Monday 21 October 2013

Blog Dân Làm Báo ngày 21-10-2013

Tin chính xác về phiên tòa xử Đinh Nhật Uy

CTV Danlambao - Sáng ngày 21/10/2013 bà Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy thông báo là luật sư Nguyễn Văn Miếng đã nhận được giấy mời bào chữa của tòa án tỉnh Long An. Nội dung giấy mời ghi rõ phiên tòa diễn ra vào lúc 7h30 ngày 29/10/2013 tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Long An.

Những thông tin cuối cùng về Lê Trí Tuệ

Hải Huỳnh (Danlambao) - Loạt bài: "Lê Trí Tuệ giờ này em ở đâu" vừa đăng lên các diễn đàn thì trang nguyentandung.org đáp trả: "Lê Trí Tuệ giờ này em ở đâu, còn lâu mới biết". Anh Phạm Bá Hải đang trăn trở cho số phận của một người em, một thanh niên dấn thân cho dân chủ thì báo lề đảng đem số phận của một con người ra đùa cợt, thách thức.

Không phải đến bây giờ số phận của Lê Trí Tuệ được nhắc đến mà từ lâu truyền thông độc lập cũng đã nhắc đến nhiều về Lê Trí Tuệ. Người quan tâm đến Lê Trí Tuệ nhất có lẽ là cựu tu sĩ Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (PGVNTN) là thầy Thích Trí Lực.

Liệu Quốc Hội có tin được không!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Vụ việc xây hàng loạt nhà vệ sinh trường học “dát vàng” ở Quảng Ngãi: Đụng đâu sai đó - nhưng kết quả “phe ta” (Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi) thanh tra là như thế này:

Tham nhũng và đề phòng chống tham nhũng

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Tất cả những hình ảnh tiêu cực của đất nước bắt đầu từ tham nhũng. Nhìn những công trình, những hoạt động của nhà nước, ở đâu người ta cảm nhận và tiếp cận và trở thành nạn nhân của tham nhũng. Hậu quả là Giáo dục, Y tế trở nên “bỗng dưng muốn khóc”, Kinh tế suy sụp“đang trên đà phát triển một cách năng động”, Văn hóa trở nên bát nháo và cuối cùng mọi giá trị đạo dức bị phủi sạch, phải trông chờ ngày viện Khổng Tử được thành lập...