Tuesday 5 November 2013

BLOG Dân Làm Báo 5-11-2013

Cụ ông Tôn Thất Tần - người bị chế độ CS bỏ tù 30 năm đã qua đời

Danlambao - Bố vợ nhà thơ Trần Mạnh Hảo là cụ ông Tôn Thất Tần vừa qua đời hôm 4/11/2013 tại Sài Gòn, hưởng thọ 96 tuổi. Cụ ông Tôn Thất Tần sinh năm 1918 trong một gia đình hoàng tộc tại Huế, từng bị chế độ CS bỏ tù với thời gian kỷ lục lên đến 30 năm tù vì tội danh có tên 'phản cách mạng'.

Cùng cả nước mò kim đáy biển

"Con người sinh ra để sống chứ không phải để chuẩn bị sống" - Boris Patexnac (trích trong cuốn "Bác sĩ Jivago")

Ông Nguyễn Phú Trọng phán rằng: "Cuối thế kỷ 21 Việt Nam chưa chắc đã có chủ nghĩa xã hội!"

Toàn đảng toàn dân cùng mò kim dưới đáy biển Đông
Lưỡi bò Trung Quốc đang lừ lừ liếm biển sao ta mò kim nổi?
Hi sinh mấy triệu người cho một chuyện lông bông!

Không thể chờ ban phát từng giọt tự do, sợi hạnh phúc

Le Nguyen (Danlambao) - Với lừa bịp, khủng bố, độc ác, tàn bạo… cộng sản đã gieo rắc bao nỗi kinh hoàng, sợ hãi lên đời sống nhân loại gần một thế kỷ qua và chỉ trên dưới một trăm năm thực hiện chuyên chính vô sản trong cai trị lẫn sử dụng bạo lực cướp chính quyền được ngụy trang dưới ngôn ngữ lãng mạn cách mạng như “…vô sản thế giới đoàn kết lại…cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân…giành lấy lợi quyền về cho nhân dân lao động…”Với chiêu bài cách mạng hào nhoáng tưởng chừng cao đẹp đó, cộng sản đã giết hàng trăm triệu người có đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi cùng với vô số vụ ám sát, thủ tiêu, thanh toán “đồng bào, đồng chí” man rợ trên quy mô lớn chưa có thống kê và với những gì cộng sản gây ra cho loài người đủ để cho thế giới lên án, kết luận cộng sản là tội ác chống nhân loại.

Không thể kết luận tự do tôn giáo ở Việt Nam có vấn đề!

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - ...Tất cả những tay bồi bút mạt hạng ấy chỉ nhìn vào cái thứ tự do tín ngưỡng mang tính phùng xòe như “Đạo Bác Hồ”, như “Thích Chân Quang”, “Thích Thanh Dũng” và hàng lô hàng lốc các tu sĩ quốc doanh và cả một mạng lưới tâm linh ngoại cảm biến súc vật trở thành anh hùng liệt sĩ và cả những tập “thơ thiền” của Hoàng Quang Thuận. Những “viên đá tâm linh” lằng ngoằng bùa chú ở đền Quốc Tổ Hùng Vương, hay Đai Nam quốc tự với câu niệm của mấy ông sư đầu đỏ “Nam mô Hồ Chí Minh bồ tát ma ha tát”...

Yêu người nghèo kiểu nhà thơ

Trà Giang (Danlambao) - Một nhà thơ lớn khác ở quê tôi, mà cái sự lớn ấy có được cũng là một nhà thơ lớn khác cũng ở quê tôi, đã có bài viết phản ứng dữ dội (nhưng không biết có thực lòng) trên tờ báo đảng của tỉnh một với trang mạng “vô danh” (dấu ngoặc kép của nhà thơ trước) và tác giả liên quan đến bài viết về hủ tíu gõ xứ Quảng có nồi nước lèo hầm thịt chuột. Trước hết, phải nói ngay là nhà thơ có nhầm lẫn giữa hủ tíu (gõ) thành mì (gõ) mà vốn những người buôn bán cũng như thực khách phân biệt rất rõ giữa hai món ăn này về nhiều phương diện.

Xương thú, người sáp và người sống

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đề tài “hót” nhất trên báo đài lề Đảng hiện nay là “hài cốt liệt sĩ” làm bằng xương thú, đang khiến cho tuyệt đại bộ phận quần chúng nhân dân không phân biệt khuynh hướng bên giải phóng hay phía bị phỏng con dế nhủi/bị cháy rụi cái lá đa; bất kể đứng về phía những người có thân nhân đang nằm khắc khoải trong Nghĩa trang Liệt sĩ hoành tráng trắng xoá Trường Sơn hay bên có thân thích đang nằm chẳng được yên tại Nghĩa trang Quân đội Thủ Đức Biên Hoà tiêu điều hoang phế; chẳng nệ ở phiá đòi hủy bỏ Điều 258 hay về phe “bỏ đìều 258 là cản tay bịt miệng, ngăn tay bịt mắt Bờ-lốc-gơ”... Tất cả, nói theo văn mới chữ mới, là nhất trí đồng ý trước sau như một c ả nước...”bức xúc”.

Tột đỉnh “vinh hạnh” cho “Quốc hội” và “đảng ta”

Lăng Hồ Chí Minh giống cái Toilet công cộng [1].


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Khẳng định 100%, nhận xét trên không phải từ một thế lực thù địch phản động nào cả mà từ China.org.cn, cổng thông tin điện tử chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc, đồng chí bạn quí 4 tốt 16 vàng “ròng” của đảng CSVN.

Những công dân thế hệ 90 triệu

Nguyên Anh (Danlambao) - Chào mừng bé Nguyễn Thị Thùy Dung, một sinh linh bé nhỏ vừa ra đời tại xứ sở được mệnh danh là 'thiên đường'. Bé Dung được xác nhận là công dân thứ 90 triệu của một quốc gia có chật chội với diện tích 331.698 km2 đất liền và là một quốc gia có mức GDP chưa tới 2000 USD/năm, nằm trong top các quốc gia nghèo của thế giới. Bé Dung và bao trẻ khác được xem là những công dân của thế hệ 90 triệu.