Thursday 5 September 2013

Nhóm Bảo Vệ Chánh Pháp chùa Như Lai bạch hóa!

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni,
Kính thưa: quý Phật tử trong và ngoài nước.
Kính thưa quý Đồng hương.
Chúng con là nhóm Bảo Vệ Chánh Pháp chùa Như Lai xin đảnh lể Chư Tôn Đức Tăng Ni và chúng con/tôi xin được có đôi lời bộc bạch đến tất cả quý Ngài, quý Phật tử và Đồng hương.
Kính thưa liệt quý vị,
Sáng nay chúng tôi có nhận được thư của Hòa thượng Thích Chánh Lạc gọi là “Đôi Lời Tâm Sự”, cùng đính kèm văn kiện về tòa án năm 2000 nhằm lừa đảo người đọc. HT Chánh Lạc bảo rằng“…Điều buồn hơn là cái cáo bạch ấy lại do 2 cư sĩ viết rồi scan chữ ký và khuôn dấu của Ngài vào! Mà một trong 2 cư Sĩ ấy lại có hận thù vô cớ với tôi.”. Nhận thấy những lời lẽ gian dối của HT Thích Chánh Lạc, có cùng một luận điệu như 2 tên Bảo Quốc Kiếm Phạm Hoàng Vương, và là một bằng chứng cụ thể HT Chánh Lạc đã làm theo mệnh lệnh sai khiến, chỉ đạo đánh phá của 2 tên này. Hơn thế nữa luận điệu dối gian của HT Chánh Lạc cho chúng con nhớ lại Thầy Chánh Lạc vọng ngữ y khuôn như nhóm Về Nguồn dối gian đã cáo buộc cho GS Võ Văn Ái là chủ biên, chủ diễn Giáo chỉ số 09, mà ai cũng biết Đức Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang đã xác định bằng giọng nói của Ngài “Giáo chỉ do tôi ký”..
Để chứng minh HT Chánh Lạc mang tội trọng giới “VỌNG VÀ DÂM” đúng như Hòa Thượng Thích Như Đạt, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự đã 3 lần dâng Thỉnh Nguyện Thư ký ngày 9 tháng 8 năm 2013 đề đạt cho Hòa Thượng Chánh Lạc nghỉ việc để cho Chư Tăng được thanh tịnh và Giáo Hội được trang nghiêm.
TỘI “VỌNG”.
Trong chương trình Vấn Đề Hôm Nay, Đài Radio Saigon Dallas -1600 AM Phỏng Vấn HT Thích Huyền Việt và TT Thích Giác Đảng từ Houston Liên Quan Đến Nhân Sự Giáo Hội Phật Giáo VNTN – 09/04/2013, mà chúng tôi nghe được.
 
Ông Dương Phục:  Tin sáng nay chúng tôi nhận được từ HT Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Từ thiện Xã hội của Viện Hóa Đạo trong nước cho biết HT Thích Quảng Độ đã đi đến quyết định, sau khi có một phái đoàn được hướng dẫn bởi HT Thích Viên Định là Viện trưởng Viện Hóa Đạo đến Thanh Minh Thiền Viện cung thỉnh Ngài ở lại chức vụ và Ngài đã chấp thuận.
Như thế đã xác minh “Cáo Bạch” của Đức Tăng Thống do PTTPGQT chuyển đi hoàn toàn do Ngài ký cũng như quyết định của Ngài. Điều này đã phản ảnh thêm một bằng chứng HT Chánh Lạc đã mang tội “VỌNG” nữa.
Ông Dương Phục:  Về HT Thích Chánh Lạc vi phạm trọng giới DÂM và VỌNG với bằng chứng cụ thể, vụ này xẩy ra lâu chưa và sao lại bị cáo buộc DÂM và VỌNG!?.
TT Thích Giác Đẳng: Đức Tăng Thống hoàn toàn có cơ sở để dẫn đến quyết định của Ngài, dựa trên bản phúc trình của Tổng Vụ Tăng Sự, mà HT Thích Như Đạt là Tổng vụ trưởng Tổng vụ Tăng sự. Thật ra sự vụ xẩy ra không phải mới đây, nói rõ ra HT Chánh Lạc có liên quan đến vụ kiện tại Denver. Trên phương diện hình sự, HT Chánh lạc không bị cáo buộc, nhưng sau đó có một vụ kiện khác tái diễn về civil lawsuit, dân sự mà Hòa thượng thua kiện. Sự việc đó dẫn đến một số những phát ngôn về sau này của Hòa thượng. Khi Giáo hội trong sự chỉ đạo của Đức Tăng Thống ra lệnh tìm hiểu tất cả các sự vụ, thì vụ Tăng sự đã có quyết định HT Thích Chánh Lạc đã có những vấn đề buộc Tỏng vụ Tăng sự không thể chấp nhận trong tư cách của vị Tăng sĩ.
 
TỘI ‘DÂM’.
Vụ Tăng sự của Giáo hội đã có quyết định và bằng chứng HT Thích Chánh Lạc mang tội DÂM không thể chối cãi. Một lần nữa, chúng con/tôi xin trưng bày tất cả bằng chứng HT Thích Chánh Lạc đã bị kết tội VU KHỐNG VÀ SÁCH NHIỄU TÌNH DỤC về civil lawsuit mà 2 tờ báo lớn Denver Post và Rockey Mountain news đã tường thuật.
Về sự vụ Hòa thượng Chánh Lạc bị tòa kết án sách nhiễu tình dục ấu niên tại thành phố Denver có lẽ ai cũng am tường. Lần thứ nhất năm 2000 qua một phiên tòa Hình sự. Báo chí Mỹ đăng tin thầy Chánh Lạc bị còng tay đưa về cảnh sát cuộc vì sách nhiễu tình dục ấu niên. Tòa bãi nại vì thiếu chứng cớ. Vậy là HT Chánh Lạc và hàng đệ tử tung tin chiến thắng : Hòa thượng TRẮNG ÁN. Trắng án trong nghĩa Hòa thượng “không hề” sờ mó thiếu nhi ! Hai cô Hồ Thị Thu, Hồ Thị Thi bị sờ mó vẫn còn sống tại Denver.NHƯNG
TRỜI BẤT DUNG GIAN. Năm 2003 gia đình Hồ Văn Ngộ ở thành phố Denver khởi tố lần thứ hai qua tòa Dân sự, lần này tố cáo HT Chánh Lạc chụp mũ họ Cộng sản. Chụp mũ Cộng sản cho một người sống trong cộng đồng Chống Cộng là điều có thể gây nguy cơ cho tính mạng họ. HT Chánh Lạc chụp mũ Cộng sản cho bất cứ ai HT ghét, chụp mũ cho các Thầy trong Giáo hội, và những ai không tuân phục Hòa thượng.
Tại phiên tòa dân sự này HT Chánh Lạc và toàn Ban Trị sự chùa Như Lai thất kiện về tội vu cáo vô bằng (cho người ta là Cộng sản). Riêng HT Chánh Lạc lãnh thêm án sách nhiễu tình dục. Vì cái gọi là “thiếu chứng cớ trong phiên tòa năm 2000”, nay (2003) người làm chứng trải thảm trong chùa đã hối hận bao che năm 2000, xuất hiện làm chứng cho việc sách nhiễu tình dục 3 thiếu nữ.Tiền bồi thường lên tới hơn 4 triệu tám trăm ngàn Mỹ kim. Bên bị cáo chỉ có nước đi tù vì không đủ tiền trả, bởi vậy Luật sự bên bị tức HT Chánh Lạc (tục danh Lê Kim Cương) và Ban trị sự chùa Như Lai xin điều đình. Là Phật tử, gia đình ông Hồ Văn Ngộ và hai cô con gái Hồ Thị Thu, Hồ Thị Thi nghĩ tới Đức Phật mà tha tội cho Thầy, chấp thuận để đưa tới Bản Thỏa thuận dàn xếp giữa Nguyên đơn và Bị đơn ngày 3.5.2004.
HT Chánh Lạc và chùa Như Lai xin được bồi thường $2,432,500 (hai triệu bốn trăm ba mươi hai ngàn năm trăm dollars). Trong số tiền này 55.2 o/o (năm mươi lăm chấm hai phần trăm) tổng số tiền bồi thường Thích Chánh Lạc phải trả cho Hồ Thị Thi, bồi thường cho “thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục (của Chánh Lạc) chiếu theo đơn khởi tố” (xem ở điều B mục 3 phần Chứng thư).
BẢN THỎA THUẬN DÀN XẾP
GIỮA NGUYÊN ĐƠN VÀ BỊ CÁO
BẢN THỎA THUẬN  đạt được ngày 3, tháng 5, 2004 , giữa những ngừơi có tên sau đây:
Nguyên đơnThu Thị Hồ, Ngộ Văn Hồ và Thi Thị Hồ ( gọi chung là Gia đình họ Hồ)
Bị cáo:  Hội Phật Giáo Việt Nam tại Colorado, tự Chùa Như Lai, một tổ chức bất vụ lợi, Lê Kim Cương tự Hòa Thượng Thích Chánh Lạc (gọi là “bị cáo họ Lê”), Bùi Sỹ, Bùi Cảnh, Đinh Văn, Phạm Văn, Nguyễn Anh Tùng, Nguyễn Trí, Trần Đức Đệ và Tạ Tuyết (gọi chung là thành phần bị cáo Ban Quản Trị, BQT). Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản trị.
CHỨNG THƯ
A. Theo hồ sơ của vụ kiện tại tòa án quận hạt Denver của gia đình họ Hồ đứng tên khởi tố Lê Kim Cương (tức Chánh Lạcvà và nhóm bị cáo. Hồ sơ số 99CV5332. Bị cáo lúc đầu đệ đơn phản bác nhưng rút đơn trước khi vụ án kết thúc.
B. Ngày 22 tháng 1 năm 2004, việc tố tụng ra phán quyết thuận cho gia đình họ Hồ và bất thuận cho bị cáo. Theo nguyên tắc của yêu sách và thiệt hại cho những thành viên của gia đình họ Hồ được kê khai như sau:
1. Phán quyết rằng bồi thường cho Thu Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ bởi những hành vi xúc phạm, bất xứng và bất thành tín.
2. Phán quyết rằng bồi thường cho Ngộ Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ bởi những hành vi xúc phạm.
3. Phán quyết rằng bồi thường cho Thi Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ, bị tấn công tình dục. Đặc biệt, 55.2 o/o (năm mươi lăm chấm hai phần trăm) tổng số tiền bồi thường sẽ về Thi Hồ, bồi thường cho thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục chiếu theo đơn khởi tố.
C.  Sau đó, bị cáo được thông báo về thủ tục khiếu nại.
D.  Gia đình họ Hồ đi đến chấp thuận  giàn xếp với tất cả bên bị cáo (Thích Chánh Lạc và Ban Quản Trị) cùng Bảo hiểm của Bị cáo với số tiền là $2,432,500 ( hai triệu bốn trăm ba mươi hai ngàn năm trăm dollars) là số tiền thỏa thuận bồi thường)
E.  Số tiền thỏa thuận bồi thường do bị cáo, bảo hiểm của bị cáo là hảng American Family Mutual Insurance chịu trách nhiệm thi hành án lệnh, theo đó một trương mục sẽ được thiết lập. (Trust Fund và trustee). với mục đích đạt thỏa mãn bên Khởi Tố và số tiền được phán quyết bồi thường. Người đại diện (trustee) của gia đình họ Hồ được thiết lập chiếu theo điều khỏan là ông Craig  R. Eririch ( the Trustee.)
F. Qũy bồi thường cho gia đình họ Hồ được thiết lập chiếu theo điều khoản 26. U.S.C. s 468B (điều luật Ngân khố) và Treas. Reg.s 1.468 B-1. Ngay sau khi nhận được số tiền bồi thường của bị cáo và hảng bảo hiểm American Family Mutual, Nguyên Cáo và Bị Cáo phải đồng ý chấm dứt mọi thưa kiện, đến đây chấm dứt cuộc khởi tố và mọi vấn đề trong việc chống án của bị can.
Theo sự thỏa thuận của cả hai bên, hứa hẹn, đồng ý và chấp thuận các điều của tài liệu này, hai bên thỏa đồng ý thỏa thuận như sau:
I. THỎA THUẬN
A. Khế ước. Khế ước của văn kiện thỏa thuận này được hai bên cam kết bao gồm trong quy chiếu.
B. Thanh tóan số tiền bồi thường.
1. American Mustual Family Insurance (‘American Family). bảo hiểm của bị can đồng ý trả cho gia đình họ Hồ theo số tiền bị can mua bảo hiểm với số tiền tổng cộng là $2,232,500 .
2. Bị can sẽ trả cho gia đình họ Hồ số tiền tổng cộng là $200,000.00 (để bên nguyên đơn tiến tới việc hình thành bản Thỏa thuận này).
C. Quyền giữ tài sản thế chấp (quyền giữ tài sản của bị can khi số tiền bồi thường được trả đứt). Người đại diện có trách nhiệm cho sự thỏa thuận của đôi bên trong mục Quyền Giữ Tài sản Thế Chấp trong vụ bồi thường này theo đúng với sự thỏa thuận.
D. Chấm dứt việc tố tụng
1. Theo sự thỏa thuận bồi thường cho gia đình họ Hồ người được đủ điều kiện để nhận số tiền bồi thường, với sự đồng ý chấp hành hạn định và những việc có liên quan đến tờ thỏa thuận này, tất cả đồng ý rằng họ sẽ nhanh chóng nộp hồ sơ chấm dứt mọi việc tố tụng có liên quan đến kháng án, và nguyên đơn cũng nhanh chóng nộp đơn thỏa thuận với khế ước bồi thường.
II. Thỏa Thuận Bãi Bỏ
A. Bãi bỏ bị cáo do nguyên đơn. Đáp ứng với sự hứa hẹn của thỏa thuận trên, gia đình họ Hồ và tất cả thành viên trong gia đình theo đây bãi bỏ Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản Trị bị cáo, những nhân vật có liên quan đến Chùa, những người thừa kế chức vụ, những người đã mãn nhiệm, những người cố vấn, luật sư, người ký khế ước mua bán, người thay mặt cho chùa và Hảng bảo hiểm American Family khỏi những sự kiện tụng sau này.
B. Bãi bỏ  nguyên đơn do bị cáo. Đáp ứng với sự hứa hẹn của thỏa thuận trên, Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản Trị bị cáo bãi bỏ mỗi thành viên trong gia đình họ Hồ cùng những người thân bằng quyến thuộc, con cháu, người thừa hưởng gia tài, người thay mặt gia đình, người ký khế ước mua bán, người hùn hạp làm ăn, luật sư, đại diện trước và sau của gia đình khỏi những sự kiện tụng sau này.
III  LINH TINH
A.              Những người ký dưới đây đã được những người đại diện được phép chỉ dẫn rõ ràng, chi tiết để chánh thức hóa bản thỏa thuận này.
B.               Bản thỏa thuận này gồm có tất cả những sự thỏa thuận giữa người này và người kia của nguyên cáo và bị cáo trong vụ kiện, bản thỏa thuận này là bản mới nhứt của hai bên.
C.               Bản thỏa thuận này ràng buộc cả hai bên để bào đảm cho lợi ích đôi bên, những người thừa kế, kế vị và chia phần của họ.
D.              Những điều đảm bảo, kiến nghị và thỏa thuận gom trong bản thỏa thuận này sẽ được thi hành.
E.               Bản thỏa thuận này sẽ được giải thích và lý giải theo luật pháp của Bang Colorado.
F.                Bản thỏa thuận này sẽ được chấp hành với bên đối tác. Chữ ký nhận được qua Fax có giá trị như chữ ký chính.
Đã thi hành theo ngày ghi trên đây
Thu Thi Ho aka Thu Ho
Ngo Van Ho aka Ngo Ho
Thi Thi Ho aka Thi Ho
HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI COLORADO aka Chùa Như Lai
Người ký tên (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04 – Chủ tịch
LÊ KIM CƯƠNG aka THÍCH CHÁNH LẠC (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
BÙI SỸ aka BÙI SỸ (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
BÙI CẢNH aka CẢNH BÙI (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
ĐINH PHÚC VĂN aka ĐINH VĂN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
PHẠM NGÔN THANH aka NGÔN PHẠM (không ký)
NGUYỄN TÙNG ANH aka TÙNG ANH NGUYỄN (không ký)
NGUYỂN TRÍ TÂM aka TRÍ NGUYỄN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
ngày 06-03.04
TRẦN ĐỆ ĐỨC aka ĐỆ ĐỨC TRẦN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
ngày 06-03.04
TẠ TUYẾT MINH aka TẠ TUYẾT (không ký)
Ngày 6/3/2004
ROBERT E. GOODWIN & ASSOCIATES
(xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
Robert E. Goodwin (3630)
Luật sư cho Hội Phật giáo Việt Nam bang Colorado aka Chùa Như Lai, Bùi Sỹ, Tạ Tuyết Minh, Đinh Phúc Văn, Phạm Ngôn Thanh, Nguyễn Tùng Anh, Bùi Cảnh, Nguyễn Trí Tâm và Trần Đệ Đức.