Monday 18 November 2013

BLOG Dân Làm Báo 18-11-2013

VNPT dùng thủ đoạn can thiệp, chuyển hướng các truy cập đối với Dân Làm Báo

Các bạn thân mến,

Bắt đầu từ trưa hôm nay, 17/11/2013, nhà cung cấp dịch vụ Internet VNPT (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã sử dụng nhiều biện pháp để can thiệp kỹ thuật, cố tình chuyển hướng các truy cập Dân Làm Báo dẫn sang một trang web khác. Hành vi trên đã bị phát hiện khi nhiều bạn đọc truy cập vào Dân Làm Báo thì bất ngờ trình duyệt bị chuyển sang trang vnexpress.net.

Cụ thể: Khi bạn đọc truy cập vào tên miền chính thức của Dân Làm Báo tại địa chỉhttp://danlambaovn.blogspot.com, máy chủ của VNPT sẽ lập tức ngăn chặn, đồng thời tự ý dùng kỹ thuật để can thiệp và chuyển hướng. Trình duyệt của bạn đọc sau đó sẽ tự động bị chuyển đến trang web VNExpress mà không phải địa chỉ của Dân Làm Báo như lúc đầu.

State ISP develops new tactic to destroy access to Danlambao


Video on VNPT's plot: Every access to Dan Lam Bao is redirected to VnExpress

Dear readers,

As from mid-day today, November 17, 2013, the state-owned Vietnam Posts and Telecommunications Group, VNPT, has taken technical measures to redirect any access to Dan Lam Bao. This attempt was exposed when many online readers, on trying to access Dan Lam Bao, found the browsers lead them to another website, VnExpress.net. 

Thông báo của Mạng Lưới Blogger Việt Nam về việc Việt Nam trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc

Ngày 14 Tháng 11, Năm 2013 

Với thể thức chọn 4 chỉ loại 1 trong 5 ứng viên của khu vực châu Á, các quốc gia Việt Nam, Trung Quốc, Maldives và Saudi Arabia đã trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) nhiệm kỳ 2014-2016. Trước đó, việc Jordan rút tên khỏi danh sách ứng viên đã mở đường cho 4 quốc gia kể trên đắc cử một cách đương nhiên và không có cạnh tranh.

Theo nghị quyết 60/251 của UNHRC, với vai trò thành viên, quốc gia Việt Nam trong đó bao gồm cả chính quyền lẫn hơn 90 triệu công dân phải có nghĩa vụ gìn giữ những giá trị nền tảng cao nhất trong việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền cũng như tôn trọng những điều khoản mà Việt Nam đã tự nguyện cam kết. Nghĩa vụ này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh xác nhận sau khi Việt Nam đắc cử vào UNHRC: “thực hiện tốt các nghĩa vụ và cam kết của một quốc gia là thành viên Hội đồng Nhân quyền và thành viên Liệp Hiệp Quốc”

Trước sự kiện này, Mạng Lưới Blogger Việt Nam cho rằng: 

Announcement of the Network of Vietnamese Bloggers on Vietnam's entry into UNHRC

November 14, 2013

Following the mechanisms for electing four out of five candidates for Asia, the Socialist Republic of Viet Nam, the People’s Republic of China, the Republic of Maldives, and the Kingdom of Saudi Arabia have been elected to the United Nations Human Rights Council for the 2014-2016 term. The previous withdrawal of Jordan from the election paved the way for these four countries to win their seats in an uncontested manner.

Under UN Resolution 60/251, as a member state, Viet Nam, including both the government and its 90 million citizens, are obliged to uphold core values in promoting and protecting human rights as well as to respect provisions that Vietnam has voluntarily committed itself to. This obligation was confirmed by Vietnam's Minister of Foreign Affairs, Mr. Pham Binh Minh, after Viet Nam's election, who stated “[Vietnam shall] fully implement obligations and commitments as a member state of the UNHCR and the United Nations.”

In light of Viet Nam's successful election to UNHCR, the Network of Vietnamese Bloggers (NVB) holds the opinions that:

Trại giam Z30A Xuân Lộc mở thêm khu giam mới, tiếp tục hành hạ tù nhân chính trị

Trương Minh Đức (Danlambao) - Sáng ngày 17/11/2013, chị Chiêm Thị Tường Mạnh (vợ của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương) đến trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai để thăm nuôi chồng. Khi gặp anh Chương, chị Mạnh hết sức bất ngờ khi thấy chồng trở nên tiều tụy và ốm rất nhiều so với lần thăm trước. 

Anh Chương cho biết, hiện nay tất cả tù chính trị đều bị đưa sang một trại mới, nằm cạnh  phân trại 2 - Z30A, trong đó có anh Võ Minh Trí (tức Việt Khang) và nhiều anh em khác ở phân trại 1 cũng bị chuyển đến khu giam mới này.

Xuan Loc Prison Z30A opens new division, continues torturing political prisoners

Trương Minh Đức (Danlambao)/Translated by Jasmine Tran – Early 17/11/2013, Mrs Chiem Thi Tuong Manh, (wife of prisoner of conscience Doan Huy Chuong) went to Xuan Loc Prison Z30A to visit her husband. She was in a great shock seeing Chuong in a highly fatigued state and also very skinny compared to her previous visit.

Chuong informed her that at the moment all the political prisoners had been transferred to a new unit positioned beside Camp 2 – of Z30 A. Amongst them is Vo Minh Tri (or Viet Khang); many other political prisoners from Camp 1 also been transferred to this new unit.

Một cơ hội thu lại Hoàng Sa, Trường Sa bị bỏ lỡ: Bão Hải Yến

Nguyễn Nghĩa650 (Danlambao) - Trong 1 bài viết của mình đã đăng tải trên internet, tôi đã có đề nghị là cơ quan Tham mưu Hải quân Việt Nam cần có ngay kế hoạch tác chiến chiếm lại Hoàng Sa, Trường Sa. Hàng ngày phải cập nhật nó với các thông tin mới nhất về tình hình thế giới, tình hình khí hậu thủy văn... Để khi cơ hội xuất hiện, ra tay thu lợi nhanh chóng, đưa Hoàng Sa, Trường Sa trở về Việt Nam, mà chịu tổn thất ít nhất.

Chào mừng các ráo sư & phó ráo sư!

Nguyên Anh (Danlambao) - Tại Văn Miếu Quốc tử giám đã diễn ra buổi lễ trao bằng vinh danh học vị Phó ráo sư, Tiến Sởi nước cộng hòa Thiên đường Mù. Trong đó có vị Giáo sư trẻ nhất sinh năm 1970 của Bộ Thủy Lợi là TS Trần Đình Hòe và người già nhất là bà già hết hơi TS. Lê Nguyệt Nga 72 tuổi ngành thể dục thể thao (thật đúng là chửi cha vào mặt nhân dân mà!)

Một tên nước tạm thời cho Việt Nam

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - "...Chỉ xin thay hai chữ VIỆT NAM đứng sau CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA... bằng hai chữ CHẤM CHẤM, viết tắt là CC. Để từ nay gọi là Nước CHXHCHCC, cho đỡ nhục quốc thể và cho đỡ tủi hổ con cháu Vua Hùng “đã có công dựng nước, bác cháu ta phải lo giữ nước”..."

Tôi không tin Hồ Chí Minh, Hồ Tập Chương là một!

Ts. Đặng Huy Văn (Danlambao): Kính gửi ông Hồ Tuấn Hùng, Đài Loan. Cách đây hơn một năm, tình cờ tôi đọc được cuốn “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” của ông trên internet, tôi đã bị sốc thực sự. Vị “cha già dân tộc” mà hàng chục triệu nông dân Việt Nam trong đó có cả các anh em của tôi đã tận tụy hi sinh theo tiếng gọi của ông ấy vác súng ra chiến trường trong cuộc chiến nồi da xáo thịt 20 năm, hóa ra lại là một người ngoại quốc! Tôi đã bàng hoàng đau đớn và căm ghét cuốn sách đó vì nghĩ rằng ông đã dựng chuỵện để phỉ báng hàng chục triệu nông dân Việt Nam! Nhiều lúc tôi đã trăn trở, phải chăng ông là một kẻ viết thuê cho bè lũ cộng sản Bắc Kinh đang âm mưu thôn tính nước Việt Nam của chúng tôi?

X-Men 2014 xuất hiện cảnh cờ vàng, cờ đỏ cùng tung bay

Y Thoat (Danlambao) - Bộ phim bom tấn X-Men 2014 có tựa đề Days of Future Past(Tạm dịch: Những ngày quá khứ trong tương lai) dự kiến sẽ được công chiếu vào mùa hè năm sau. Dù vậy, đoạn trailer của bộ phim sẽ gây nhiều chú ý đối với khán giả Việt Nam qua hình ảnh những lá cờ vàng, cờ đỏ đại diện cho hai chính thể khác nhau tại Việt Nam cùng xen lẫn và tung bay trước cổng Nhà Trắng.

Kiếm cơm

Minh Dân (Danlambao) - Hãy chăm chú ngắm cái nhịp điệu mưu sinh đang diễn ra trên khắp giải đất hình chữ S, dân mình thật lương thiện hiền hòa và cam chịu. Họ không cần biết Đấng cai trị mình là ai, ảnh hưởng như thế nào, chỉ biết là nghĩ ra cái cách gì đấy để kiếm cơm là làm, rất nhiều kiểu kiếm cơm chưa có trong danh mục nghề nghiệp quốc gia.

Dân bị lũ cô lập, cán bộ vẫn ăn nhậu, hát hò tưng bừng bên "tượng bác"

Clip: Dân bị lũ cô lập, phường vẫn tổ chức tiệc tùng

(TNO) Ngày 16.11, trong khi người dân đang vật lộn với lũ dữ thì tại trụ sở UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) đang diễn ra một cuộc ăn nhậu, hát hò vui vẻ...

Anh hùng Việt Nam



Uyển Thi (Danlambao) - Để có chữ Việt Nam như hôm nay? trong suốt lịch sử bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha thời nào cũng có anh hùng. Cho dù đó là gái hay trai già hay trẻ, dòng máu anh hùng của người Việt đã được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác cho dù 1000 ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây (bài hát của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn). Nhưng hai chữ Việt Nam vẫn ngạo nghễ bên cạnh cường quốc Đại Hán, mà không trở thành Tây Tạng hay Tân Cương, có được vinh quang đó cha ông ta đã phải đánh đổi bao đầu rơi chất thành núi, bao máu chảy biến thành sông, nhưng dân tộc ta không bao giờ chấp nhận làm nô lệ để hai chữ Việt Nam vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Trung Cộng, cường quốc trị giá 100 ngàn đô la

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Bangladesh là quốc gia có dân số 147 triệu ở vùng Nam Á. Sau cuộc chiến tạm gọi là nội chiến Pakistan dài phát xuất từ các lý do văn hóa, tôn giáo và địa lý, quốc gia Bangladesh được thành lập vào năm 1971. Về kinh tế, Bangladesh được xếp vào hạng thứ 151 trên thế giới, nghĩa là rất nghèo. Nhiều triệu trẻ em Bangladesh vẫn còn thiếu dinh dưỡng. Chẳng những thế, các nước chung quanh cũng là những nước nghèo không thua kém nên các quan hệ kinh tế thương mại trong khu vực chẳng phát triển gì nhiều.

Thiên nhiên gọi tiếp hồn ai!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - (Những hình ảnh biết nói)

Liệu những hình ảnh thực tế nói trên có làm cho nhà nước, đảng CSVN “mở to mắt” tĩnh ngộ trong giấc mộng phiêu lưu Nhà máy điện hạt nhân?

Chúng ta tranh đấu vì một quốc gia Cộng hòa

Nguyên Anh (Danlambao) - Tại Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản người dân đã bị bịt mắt nhiều thế hệ! Với học thuyết Mác xít Lê nin nít nhà cầm quyền đã củng cố chế độ bằng cách đánh lận con đen như chủ nghĩa CS quang vinh muôn năm, yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội (!)