/9/2013 của UBND tỉnh Nghệ An.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h4 0 trong ca khúc "Kinh hòa bình" vang vọng cùng muôn tiếng lòng đang khát khao công lý và hòa bình sớm được ngự trị trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Sau đây là một số hình ảnh cuộc hành hương của giáo hạt Nhân Hòa:
Linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân dẫn đầu đoàn giáo xứ La Nham

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam dẫn đầu đoàn giáo xứ Bình Thuận