Tuesday 22 October 2013

Blog Dân Làm Báo 22-10-2013

Tin mới nhất về phiên xử Đinh Nhật Uy

Hải Huỳnh (Danlambao) - Một nguồn tin nội chính từ Long An cho hay là cuộc họp 3 bên: An Ninh - Viện Kiểm sát - Tòa án về vụ Đinh Nhật Uy đã kết thúc vào lúc 12 giờ thứ ba ngày 22.10.2013. Kết quả của phiên họp này thì Đinh Nhật Uy sẽ bị kết án 18 tháng tù. Người ta đã tính toán hết các diễn biến phiên tòa, phản ứng của luật sư và dư luận cũng như chắc chắn là Đinh Nhật Uy sẽ kháng án sơ thẩm để kết quả ở án phúc thẩm y án thì mức án 18 tháng tù giam là lựa chọn tối ưu. Phiên xử ở Long An vào ngày 29.10 đến đây có các mục tiêu:

Thư Mẹ Kim Liên viết cho con Đinh Nhật Uy

Uy con à!

Tuần sau họ sẽ đưa con ra tòa (29-10-2013). Mẹ biết sẽ có ngày này, vì Mẹ biết rằng con không bao giờ khuất phục trước bạo quyền!

Mẹ cũng biết con luôn nhớ lời Mẹ dạy: "Làm trai cho đáng nên trai".

Nhưng Mẹ vẫn buồn con à, Mẹ buồn vì họ không cho gia đình mình vào phòng xử án, Mẹ buồn vì qua bao nhiêu phiên tòa xét xử những người yêu nước mà tư duy của họ vẫn chỉ có vậy.

Lạy mẹ con đi - Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha

Gửi cô Kim Liên!

Đứa con út Nguyên Kha vào tù là mất mát lớn đối với cô, sau đó trụ cột chính của gia đình là Đinh Nhật Uy phải ra tòa vì điều 258 BLHS thì con biết cô hoàn toàn suy sụp. Nhưng cô ơi, đừng buồn nhiều cô nhé! Trong một lần trò chuyện với con anh Uy đã nói rằng: việc "đi" hay "ở" của anh không quan trọng, điều anh thực sự muốn là việc đó có làm cho đất nước tiến bộ được hay không, có làm cho nhà cầm quyền phải thay đổi theo chiều hướng tốt hơn hay không?!