Monday 11 November 2013

Vài Cảm Nghĩ Khi Nghe Lời Phát Biểu Của Trần Phương - Trần Mộng Lâm

Một người bạn thân vừa chuyển cho tôi điện thư về việc Giáo Sư Chủ Tịch Ủy Ban Khoa Học , nguyên là phó Thủ Tướng nước CH XHCN VN phát biểu về Chủ Nghĩa Xã Hội. Điện Thư cho biết là dân  Hà Nội đang xôn xao.

Tôi đã bấm vào link để nghe Trần Phương nói. Đại để  như sau :

1)     CHXH được đưa ra chỉ để “Bịp” thiên hạ.

2)     Chủ Nghĩa Xã Hội là ảo tưởng. Chủ Nghĩa Cộng Sản là ảo tưởng.

3)     Chúng ta (các đảng viên CS) tự lừa dối chúng ta và lừa dối người khác.

Những điều ông ta phát biểu, thực ra chẳng có gì mới mẻ. Không phải chờ đến khi Trần Phương lên tiếng, mà người ta mới biết . Trên báo chí, trên Internet, từ mấy chục năm qua, chúng ta, những người đã bỏ nước ra đi tìm Tự Do, đã không ngừng vạch trần sự dối  trá của đảng CS . Những gì tôi viết dưới đầy là cảm nghĩ của tôi về những lời phát biểu của Trần Phương,

1)  Cảm nghĩ số 1 : Khi tầu sắp chìm, những con chuột bỏ chạy. Ngạn ngữ Pháp có câu : Quand le bateau coule, les rats quittent le navire. (Tiếng Anh dịch là rats are leaving the sinking ship). Hiện tại, XHCN VN là một con tầu đang chìm. Nếu Trần Phương phát biểu những lời này khi ông ta còn đang làm Phó Thủ Tướng, thì hay hơn nhiều. Tại sao đảng CS đang là một con tầu sắp chìm?   Lý do rất dễ hiểu : Đảng CS VN từ thuở ban đầu, được thành lập nhờ đảng CS Nga. CS Nga là khuôn mẫu, là ông thầy, là người dẫn đường cho CS VN. Những gì mà đảng CS VN làm, là một sự sao chép việc làm của CS Nga, từ việc tổ chức, cướp chính quyền, đàn áp đối lập, thành lập các Trại Cải Tạo (Nga gọi là goulag), các công xã….v.v đều làm theo Nga. Chính Hồ Chí Minh cũng xác nhận mình chỉ là học trò của Xít Ta Lin, của Mao Trạch Đông. Nay ông thầy, người dẫn đường (CS NGA) không còn nữa, CS VN chới với, không biết đi theo đường hướng nào. Còn đảng CS Trung Hoa, thì người Tầu , từ xưa đến nay, khôn ngoan, không bao giờ để lộ ra rằng họ nghĩ gì, làm gì . Câu nói bất hủ của Đặng Tiểu Bình : Mèo trắng hay mèo đen, không quan trọng, miễn là nó biết bắt chuột. Đợi cho CS Trung Hoa giúp đỡ, dẫn đường  thì con đường đi tới của VN chỉ là trở thành một Tây Tạng, chắc chắn là như vậy.

Tóm lại, Đảng CS VN hiện nay vì mất ông thầy Nga, vì không thể tin ông thầy Tầu, trở thành một con tầu không định hướng, sắp chìm, đấy là không kể có những người lãnh đạo cao cấp, chỉ muốn bán nước cho Tầu. Trong hoàn cảnh như vậy, có lẽ ông Trần Phương thấy rằng tốt hơn hết, là làm theo câu châm ngôn của người Pháp :  Quan le bateau coule, les rats quittent le navire. Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách

2)   Cảm nghĩ số 2 : Sự chối tội theo kiểu Ponce Pilate.

Ponse Pilate là quan cai trị , người trách nhiệm trong vụ đóng đinh đức chúa Jesus. Vậy mà, sau khi bản án được thi hành, ông ta dùng nước để rửa hai bàn tay, và tuyên bố là tôi không dính dáng gì đến việc này, có nghĩa là giết đức chúa Giê Su, là do các quan tòa, do người khác, chứ không phải do ông ta. Ông Trần Phương, có thời làm Phó Thủ Tướng, thân cận với Phạm Văn Đồng, nay cho biết là hồi còn tại chức, ông đã thấy CS mất định hướng rồi, thấy ông Mác, ông Lê cũng có chỗ sai rồi, chứ không phải đúng 100%. vả lại những điều ơng Mác nói, chỉ là những dự kiến, chứ không phải kinh điển…. vân vân và vân vân….

Tôi không nghĩ là với những lời phát biểu, trần tình mới đây, ông Trần Phương có thể làm như Ponse Pilate,rửa sạch tất cả những tội lỗi của ông, trong cương vị đã có thời làm  Phó Thủ Tướng, nếu nói về những sai lầm của đảng CS, trong hơn nửa thế kỷ vừa qua, đưa đất nước đến bờ vực thẳm diệt vong.


3)  Ông Trần Phương cuối cùng có đưa ra một vài đề nghị. Thí dụ như đảng CS          cầm quyền hiện nay nên nâng đỡ giới nông dân, là phe đa số trong dân chúng. Những lời khuyến cáo của ông cũng chung chung, ai nói cũng được, nhưng mà, đến đây, tưởng nên nhắc lại lời một ông Nga, đã từng là nhà lãnh đạo nước này, trước ông Poutine. Vâng, chính ông Boris Eltsin, người đã từng là Công Sản Nga hạng gộc, đã phải tuyên bố là : CS chỉ có thể bị xóa bỏ, chứ không thể sửa chữa. Vậy thì, xin ông Trần Phương hãy đợi đến lúc này hãy đưa ra những khuyến cáo của ông.