Wednesday 11 September 2013

Tác Giả Đinh Lâm Thanh Ra Mắt Sách

(VienDongDaily.Com - 11/09/2013)
Bài và hình: Thanh Phong/Viễn Đông

WESTMINSTER – Nhiều đồng hương Nam California đã quá quen thuộc với tác giả Đinh Lâm Thanh qua việc nhiều tác phẩm của ông được ra mắt tại đây. Hôm 8.9.2013 khoảng 200 quan khách và các văn, thi hữu, giới truyền thông cùng đông đảo đồng hương đã đến hội trường VNCR ở Westminster để tham dự buổi ra mắt hai tác phẩm “Nỗi Buồn Chưa Dứt” và “Bản Độc Tấu Cuối Cùng” của ông. Hội trường VNCR đã không đủ chỗ cho các người tham dự, một khích lệ tinh thần không nhỏ khi tác giả đã từ trời Âu qua Mỹ quốc ra mắt sách.



Nhà văn Đinh Lâm Thanh cám ơn các vị dân cử và thân hữu.

Khác với thông lệ trong các sinh hoạt tại Nam Cali, hôm nay trước khi cử hành nghi thức chào cờ, MC Vũ Minh Phương mời mọi người cùng đứng lên, hướng về lá Quốc kỳ VNCH. Cô đọc bài “Ý Nghĩa Màu Cờ VNCH” do nhà văn Đinh Lâm Thanh viết. Sau đó mọi người nghiêm chỉnh chào cờ Mỹ - Việt và dành một phút thinh lặng, tưởng niệm anh linh chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng tự do.

Trong số quan khách và thân hữu có các vị dân cử Westminster, Garden Grove, đại diện Giám Sát Viên Quận Orange, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali; các văn, thi hữu như nhà văn Quyên Di, Nguyễn Lý Tưởng, Nguyễn Tâm Anh, Chu Tất Tiến, Nguyễn Ninh Thuận; nhà thơ Quỳnh Gziao, nhà biên khảo lịch sử Phạm Trần Anh, các nhân sĩ cộng đồng như bác sĩ Võ Thành Thời, cụ Trần Sinh Cát Bình, cụ Lê Quang Sinh, mục sư David Huỳnh, Ủy Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải ngoại… và một người học trò của nhà văn Đinh Lâm Thanh, anh Nguyễn Đình Tuấn, người bị phế tật đi đứng không còn được bình thường nhưng nghe tin Thầy của mình từ Paris qua, anh đã cố gắng đến thăm Thầy. Sau gần 40 năm mới gặp lại nhau, cả hai Thầy trò ôm nhau khóc nức nở!

Thị Trưởng thành phố Westminster là ông Tạ Đức Trí, Nghị viên Chris Phan thuộc TP. Garden Grove, Dược sĩ Nguyễn Đình Thức đại diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn đều có mặt tham dự để vinh danh và trao tặng nhà văn Đinh Lâm Thanh một Bằng Tưởng Lục, ca ngợi những đóng góp to lớn của ông cho văn học nghệ thuật Việt Nam tại hải ngoại. Thị Trưởng Tạ Đức Trí phát biểu:

“Điều làm cho tôi rất khâm phục nhà văn Đinh Lâm Thanh là ông vẫn giữ được khí tiết và lòng tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ và tự do. Nhà văn Đinh Lâm Thanh với buổi ra mắt hôm nay được sự tham dự đông đảo của quý đồng hương, một lần nữa cho chúng ta thấy được nhà văn Đinh Lâm Thanh đã thể hiện được con người của ông qua ngòi bút, qua khí khái và tấm lòng yêu nước của ông mà chúng tôi, thế hệ trẻ, vô cùng khâm phục.”
Dược sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện GSV Janet Nguyễn phát biểu: “Mặc dù người Việt chúng ta ở hải ngoại không được nhiều lắm nhưng nền văn hóa của chúng ta ở hải ngoại rất là to lớn, và một trong những người đóng góp và xây dựng nền văn hóa to lớn đó chính là nhà văn Đinh Lâm Thanh..”

Nhà văn Quyên Di được mời giới thiệu tác phẩm “Nỗi Buồn Chưa Dứt”. Ông Quyên Di cho biết, ông có hỏi nhà văn: Tại sao anh lấy tựa đề tác phẩm là “Nỗi Buồn Chưa Dứt”? và được nhà văn trả lời: “Trên quê hương của chúng ta, ngày nào trẻ em chưa được đến trường học, ngày nào người nghèo không có thức ăn, ngày nào người bệnh không có chỗ nằm trong nhà thương, khi đó nỗi buồn của tôi còn chưa dứt.”

Nhà văn trẻ tôn Nữ Thu Dung, học trò cũ của nhà văn Đinh Lâm Thanh lên giới thiệu tác phẩm “Bản Độc Tấu Cuối Cùng.” Cô học trò nhỏ không ngớt lời khen ngợi tấm lòng vị tha, đầy tình người, đầy tình yêu thương dân tộc, nỗi ưu tư, trăn trở của một người nặng lòng với Tổ Quốc, khi Tổ Quốc còn nằm trong sự cai trị của đảng cộng sản tàn bạo, không có tình người.

Diễn giả thứ ba là Giáo sư TS Lê Hồng nói về tác giả lẫn tác phẩm. Nỗi Buồn Chưa Dứt và Bản Độc Tấu Cuối Cùng là hai tác phẩm rất giá trị, và có thể nói rất “nặng ký” về cả hai nghĩa đen và nghĩa bóng.

Cảm kích trước tấm lòng yêu mến của các thân hữu và đồng hương Nam Cali, nhà văn Đinh Lâm Thanh hứa: “Ngày nào tôi còn khỏe, còn cầm bút được, ngày đó tôi còn đến Nam Cali.”

Buổi giới thiệu hai tác phẩm Nỗi Buồn Chưa Dứt và Bản Độc Tấu Cuối Cùng được tổ chức khá chu đáo. Ngoài những lời phát biểu, nhận định về tác phẩm và giới thiệu tác giả, còn có một chương trình văn nghệ phong phú “Hát Cho Nhau Nghe” được nồng nhiệt tán thưởng.

L/l Tác giả: dinhlamthanh@hotmail.com. Te: +331.4375.8478