Friday 3 January 2014

VỤ KIM JONG UN XỬ TỬ CHÚ DƯỢNG BẰNG 120 CON CHÓ ĐÓI: BAO GIỜ TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ HỌ?

Cả ngày hôm nay mình bận đi làm nên mãi đến tối mới vào mạng đọc tin. Đọc đến bài trên báo Thanh Niên: Kim Jong Un cho chóđói ăn thịt ông Jang Song Thaek, (bản tin gốc ở đây), bỗng dưng mình cảm thấy tay chân bủn rủn, xây xẩm mặt mày vì … choáng.Choáng vì hình thức xử tử ghê rợn và tàn bạo hơn cả thời trung cổ: Ông Jang Song Thaek cùng với 5 cộng sự bị lột trần truồng rồi bị đưa vào chuồng cho 120 con chó bị bỏ đói từ 3 ngày trước ăn thịt trước sự chúng kiến của Kim Jong Un và 300 cán bộ cao cấp.Choáng vì không thể hình dung nổi một người trẻ tuổi như Kim Jong Un có thể nghĩ ra cách xử tử mới kinh tởm đến mức phát nôn ọe đến như thế.Choáng vì Kim Jong Un đã dùng cách xử tử có một không hai này cho chính ông chú dượng, người đã từng dìu dắt, nâng đỡ và bảo vệ y từ những ngày đầu cầm quyền.Chợt nhớ lại bài trả lời phỏng vấn của ông Đại sứ Việt Nam Lê Quảng Ba tại Bình Nhưỡng bốc mùi nâng bi Bắc Triều Tiên (ở đây), trong đó có câu nổi tiếng: Không biết bao giờ ta có thể làm được như họ, mình lại choáng!



Ngày xưa dượng cháu mặn nồngBây giờ ông dượng, cái lông (cũng) không cònNgày xưa cháu mới lên nonDượng thời chăm bẵm, ngỡ còn hơn chaBây giờ dượng cháu chia xaDượng chui bụng khuyển, xót xa linh hồnLũ chó được bữa tiệc ngonHỏi rằng cháu Ủn sẽ còn bao lâu?Gâu gâu gâu? Gâu gâu gâu?

Phải chăng cái tay Kim Jong Un này cho rằng hình thức xử tử man rợ như thế là việc làm nhất cử đại tiện, ấy quên, đại lưỡng tiện: không tốn thuộc độc và đạn súng máy, lũ chó được bữa no nê ngon lành, lại khỏi phải chôn cất mất thì giờ, tốn quĩ đất? Còn người dân Bắc Triều Tiên thì ngày càng kinh sợ mà phải cúi đầu thấp hơn nữa để thần phục y nhiều hơn?

Với vụ xử tử kinh tởm và ghê rợn đến độ mất nhân tính này ở Bắc Triều Tiên, thưa ông Lê Quảng Ba, bao giờ ta 'mới làm được như họ'?