Sunday 22 December 2013

ĐỪNG ĐÂM SAU LƯNG CHIẾN SĨ! - Thiên Kim

Nhận được bản tin cuối trong ngày Chủ Nhật 22-12-2013. Do ông Bùi Bảo  Sơn gửi.
Trong bản tin thấy có tên bài thơ "Từ biệt Việt Dũng người nhạc sĩ yêu nước" bài thơ Thiên Kim đã làm ngay khi  nghe tin Việt Dũng ra đi cách đó khoảng hơn 1 giờ sau khi Việt Dũng ra đi.

Với thời buổi tin học , tôi mở máy computer ra lúc  20h ở Pháp (Giờ Cali khoảng 12hAM), chỉ trong những giây phút ngắn tất cả thế giới đã biết tin Việt Dũng đã ra đi vào lúc 10h35 ngày 20-12-2013!
Mọi người sững sờ, bàng hoàng, xúc động, không tin vào những dòng chữ báo hung tin!

Tôi cũng vô cùng xúc động  không phải vì một lần được hân hạnh  gặp gỡ người bạn trẻ (xin phép được gọi Việt Dũng là bạn)  đầy nhiệt tâm, đa tài Việt Dũng đã  đến Genève để cùng tranh đấu cho Nhân Quyền cho đồng bào trong Quốc Nội, mà xúc động vì chúng ta đã mất một chiến sĩ Tự do trẻ tuổi mà bầu nhiệt huyết và tình yêu Tổ Quốc, yêu Quê hương thương đồng bào khó có ai sánh được.
Nguồn xúc cảm đã dâng tràn nước mắt thương cho một người trẻ dù thân thể có một phần bị suy yếu nhưng ý chí thật can trường mạnh mẽ hơn bao người có thân thể tráng kiện mạnh khỏe nhưng ý chí thì cùn cụt, yếu hèn!


Gần như không một bài viết, một bài thơ nào viết rằng Việt Dũng đã chết, đã mất mà tất cả đều lên tiếng là Việt Dũng đã ra đi hình như ai cũng mong một ý chí Việt Dũng phải ở lại, phải trở về với chúng ta.

Suốt những giờ sau đó tôi đã đi tìm trên các Diễn Đàn để xem các bài báo mạng  đã viết gì về Việt Dũng, đã viết gì cho Việt Dũng thân yêu của chúng ta? Tôi thật sự hài lòng khi thấy tràn ngập bài viết tỏ rõ những sự thương tiếc, những lòng ngưỡng mộ, những tình thương mến, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của Việt Dũng!

Điểm tôi muốn viết thêm ở bài này là khi vào DĐ Nguyệt San Việt Nam tôi đã được đọc bài của ông Nguyễn Bá Chổi (Dân Làm Báo) viết về lòng tiếc thương sự ngưỡng mộ của ông đối với Việt Dũng.
Ông Nguyễn Bá Chổi ngoài ra còn viết một câu đại ý: Việt Dũng người chiến sĩ tự do có khi lại bị đâm sau lưng vì những người cùng chiến tuyến!

Ông Nguyễn Bá Chổi đã mạnh dạn nói lên tiếng nói trung thực, nói lên một sự thực mà nhiều người đã biết và hiểu nhưng chưa tiện nói ra. Cá nhân kẻ viết bài này cũng đã thấy sự đó rất rõ ràng.

Bọn VC đã chửi bới, bôi lọ kết án những nhà đấu tranh có tín nhiệm, đã gây cho chúng nhiều điều thất lợi. Trong nước thì VC bỏ tù, trù dập, bôi lọ những nhà dân chủ Quốc nội. VC chúng tìm cách bôi lọ cả những nhà dân chủ, các chiến sĩ Tự do, kết án  vắng mặt. Việt Dũng cũng bị VC kết án tử hình khiếm diện trong những năm qua! Vì sao? Như chúng ta đã thấy TT Asia với những chương trình ca nhạc đấu tranh , tôn vinh Quân đội VNCH, làm sống lại hình ảnh người lính chiến năm xưa, việc làm dòng rã suốt hơn 30 năm trường mà Việt Dũng góp phần không nhỏ trong việc thực  hiện và hơn 450 bài ca đấu tranh, hưng ca, tình ca, quê hương ca và Việt dũng đã đi khắp thế giới kể cả về những trại tỵ nạn Á Châu để tranh đấu cho đồng bào tị nạn CSVN. Việc làm củaViệt Dũng đã đập thẳng vào mặt đảng CSVN như những cú đấm trời giáng, VC đã căm thù Việt Dũng tím mặt sôi gan! 

Nhưng cũng  như ông Nguyễn Bá Chổi viết là những người cùng chiến tuyến tự hỏi  sao họ lại đâm sau lưng chiến sĩ Tự Do Việt Dũng?  Họ có lợi ích gì trong việc đâm sau lưng người bạn trẻ đã thể hiện lòng yêu nước từ khi hãy còn là một thiếu niên Việt Dũng ? Môt câu hỏi nữa phải được đặt ra là "Họ có phải là cùng chiến tuyến với Việt Dũng, với chúng ta những NVTNCSVN?". Chưa chắc họ đã cùng chiến tuyến với ta! Họ đang tìm cách viết những bài báo lập lờ , họ đã viết những bài lấy danh nghĩa là VC khen ngợi Việt Dũng đã làm lợi ích cho đảng VC cho đất nước cho việc hòa hợp hoà giải của VC. Tóm lại họ dùng mọi thủ đoạn để chúng ta nghi ngờ những người đấu tranh quyết liệt đã đem cả đời mình hy sinh cho đại cuộc giải trừ đảng Cộng Sản tàn bạo Việt Nam. 

Nhưng việc làm đâm sau lưng Chiến sĩ này dù của Việt Cộng hay của tay sai Việt Cộng hay của những người ganh tức vì Việt Dũng được ngưỡng mộ bởi đồng bào trong và ngoài nước (các bloggers trong nước cũng viết về VD trong tinh thần ngưỡng mộ và thương tiếc VD),  chúng đã tìm mọi cách để VD bị nghi ngờ! Nhưng chúng đã lầm và rất ngu đần vì tưởng là dễ bịp bợm dư luận bằng những mánh khóe, xảo thuật ấu trĩ ghép hình ngụy tạo, bài viết chụp mũ non kém! 

Không, không ai để cho chúng lừa bịp một cách dễ dàng như vậy đâu, đồng bào trong và ngoài nước đã chán cảnh bịp bợm của VC, của tay sai VC của những kẻ đã tiếp tay VC để đánh phá những người yêu nước nhiệt thành như Việt Dũng. Những kẻ đó thật đáng bị nguyền rủa! Nhiều nhà đấu tranh trong cũng như ngoài nước đã bị VC và tay sai đang tìm cách bách hại bằng mọi cách, mọi kiểu nhưng hôm nay chúng ta nhân dịp này chỉ nói tới Nhà đấu tranh Dân Chủ Việt Dũng với những thành tích yêu nước lẫy lừng mà vẫn bị chúng xuyên tạc!

Nếu ai cũng không dám lên tiếng để những cái nón cối VC dơ bẩn chụp lên đầu những người đấu tranh yêu nước một cách vô tội vạ như vậy thì sao mà đành lòng! Viết lên một sự thật dù bị chúng chụp nón cối, bị chúng chửi tục tằn, nhưng trong mùa Giáng sinh yêu thương này xin được đem tinh thần Công tâm bênh vực những người bị vu oan, cáo gian. Tôi vẫn thấy cần phải viết mặc dù người bị  gọi là "NẠN NHÂN " của sự chụp mũ đó đã không thèm lên tiếng. Những nhà đấu tranh dân chủ  đã chỉ lấy việc làm chính nghĩa để trả lời những hành vi đốn mạt của VC và tay sai! 

Thiên Kim