Monday 21 October 2013

Một bài viết dành cho các hội đoàn nhân vụ Đại Hội Gia Long Thế Giới Kỳ 6 tại Sydney

Xin kính chào Petrus Ký Thi (48-54)
 
Thật bất ngờ khi nhận mail ông. Rất vui được biết ông có con gái và con dâu đều là GL. Hy vọng sẽ được phỏng vấn ông trong tương lai cho mục Trò Chuyện với Lan Chi của chúng tôi tại Hoa Kỳ. HLC sẽ chuyển đến ông, tất cả bài viết của HLC về GL.
 
Thưa ông, các ĐH GLTG trước không có chuyện gì xảy ra vì người GL từ Sài Gòn qua, yêu quý GL nên tuân thủ Ban Tổ Chức.Tương tự các sư muội đầu GL đuôi MK của chúng tôi từ Houston hay Cali cũng yêu quý GL, không coi mình có đuôi MK và tuân thủ Ban Tổ Chức.
 
Riêng Úc Châu, có lẽ chị Hội Trưởng đã để GL-MK Bích Ngân phụ trách quá nhiều, và GL-MK Bích Ngân này có vẻ ưu đãi phái đoàn trong nước ra,  và chị Hội Trưởng cũng không kiểm soát kịp những phát ngôn của mC Tuyết Lê. Các đại hội sau này, chắc chắn sẽ không xảy ra như thế, thưa ông vì HLC tin tưởng vào các tỷ muội GL của mình lắm.
 
Tôi xin chuyển mail Petrus Ký Thi vào đây như lời ông yêu cầu
 
Trân trọng,
Hoàng Lan Chi
 
Đây là tất cả các bài của HLC viết về GL thân yêu:
 
 


From: Thivan Nguyen [mailto:thivannguyen829@yahoo.com.au] 
Sent: Monday, October 21, 2013 6:00 AM
To: lanchi7@yahoo.com
Subject: Đại Hội GL TG kỳ 6
Kính gởi GL Hoàng Lan Chi

Tôi là một cựu học sinh Pétrus Trương Vĩnh Ký, là từng có bạn ở Collège Gia Long, là cựu quân nhân QLVNCH, là người vượt biên tị nạn cộng sản, tìm tự do, là người có con gái và dâu cũng là GL.
 
Sau khi VNCH mất vào tay cộng sản, trường Gia Long và trường Pétrus Ký "thân thương" bị đổi tên (như Saigon bị đổi tên), thành Nguyễn thị Minh Khai (NTMK), Lê hồng Phong (LHP) tên những công thần của Việt cộng. Trường không còn là trường con gái, trường con trai nữa, mà là trường lẫn lộn gái trai, với chương trình giảng dạy theo cách của cộng sản. Đó là nỗi đau của cựu học sinh hai trường nầy. Nỗi đau đó được mang ra hải ngoại dưới hình thức là những Hội Ái Hữu Gia Long, Hội Ái Hữu Pétrus Ký ở khắp các nước tự do trên năm châu.  Hội ở các nơi họp chung lại một nơi thành Đại Hội.

 Tôi được đọc các bài nói về Đại Hội Gia Long Thế Giới kỳ 6 tại Syney với các tác giả như: GL giấu tên, với GL Hoàng Lan Chi ... Nhờ vậy, tôi được biết trong Đại Hội vừa qua, (tôi nghĩ) có bàn tay máu của Việt Cộng (VC) thọc vào, thao túng phá ĐH, âm mưu biến ĐH Gia Long thành ĐH hổn hợp Gia Long - Nguyễn thị Minh Khai, nhằm hợp thức hóa sự có mặt của Nguyễn thị Minh Khai (NTMK) ở hải ngoại sau nầy, độc hại hơn, nhằm nhuộm đỏ GL , để rồi, nếu thành công, chúng (VC) sẽ nhuộm đỏ cộng đồng người Việt tự do tị nạn cộng sản sau nầy.
 
Thấy bài viết tiềm ẩn uẩn khúc với lập trường của người Việt Quốc Gia, không hợp tác với cộng sản, của quý vị GL tác giả, tôi xin phép cho góp đôi lời cùng quý vị. Lý do, tôi không xem mình là người ngoại cuộc, vì tôi cũng có liên hệ tới GL, cũng như GL liều mình vượt biên tìm tự do có liên hệ những người Việt tự do khác.

Cần thiết có ý thức chánh trị trong hội đoàn của người tị nạn chánh trị. Có ý thức chánh trị thì việc làm và mục đích thành lập hội đoàn mới có ý nghĩa. VC đổi tên Gia Long thành Nguyễn thị Minh Khai, đổi tên Pétrus Ký thành Lê hồng Phong mà không là Bà Huyện Thanh Quan hay Đoàn thị Điểm cho GL hoặc Nguyễn Trải hay Nguyễn Du cho PK là cũng có mục đích chánh trị (cho các GL và PK bắt chước thành những tên cộng sản như NTMK, LHP).
 
 Vì vậy, GL phải có ý thức chánh trị. Các ý thức chính trị của GL và PK có thể kể là:

     - Hội  GL thì gồm toàn những người GL hoặc có một năm GL. Hội PK cũng vậy, toàn Pétrus Ký hoặc có một năm PK. Thuần túy, không cho có NTMK hay LHP chen lộn. NTMK và LHP là trường của VC. Nếu có bạn bè hay thân nhân là NTMK hay LHP thì những NTMK hay LHP nầy không thể nhập hội mà chỉ được đối xử là thân hữu.

      - Chào quốc kỳ vàng ba sọc đỏ, hát quốc ca VNCH, mặc niệm chiến sĩ trận vong và người bỏ mình trên đường đi tìm tự do, tị nạn cộng sản, để mở đầu các lễ hội hay đại hội là lễ phép, là bổn phận. GL và PK có trong thời VNCH, chào cờ Quốc Gia vàng ba sọc đỏ, hát quốc ca VNCH thì bây giờ ra hải ngoại cũng làm như vậy để hoài niệm trường xưa. Có thể có những GL hay PK có thân nhân tử trận trong chiến tranh chống VC hoặc bỏ mình trong lúc vượt biên.  

      - Nếu có ai bảo chủ trương không hợp tác với NTMK hoặc LHP và chào cờ Quốc Gia vàng ba sọc đỏ để mở đầu lễ hội là làm chánh trị thì thẳn thắn trả lời là phải có chính trị. Không chịu sống trên đất cộng sản mà xin được sống ở một xứ tự do là làm chánh trị rồi. Nhiều người làm chánh trị họp chung thành một  hội đoàn thì hội đoàn đó là hội đoàn có chánh trị (ít hoặc nhiều)
 
Nhập nhằng với NTMK, với LHP và chủ trương phi chánh trị là không có cái đầu.

Không chào cờ Quốc Gia, không hát quốc ca, không mặc niệm tử sĩ và người tử nạn trên đường tìm tự do là không có trái tim.

Vượt biên hoặc nhờ thân nhân bảo lảnh để tránh chế độ cộng sản, được sống trên nước tự do mà không nhận mình là người tị nạn cộng sản là phản bội.

Âm thầm họp tác với cộng sản, nằm vùng đánh phá người Việt tự do ở hải ngoại là gian ác

Không tham gia chống Trung cộng xâm chiếm VN, không chống cộng sản VN làm tay sai cho Tàu, không hát những bài hát đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ VN như bài “Đáp Lời Sông Núi”, “Triệu Con Tim” là phản quốc, Việt gian.
 
Khi khai mở các lễ hội lớn như ĐHGLTG kỳ 6 vừa rồi, người tổ chức nhớ chuẫn bị trước cách đối phó khi có trục trặc như  bị MC tự động giới thiệu một tiết mục ngoài chương trình để phá hoại ĐH, làm sai  lạc mục đích của ĐH, hoặc một khán giả trong ĐH gây ấu đả, làm ồn ào, mất trật tự v.v.... Cách đối phó có thể là trưởng Ban Tổ Chức nhanh chóng đứng ra sân khấu đính chánh liền lời giới thiệu sai của MC, hoặc tuyên bố ngưng màn trình diển sai chương trình ngay lập tức. Nếu người trình diễn ngoan cố cứ tiếp tục thì tắt âm thanh, tắt ánh sáng. Trường hợp có ấu đã hay làm ồn từ khán giả thì phải có sẳn “security” can thiệp... Sau đó, trưởng Ban Tổ Chức bình
tĩnh xin lỗi khán thính giả cho một trục trặc ngoài ý muốn và thay thế MC khác (đã được dự phòng) ngay.
 
Hiện nay ở hải ngoại  VC chưa dám công khai treo cờ đỏ sao vàng, phái đoàn cao cấp VC chưa dám vào cửa trước của những nơi phải đến. Vì vậy, chúng căm tức, chúng bỏ tiền của ra để mua chuộc, vận động, tuyên truyền cho các hội viên các hội đoàn chủ trương “phi chánh trị” trong các hội đoàn để các hội đoàn không còn tôn vinh VNCH, đã đão VC, không chào cờ Quốc Gia trong các lễ hội, dần dần quên mất lằn ranh ngăn cách Quốc Gia và Cộng Sản cho chúng được tự do lãnh đạo người Việt tự do ở hải ngoại như chúng đang tự do hoành hành với người Việt trong xứ.
 
VC lúc nào cũng gian ác, đánh phá người Việt Quốc Gia không cộng sản chúng ta, trong chiến tranh, sau chiến tranh, trong nước, ngoài nước.

Quý GL còn nhớ Tết Mậu Thân không? VC bất ngờ đánh Quốc Gia trong thời gian hưu chiến để ăn Tết.
 
VC vi phạm Hiêp Định Đình Chiến Paris 1973, Hiệp Định chưa ráo mực, khi thấy Mỹ và Đồng Minh đã rút hết quân, VC với tiếp liệu đầy đủ của Trung Cộng liền tấn công VNCH. QĐVNCH phải lẻ loi chiến đấu, không được tiếp liệu và chịu mọi thiếu thốn kham khổ đến nỗi phải buông súng vì hết đạn cho đến tháng 4 năm 1975.
 
Không thể tin VC và không thể hợp tác với VC. Phải luôn đề phòng VC. Phải giữ nguyên lằn ranh Quốc Cộng. 
 
Rất mong những lời chân thật trên được GL Hoàng Lan Chi không xem là vô ích và sẳn lòng phổ biến đến các GL khác, giữ cho các Hội GL khắp các nước tự do được trường tồn, tinh thần Trưng Triệu của các GL bất diệt .

Thi, PK 48-54